Wednesday, April 13, 2016

Dũng Phi Hổ, thanh niên biểu tình mặc quân phục VNCH được tự do

Vào lúc 8 giờ 55 phút sáng 13 tháng 4 năm 2016, thanh niên yêu nước Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng Phi Hổ) đã được tự do, sau 12 tháng tù giam tại trại giam số 2, Hà Nội.
Dũng bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt giam với cáo buộc tội danh “gây rối trật tự công cộng”, khi anh tham gia tuàn hành bảo vệ cây xanh Hà Nội. Sau khi được tự do, Nguyễn Viết Dũng bước ra khỏi nhà tù với chiếc áo có gắn lá cờ vàng ba sọc đỏ ngay ngực trái và trên tay trái có săm dòng chữ “Sát Cộng”, “Governments should be afraid of their people”  “We can not trust freedom”.
Bố của Dũng cho phóng viên SBTN biết: “Sức khỏe của Dũng tạm ổn và tinh thần vẫn luôn kiên vững. Dũng cho biết là trong quá trình tạm giam thì Dũng luôn được các tù nhân, cán bộ quản giáo yêu mến và nể phục, dù luôn bị chuyển phòng giam liên tục.”
Khi được hỏi lý do vì sao Nguyễn Viết Dũng bị bắt ngày 12/4/2015 nhưng lại được thả tự do ngày 13/4/2016 thì bố Dũng cho biết:“Dũng bị công an quận Hoàn Kiếm bắt ngày 12/4 nhưng sau đó một ngày tức 13/4/2015 mới có lệnh tạm giam. Trong mọi giấy tờ liên quan thì tất cả đều ghi là Nguyễn Viết Dũng bị bắt ngày 13/4/2015.”
Xin được nhắc lại, vào ngày 12/4/2015, Nguyễn Viết Dũng cùng với khoảng 200 người dân cùng tham gia tuần hành bảo vệ cây xanh Hà Nội tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm. Sau khi kết thúc buổi tuần hành, Nguyễn Viết Dũng và 5 bạn trẻ khác bị công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ khi đang ngồi uống nước ngay quán café. 5 bạn trẻ được thả tự do, còn riêng Nguyễn Viết Dũng bị bắt giam và bị truy tố với cáo buộc tội danh “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245, bộ Luật hình sự. Khi tham gia tuần hành, Nguyễn Viết Dũng và 5 bạn trẻ đã mặc đồ rằn ri, trên áo có gắn huy hiệu Quân lực Việt Nam Cộng Hòa, và có in dòng chữ “Chính phủ phải sợ người dân; Người dân không sợ chính phủ” rồi tham gia tuần hành cùng với mọi người.
Trước đó, vào ngày 02/4/2015, Nguyễn Viết Dũng cũng đã thành lập Đảng Cộng Hòa và Hội những người yêu Quân lực Việt Nam Cộng Hòa.
Khi còn là học sinh trường Trung học Phổ thông Bắc Yên Thành thuộc tỉnh Nghệ An, Nguyễn Viết Dũng từng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2003 - 2004 và đạt giải nhất cuộc thi tháng. Sau đó, Nguyễn Viết Dũng xuất sắc giành thủ khoa ngành Công nghệ thông tin, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, nhưng bị đuổi học vào cuối năm 2006 do “tham gia biểu tình chống Trung Cộng”.
04/12/2016 - 22:47
Ân Thiên/SBTN

No comments:

Post a Comment