Monday, December 21, 2015

Người phụ nữ gây náo loạn phiên tòa "chai nước có ruồi" nói gì?

Minh Giang – Nguyễn Vinh-Thứ Hai, 21/12/2015 - 15:32

Dân trí Trong phiên xét xử vụ chai nước có ruồi ngày 18/12, một phụ nữ lạ mặt đã xông vào tòa yêu cầu Giám đốc Công ty TNHH Tân Hiệp Phát xin lỗi mình. Người phụ nữ này cho rằng chính bà cũng suýt "dính" một vụ việc tương tự với công ty này.

Ngay sau đó, người phụ nữ này được lực lượng bảo vệ mời ra khỏi khu vực xét xử. Đến buổi chiều khi tòa tuyên án, người phụ nữ này tiếp tục đến tòa đòi được xin lỗi nhưng bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc Công ty TNHH Tân Hiệp Phát lại vắng mặt nên bà này tức giận ra về.
Người phụ nữ này sau đó được xác định tên Bùi Thị Tiên, SN 1970 (chủ cơ sở kinh doanh nước giải khát tại ấp Long Hòa A, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).
Chiều ngày 19/12, PV Dân trí gặp lại bà Tiên - người “đại náo” phiên tòa xét xử anh Võ Văn Minh, SN 1980 (ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản ngày 18/12. Bà Tiên cho biết, sở dĩ bà đến phiên tòa vì quá bức xúc chuyện công ty Tân Hiệp Phát đưa người tiêu dùng và người bán sản phẩm vào vòng lao lý. Bà Tiên cho rằng nếu không có vụ án của anh Minh, có lẽ chính bà cũng phải đứng trước vành móng ngựa.
Theo bà Tiên, bà là chủ quán kinh doanh nước giải khát. Ngày 28/2/2015, nhân viên của bà là Mai Hồng Hoa (SN 1990, ngụ TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) khui một chai sữa đậu nành Soya Number One của công ty TNHH Tân Hiệp Phát uống thì bị đau bụng tiêu chảy, phải uống thuốc hai ngày mới hết.

 Bà Tiên sau khi bị mời ra khỏi phòng xét xử tiếp tục tố cáo vụ việc với phóng viên báo chí
Bà Tiên sau khi bị mời ra khỏi phòng xét xử tiếp tục "tố cáo" vụ việc với phóng viên báo chí
Sau đó bà Tiên kiểm tra lại toàn bộ lô sữa đậu nành Number One ở quán thì phát hiện có nhiều chai bị chua, thậm chí có chai bị vón cục lợn cợn nên đã gọi lên số điện thoại ghi trên nhãn chai để phản ánh.
Sau khi tiếp nhận thông tin, có một người xưng là nhân viên công ty Tân Hiệp Phát hỏi bây giờ bà có yêu cầu hay cần gì không? Sau nhiều lần đôi bên đôi co, bà Tiên bực mình đòi đưa sự việc ra Ban Bảo vệ người tiêu dùng. Lập tức nhân viên nói trên đe dọa sẽ “còng đầu” bà.
Bức xúc trước cách hành xử của phía nhân viên Tân Hiệp Phát và thấy anh Minh bị bắt vì thương lượng với công ty này nên bà Tiên quyết định nhờ Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giúp đỡ. Sau đó nhân viên đại diện cho công ty TNHH Tân Hiệp Phát đến làm việc và xác nhận những sản phẩm trên là của họ đồng thời đổi ngang cho bà Tiên 17 chai sữa đậu nành cùng loại. Tại buổi làm việc bà Tiên yêu cầu công ty TNHH Tân Hiệp Phát phải xin lỗi bà vì đe dọa đòi còng đầu khách hàng khi phản ánh sản phẩm có vấn đề.
Bà Nguyễn Thị Nga, Chánh văn phòng Tư vấn tiêu dùng và Giải quyết khiếu nại (Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết: "Thời điểm đó có mời bà Tiên và đại diện Công ty Tân Hiệp Phát xuống gặp gỡ, giải quyết. Sau đó phía công ty đã bồi thường lại toàn bộ 17 chai sữa đậu nành bị chua, lợn cợn".
 Số chai Soya Number One bị chua, lợn cợn vào tháng 2/2015
Số chai Soya Number One bị chua, lợn cợn vào tháng 2/2015
Trong vụ việc của anh Minh, bà Tiên băn khoăn, tại sao khách hàng phản hồi việc sản phẩm có lỗi thì lại bị dính vào vòng lao lý? Khi hay tin có bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc công ty TNHH Tân Hiệp Phát tại tòa, bà đã đến tòa với mục đích bắt bà này xin lỗi chuyện khách hàng khiếu nại sản phẩm lỗi mà nhân viên công ty đe dọa đòi còng đầu .
Bà Tiên cho rằng, mình không đòi bồi thường mà chỉ yêu cầu công ty xin lỗi khách hàng. Đồng thời muốn làm sáng tỏ để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

No comments:

Post a Comment