Monday, December 21, 2015

Ê chề nơi “động quỷ”

Theo NLĐO-21/12/2015 22:18

Sang Trung Quốc, nếu không bị bán làm vợ những gã đàn ông xa lạ thì họ bị đẩy vào các nhà chứa. Ở những “động quỷ này”, không chỉ bị khách làng chơi giày vò thân xác, các cô còn thường xuyên bị chủ chứa hành hạ, đánh đập

Sau những tháng ngày ê chề khi sa chân sang Trung Quốc (TQ), mới đây, H’N.B (17 tuổi; ngụ xã Đắk Ha, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) may mắn chạy thoát khỏi “động quỷ”. Gặp chúng tôi, H’N.B tỏ ra rất ngại ngùng nhưng được mẹ động viên, cô mới kể lại quãng thời gian bị vùi dập thân xác, chà đạp nhân phẩm ở xứ người.
Mỗi đêm phục vụ 6-8 gã
B. cho biết đầu năm 2014, người bạn mới quen của cô tên là Hoàng Văn Quyền (tạm trú ở Đắk Nông) bảo chị gái ở Lào Cai nhờ tìm người rửa chén bát với mức lương 30 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nếu B. rủ được nhiều người cùng đi thì sẽ được hưởng hoa hồng. “Nghe lương cao, em đồng ý ngay và hứa sẽ rủ thêm bạn đi cùng” - B. kể.
 H’N.B (Đắk Nông) và Đ.T.Ph (Đắk Lắk) vừa được giải thoát khỏi các “động quỷ” ở Trung Quốc
H’N.B (Đắk Nông) và Đ.T.Ph (Đắk Lắk) vừa được giải thoát khỏi các “động quỷ” ở Trung Quốc
Ê chề nơi “động quỷ”
Ít ngày sau, B. đến thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông gặp 2 cô bạn là H’H.N và H’B.T. Nghe chuyện rửa chén bát lương 30 triệu đồng/tháng, N. và T. cũng mừng ra mặt và quyết “nắm bắt cơ hội”. Theo sự chỉ dẫn của Quyền, 3 cô đến bến xe khách huyện Đắk G’long. Do Quyền không đi cùng mà giao các cô cho 2 người đàn ông khác nên N. không chịu đi, chỉ còn B. và T. theo chân 2 kẻ lạ mặt.
“Xuống Bến xe Lào Cai, bọn em được giao cho một người đàn bà tên là Tuyết. Bà ta đưa bọn em đi mua sắm quần áo, mỹ phẩm. Bà ta giải thích rằng nhà hàng lớn chuyên phục vụ đại gia nên dù rửa chén cũng phải ăn mặc đẹp. Tối đó, tình cờ em nghe bọn họ bàn kế hoạch đưa 2 đứa qua TQ. Biết bị bán làm gái mại dâm, bọn em van xin được về nhà rồi trả hết chi phí nhưng họ dọa giết. Rạng sáng hôm thứ ba, bọn họ gọi xe chở bọn em sang TQ” - B. nhớ lại.
B. và T. bị đưa tới một nhà chứa nằm ở khu vực khá heo hút có nhiều gã đàn ông canh giữa suốt ngày đêm. Rất nhiều cô gái người Việt cũng bị lừa bán vào “động quỷ” này nhưng không ai dám bỏ trốn. Đã có người liều mình tháo chạy nhưng bị bắt lại và đánh đập thậm tệ, bỏ đói nhiều ngày.
“Mỗi ngày, em phải tiếp khách từ 17 giờ đến 2 giờ hôm sau và phải phục vụ đủ 6-8 lượt đàn ông mới được chủ chứa cho nghỉ. Toàn bộ số tiền đều bị chủ chứa lấy, kể cả phần khách cho riêng. Bị giày vò thân xác suốt ngày đêm, không hôm nào nằm ngủ mà em không khóc” - B. sụt sùi.
Trao thân nhầm kẻ buôn người
Theo chân ông Hoàng Văn Bằng - trưởng thôn Noh Prông, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk - chúng tôi vượt những con dốc ngoằn ngoèo để đến nhà Đ.T.Ph (17 tuổi), người vừa trở về sau khi bị lừa bán sang TQ.
Vốn xinh xắn, dễ thương, Ph. phớt lờ những thanh niên trong thôn mà đem lòng yêu một gã đàn ông tên Trinh vì tên này tán tỉnh rất ngọt. Ph. nhớ lại một tối đầu năm 2014, cô nhận được dòng tin nhắn làm quen từ một số điện thoại lạ. Gã đàn ông xưng tên Trinh kia càng lúc càng mùi mẫn, thậm chí “muốn cưới em làm vợ”. Lần đầu tiên nhận được những lời tán tỉnh táo bạo như vậy, trái tim cô gái tuổi cập kê này không khỏi loạn nhịp. Hai ngày sau, Ph. hẹn gặp Trinh với tâm trạng háo hức.
Chỉ trong vòng 1 giờ, Trinh đã ngon ngọt thuyết phục được Ph. theo gã về Đắk Nông “làm vợ”. Trinh dặn cô chỉ cần mang theo CMND và đừng nói với bố mẹ, khi nào đến nhà gã hãy gọi điện báo về “cho gia đình biết mà mừng”.
Ph. rầu rĩ: “Sáng 23-2-2014, em theo Trinh đón xe lên sân bay TP Buôn Ma Thuột. Chưa một lần đi xa nên Trinh đưa đến đâu em cũng không biết. Đến Lào Cai, có 3 người đi xe máy đến đón em và Trinh sang TQ giao cho 2 gã đàn ông. Lúc 2 người này “qua tay” em cho một cặp vợ chồng TQ khác thì em mới biết mình bị lừa bán”.
Cặp vợ chồng TQ này là chủ một nhà chứa. Theo Ph., khu nhà lụp xụp ở “động quỷ” này có khoảng 20 cô gái Việt khác cũng rơi vào tình cảnh tượng tự cô.
Thân tàn ma dại
Nhiều cô gái trở nên thân tàn ma dại sau khi bị lừa bán vào những động mại dâm, nhà thổ tại TQ. Đầu năm 2012, do tin tưởng một người cùng xã, gia đình T.T. N (20 tuổi; trú xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) đã cho cô sang TQ làm công nhân may.
“Vừa sang TQ, em bị bán ngay vào một nhà chứa. Từ đó, em phải sống trong đau khổ, tủi nhục, bị ép tiếp khách, hành hạ, đánh đập. Đến tháng 12-2013, lợi dụng lúc chủ chứa sơ hở, em cùng một cô gái Việt Nam khác đã bỏ trốn. Tụi em đi bộ suốt 6 giờ rồi may mắn gặp một người đàn ông Việt Nam tốt bụng cho tiền đón xe về nước” - N. thuật lại.
Bi đát hơn, có người còn trở nên điên dại khi được giải cứu khỏi “động quỷ” về nhà. Đó là trường hợp N.T.L (SN 1992; trú xã Đại Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Cô bị lừa bán sang TQ năm 2012. Do bị hành hạ, đánh đập tàn nhẫn nên khi được giải cứu đưa về nước, L. đã phát bệnh và phải vào Bệnh viện Tâm thần Nghệ An điều trị đến nay.
(*) Xem Báo Người Lao Động từ số ra ngày 21-12
Kỳ tới: Trốn chạy trong hoảng loạn

