Saturday, April 9, 2016

Du khách Trung Quốc lại bị bêu rếu ở Nhật Bản

(NLĐO) – Một lần nữa, du khách Trung Quốc lại được “vinh dự” xuất hiện trong các bản tin ở Nhật Bản và lần này không cũng phải vì chuyện gì tốt lành!

Hồi tháng 2, du khách Trung Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý trên truyền hình xứ sở hoa anh đào sau khi ẩu đả tại sân bay Tokyo chỉ vì đụng xe đẩy hành lý.
Lần này, họ bị bắt gặp những khoảnh khắc trèo lên cây anh đào – biểu tượng của Nhật Bản – và túm lấy những cành cây khiến cho hoa anh đào rụng lả tả chỉ vì muốn có một bức hình đẹp.
Các bản tin truyền hình đã chế nhạo hành vi đáng xấu hổ của một số du khách Trung Quốc, gọi đó là “phong cách ngắm hoa kiểu Trung”, đồng thời gợi ý việc thành lập một khu vực đặc biệt chỉ dành cho khách đại lục.
Du khách Trung Quốc lại bị bêu rếu ở Nhật Bản
Khách Trung Quốc lại một lần nữa “ê mặt” trên truyền hình Nhật Bản. Ảnh: Shanghaiist
Khách Trung Quốc lại một lần nữa “ê mặt” trên truyền hình Nhật Bản. Ảnh: Shanghaiist
Cư dân mạng Trung Quốc cũng tham gia chế giễu những người đồng hương: “Đồng bào của chúng ta tuyệt thật đấy! Trước đây họ chỉ làm những việc mất mặt trong nước thôi, giờ đã lan ra tận ngoài nước rồi”.
“Tôi không biết làm sao mọi người có thể nhìn được những hình ảnh này. Tôi đã xem và cảm thấy xấu hổ, ghê tởm bởi hành vi thiếu văn hóa của nhóm người này” – một người khác chỉ trích.
Hồi tháng 3, khách du lịch Trung Quốc cũng từng làm dấy lên một số tranh cãi ở quê nhà sau khi thể hiện sự hào hứng thái quá khi chụp hình với những cây anh đào nổi tiếng ở TP Nam Kinh.
Ngoài ra, cây anh đào còn góp phần làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ Nhật – Trung thời gian qua. Hồi năm 2015, một nhóm người Trung Quốc khẳng định loài cây biểu tượng này thực chất có xuất xứ từ Trung Quốc, chứ không phải Nhật Bản.
09/04/2016 20:00
Bảo Hạnh (Theo Shanghaiist)

No comments:

Post a Comment