Monday, April 25, 2016

Sau cá, đến người chết bất thường ở vùng biển nhiễm độc

QUẢNG BÌNH (NV) Một ông thợ lặn đã chết khi làm dự án đê chắn sóng ở Vũng Áng, Formosa, vùng biển nghi đang bị nhiễm độc nặng khiến cá chết trắng biển ở miền Trung trong thời gian qua.

Theo tin VTC News, chiều ngày 24 tháng 4, ông Lê Văn Ngầy (46 tuổi), quê Khánh Hòa, thợ lặn dưới biển của công ty Nibelc, trụ sở ở huyện Quảng Trạch, đã chết khi tham gia thi công xây dựng đê chắn sóng cảng Sơn Dương của khu công nghiệp Formosa (Trung Quốc).



Thi thể thợ lặn Lê Văn Ngầy chờ khám nghiệm tử thi. (Hình: VTC)

Các đồng nghiệp cho biết, sau khi đi làm về thì ông Ngầy cảm thấy khó thở, mệt mỏi nên công ty Nibelc đưa đến bệnh viện thị xã Ba Ðồn khám bệnh. Sau đó, ông Ngầy về lại ký túc xá của công ty ở huyện Quảng Trạch để nghỉ ngơi chờ ngày 25 tháng 4 đưa đi khám lại nhưng đã chết vào chiều cùng ngày.

Ông Tính, em trai ông Ngầy cho biết, gia đình không muốn khám nghiệm tử thi, tuy nhiên cơ quan công an không cho, yêu cầu phải thực hiện để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết.

Hiện truyền thông Việt Nam vẫn chưa thể liên lạc được phía công ty Nibelc, vì lãnh đạo đang “đi vắng.” Trong khi đó, phía công an cho biết, do mới khám nghiệm tử thi nên vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân cái chết của ông Ngầy.


Thế nhưng, nhiều thợ lặn có mặt tại bệnh viện thị xã Ba Ðồn để tiễn đưa ông Ngầy về quê mai táng khẳng định, thời gian gần đây, một số người hay phàn nàn sau khi lặn xong lên bờ cảm thấy tức ngực, khó thở, thậm chí cả người ngứa bất thường mà trước vụ cá chết xảy ra chưa hề có. Họ cảm nhận được sự khác biệt bất thường của nước biển thời gian gần đây. (Tr.N)

04-25-2016 4:55:57 PM 

No comments:

Post a Comment