Hai lần bị lừa
Tháng 4-2014, N.T.T.L (22 tuổi; ngụ xã Gào, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) trốn nhà cùng người bạn ra Vĩnh Phúc vì nghe theo lời hứa có việc làm với mức lương đã bao ăn ở là 7 triệu đồng/tháng. Ra đến nơi, không có việc làm nên L. đôn đáo khắp nơi xin việc.
Biết hoàn cảnh của L., một gã đàn ông mới quen tên M. ngỏ ý giới thiệu cô sang Quảng Ninh làm cho công ty người thân, “công việc nhẹ nhàng, lương cao”. Chẳng chút nghi ngờ, L. cùng 2 cô khác liền đi theo M. Tuy nhiên, gã không đưa họ đến Quảng Ninh mà đi thẳng sang TQ. Biết bị lừa, 3 cô khóc lóc xin về thì M. buộc mỗi người phải đưa 2.000 nhân dân tệ “tiền công”. Do không có tiền nên 3 cô bị đưa vào làm trong một nhà nghỉ.
Hơn nửa tháng làm ở nhà nghỉ, L. để dành đủ 2.000 tệ đưa cho M. rồi xin về nước. M. đồng ý nhưng lại đưa M. lên xe đi suốt 2 ngày đến Hà Bắc - TQ. Tại đây, một người đàn ông đến xem mặt L. rồi đưa cô đi. “Đến lúc này em mới biết mình tiếp tục bị lừa bán cho người ta lấy làm vợ. Nếu không chấp nhận, em sẽ bị đẩy vào nhà chứa” - L. ngậm ngùi.
Tại quê nhà, nghe phong thanh con gái bị lừa bán sang TQ, mẹ L. liền làm đơn trình báo công an. Nhờ sự phối hợp của cơ quan chức năng hai bên, ngày 30-1-2015, L. được công an Trung Quốc giải thoát đưa về Việt Nam.Hoàng Thanh

CAO NGUYÊN - ĐỨC NGỌC

No comments:

Post a Comment