Friday, April 1, 2016

CA tiếp tục cướp đất, bắt người và phá nhà dân tại quận Bình Tân


Tin Mừng Cho Người Nghèo - Vào khoảng năm 2009, nhà cầm quyền quận Bình Tân yêu cầu các hộ dân giao lại đất với giá đền bù được áp giá là đất nông nghiệp theo Luật 2004, do đó mức bồi thường mà các hộ dân này có thể nhận được từ 160 triệu/1 hộ – 250 triệu/1 hộ. Với mức giá bồi thường đó không đủ để các hộ dân mua một căn hộ chung cư tồi tàn sinh sống, cuộc sống sau khi giải tỏa của các hộ dân sẽ trở nên bế tắc khi cả gia đình họ không chỗ dung thân, làm ăn, sinh sống.

Dù không được sự đồng thuận của người dân nhưng nhà cầm quyền vẫn chuyển tiền bồi thường vào ngân hàng cho các hộ dân này. Đây là cách mà nhà cầm quyền lấm liếp cho rằng, họ đã bồi thường thỏa đáng cho người dân theo Luật định. Một sự ‘áp đặt’, đẩy các hộ dân vào cuộc sống khốn cùng mà chính những người đang nắm quyền là chủ mưu.

Điều đáng lưu ý là đất của 200 hộ dân thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân là đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi thành đất thổ cư. Bây giờ, nhà nước quy hoạch đất nông nghiệp với giá đền bù là đất nông nghiệp “rẻ mạt” (chỉ có 160 ngàn đồng/1m2). 

Sau khi quy hoạch đất xong thì ngay lập tức khu đất này được giao cho chủ đầu tư và chuyển đổi thành đất thương mại, xây dựng các cơ sở hạ tầng, dân cư đan xen, phân lô bán nền với giá “cắt cổ” (khoảng 16 triệu/1m2) và mức giá chênh lệch so với giá bồi thường có thể lên đến 100 lần. Lợi nhuận này sẽ được chia năm sẻ bảy cho các quan chức “có công” bao che, tham nhũng…

http://www.tinmungchonguoingheo.com/

No comments:

Post a Comment