Wednesday, April 13, 2016

Năm khỉ lắm trò khỉ!

Trúc Giang (Danlambao) - Năm Bính Thân vừa mới đi qua hết một quý nhưng có lắm “trò khỉ” nực cười của CS đã xảy ra. Xin liệt kê ra một số “trò khỉ” tiêu biểu vừa được CS biểu diễn làm xiếc như những con khỉ đu dây gần đây.

Đầu tiên phải kể đến là việc áp dụng quyết định 244 loại đồng chí X trong một thể thức bầu cử hết sức quải đản mà không ai hiểu nổi của Trọng lú. Quyết định này tạo điều kiện cho Trọng lú lú lẫn thêm một nhiệm ký ít nhất là 5 năm nữa để phát huy “4 dốt” và “16 chữ ngu” với thiên triều Tàu cộng. Từ đó tạo điều kiện cho đồng chí X có cơ hội về vườn ráng “làm người tử tế” trong quãng đời còn lại để chuộc lại lỗi lầm do quản lý yếu kém làm thiệt hại cho đất nước vài ngàn tỉ đồng trong các vụ Vinashin, Vinalines...

Việc bầu cử quái đản, lắm chiêu, lắm “trò khỉ” như: dân không bầu nhưng vẫn ngang nhiên ngồi trên ghế chỉ đạo hay ‘chỉ đại” vì dốt, hoặc chưa bầu cử đã có kết quả từ vài tháng trước, thậm chí vài năm trước của chế độ CS không còn làm ai ngạc nhiên. Tuy nhiên, sau khi loại được đồng chí X với chiêu thức tung hỏa mù là đồng chí X “xin rút lui” khỏi chức TBT để Trọng lú một mình một ngựa về đích với phiếu bầu cao chót vót gần 100%. Đây là lúc Trọng lú giở “trò khỉ” lừa bịp dân chúng là hết sức ngạc nhiên vì phiếu tín nhiệm ở lại vị trí TBT quá cao! Còn trò khỉ nào hơn trò khỉ này!?

Một “trò khỉ” nữa mà chế độ độc tài CS đã giở chiêu bài mị dân lừa đảo cả dân tộc Việt Nam suốt mấy chục năm qua là luật quy định cá nhân có có quyền tự ứng cử vào ĐBQH nếu đủ 21 tuổi trở lên. Tuy nhiên hãy nhìn vào những “cửa ải”gian nan mà những cá nhân tự ứng cử - những người có tâm huyết đến vận mệnh của đất nước phải vượt qua trong những trò khỉ “đấu tố” hết sức phản dân chủ mà chế độ CS đã dựng lên những rào cản ở phường, xã... mới thấy quá trình thỏa hiệp với CS để mở ra một chế độ dân chủ đúng nghĩa ở Việt Nam của một số người đấu tranh cho dân chủ là hết sức xa vời.

Thêm một “trò khỉ” nữa mà truyền thông CS vừa tung ra hôm ngày 1/4: Việt Nam bắt một tàu chở dầu Trung cộng xâm phạm lãnh hải. “Tin lạ” nhưng tàu không lạ! Chỉ có điều hơi lạ là con tàu chở dầu bị bắt chỉ có 2-3 người Tàu gì đó. Lạ hơn là việc bắt giữ tàu Trung cộng diễn ra sau khi bộ trưởng quốc phòng TC Thường Vạn Toàn sang thăm Việt Nam và Việt Nam mở cửa Cam Ranh cho giặc Tàu ghé thăm. Tưởng đây là màn đạo diễn rất hoàn hảo giữa TC và VC nhưng nhìn kỹ mới thấy đây rõ ràng là “trò khỉ” đu dây rất nguy hiểm của CSVN.

SG, 13/4/2016 

No comments:

Post a Comment