Monday, December 21, 2015

Xây tường rào “né” nhà quan: “Né” không được thì... bịt lại

Tú Anh-06:40 ngày 22 tháng 12 năm 2015
TP - Sau khi người dân phản ánh công trình cải tạo mương thoát nước Vườn Me thuộc phường Kim Mã (quận Ba Đình) xây bức tường rào hai bên một cách khó hiểu với đoạn thì xây, đoạn thì “né” không xây, đơn vị liên quan đã tiến hành xây bịt lại toàn bộ bức tường.
Sau khi người dân và báo chí phản ánh bức tường rào đã được xây bịt đoạn dãy nhà thuộc số nhà 115 ngõ Núi Trúc.Sau khi người dân và báo chí phản ánh bức tường rào đã được xây bịt đoạn dãy nhà thuộc số nhà 115 ngõ Núi Trúc.
Như Tiền Phong đã có bài phản ánh 24 hộ gia đình thuộc cụm dân cư số 1 (phường Kim Mã, quận Ba Đình) kiến nghị cơ quan chức năng về việc xây hai bức tường rào chắn khu nhà dân với công trình mương Vườn Me vừa được cống hóa. 
Cụ thể đầu năm 2015 các hộ dân  sống xung quanh hai bờ mương Vườn Me vui mừng khi được Sở Xây dựng phê duyệt công trình cống hóa mương Vườn Me bằng nguồn vốn ngân sách và giao cho Xí nghiệp Thoát nước số 4 làm đơn vị thi công.
Tuy nhiên, sau hoàn thành cống hóa mặt mương Vườn Me, đơn vị thi công đã cho xây hai bức tường bao có nhiều cao 1,5m tương ứng với vị trí bờ mương trước khi cải tạo với lý do bảo vệ mặt cống. Điều đáng nói, việc xây dựng tường rào hai bên lại không được xây đồng đều từ đầu đến cuối tuyến mương.
 Các hộ dân cho rằng, việc phần lớn hộ dân hai bờ mương Vườn Me bị xây tường chặn lối đi, trong khi đoạn ở số 89 và biển số nhà 115 ngõ Núi Trúc được để ngỏ, không bị xây bịt lại là không công bằng, tạo điều kiện cho một số hộ dân lấn chiếm diện tích thuộc mặt cống Vườn Me.
Sau khi người dân và các cơ quan báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng Hà Nội đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn tiến hành xây bịt bức tường chạy qua toàn bộ dãy nhà thuộc số 115 ngõ Núi Trúc, tạo thành bức tường rào chỗ thò, chỗ thụt kéo dài từ đầu đến cuối tuyến mương Vườn Me. 
Về nội dung người dân phản ánh việc có một số hộ dân thuộc ngõ Núi Trúc lấn chiếm diện tích mặt mương Vườn Me, đại diện cơ quan chức năng cho biết chính quyền địa phương đã yêu cầu các hộ dân phá dỡ tường và xây thụt lùi lại bằng với những gia đình khác.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội cho hay, công trình cống hóa mương Vườn Me được thực hiện bằng nguồn vốn của ngân sách thành phố với tổng mức đầu tư gần 2 tỷ đồng. 
“Chúng tôi cũng muốn xây hết tường rào từ đầu đến cuối nhưng hiện trạng có đoạn đã có tường rào kiên cố thì không cần thiết phải xây tránh lãnh phí. Còn bây giờ dân phản ánh “né” chỗ này chỗ nọ thì chúng tôi xin ý kiến xây hết toàn bộ tường rào từ đầu đến cuối”, vị cán bộ cho biết. 
Vị này cũng cho hay, hiện công trình đã được Sở Xây dựng bàn giao cho UBND quận Ba Đình và UBND phường Kim Mã quản lý.

No comments:

Post a Comment