Friday, April 1, 2016

7 ngư dân bị "tàu lạ" đâm chìm tàu trên biển

Theo nhiều tờ báo trong nước loan tin, một tàu cá ở tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã bị một chiếc "tàu lạ" húc thẳng vào khiến chiếc tàu của họ đã chìm ngay sau đó. Bảy ngư phủ trên tàu đã may mắn sống sót nhờ vào sự giúp đỡ của một tàu cá ở tỉnh Sóc Trăng. Đến ngày 31/3, những ngư phủ gặp nạn đã trở về đất liền an toàn.
Bộ đội biên phòng chỉ biết hỏi han, không biết bảo vệ ngư dân. Ảnh: Biên Phòng
Trước đó, vào khoảng 9h30 phút ngày 30/3, sau khi thấy 7 ngư dân đang ngồi trên phao câu tôm trôi dạt ngoài vùng biển gần Côn Đảo, tàu cá có số hiệu ST- 96868 đã nhanh chóng đến cứu hộ. Sau đó, cũng chính tàu cá này đã liên lạc với đồn biên phòng Bãi Giá (tỉnh Sóc Trăng). Qua liên lạc, đồn biên phòng Bãi Giá đã yêu cầu tàu cá ST 96868 phải cứu vớt và giúp đỡ người bị nạn, đưa họ vào bờ an toàn.
Sau khi vào bờ, ông Trần Văn Vĩ, thuyền trưởng chiếc tàu xấu số mang số hiệu BV 75023 trình bày vụ tai nạn với bộ đội biên phòng. Ông Vĩ cho hay, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h30 phút ngày 29/3, vì là buổi trưa nên ông cho tất cả ngư phủ trên tàu nằm ngủ. Bất chợt một chiếc tàu "có dòng chữ nước ngoài" lao húc thẳng vào tàu cá của ông.
Mọi người trên tàu chưa kịp bàng hoàng thì đã thấy tàu cá BV 75023 đã chìm gần 10m. Tất cả các ngư phủ vùng vẫy trồi lên mặt nước, trước mắt họ là chiếc tàu của nước ngoài chạy ngang qua chỗ chiếc tàu cá bị chìm. Dù cố gắng gào thét, nhưng chiếc tàu "có chữ nước ngoài" nói trên vẫn không dừng lại cứu họ mà lại bỏ đi thẳng. Vào thời điểm đó, gió trên biển cấp 7, cấp 8.
Bí thế, bảy ngư phủ liền kết phao câu tôm lại thành chiếc bè, cùng nhau bám víu, lênh đênh trên biển phó mặc cho số phận. Rất may cho họ, sau nhiều giờ lênh đênh, họ đã gặp được tàu ST 96868 đến vớt họ lên và đưa vào đất liền an toàn vào sáng ngày 31/3.
Sau đó, công việc của bộ đội biên phòng Sóc Trăng là đến an ủi, động viên rồi đưa cho các nạn nhân ít tiền để họ trở về với gia đình!
03/31/2016 - 18:56
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment