Monday, December 21, 2015

Cán bộ viện kiểm sát bị tố ‘qụyt’ tiền nhậu

Thanh Niên Online-04:32 PM - 21/12/2015
Vị cán bộ Viện KSND tại buổi nhậu - Ảnh được trích từ clip anh Nhiều cung cấp cho lãnh đạo Viện KSND Q.Ninh Kiều
Vị cán bộ Viện KSND tại buổi nhậu - Ảnh được trích từ clip anh Nhiều cung cấp cho lãnh đạo Viện KSND Q.Ninh Kiều

Sau khi nhậu xong đến lúc tính tiền, một cán bộ Viện KSND Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ và 3 người đi cùng xin được thiếu. Chủ quán không cho vì không quen biết, vị cán bộ Viện KSND và 3 người đi cùng đòi… đốt quán.

Sáng nay  21.12, anh Chín Nhiều, chủ quán ăn Chín Nhiều trên đường Hoàng Quốc Việt, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đã đến Viện KSND Q.Ninh Kiều gặp lãnh đạo Viện KSND và cung cấp một đoạn video cùng một đoạn ghi âm về hành vi của vị cán bộ trên.
Theo trình bày của anh Nhiều, quán anh vừa khai trương ngày 20.12, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, có 4 thanh niên đến quán nhậu. Nhậu được một lúc thì có một thanh niên trong bàn tự giới thiệu là cán bộ của Viện kiểm sát Ninh Kiều, còn 3 người đi cùng, theo anh Nhiều biết là những tay giang hồ, chuyên đi ăn quỵt nhiều lần tại những quán lân cận. 
Vì phép lịch sự và do quán mới khai trương nên anh vẫn tiếp niềm nở, một phần cũng biết các nhân vật trên đi chung với cán bộ viện kiểm sát nên tin sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, sau khi nhậu đến khoảng 19 giờ, 4 người trên kêu tính tiền. Khi hóa đơn được đem ra thì nhóm này xin anh Nhiều… cho thiếu nợ.
Do quán mới khai trương và cũng không quen biết với ai nên anh nhất quyết không cho thiếu, vậy là cả nhóm xúm lại đòi đập phá, đốt sạch quán, anh Nhiều kể. Rất may, lúc này ở bàn cạnh bên có một lãnh đạo Công an huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, đứng ra can thiệp và cả nhóm quay lại bàn nhậu tiếp.
Đến hơn 20 giờ thì có 1 người trong nhóm trên sang bàn vị lãnh đạo công an huyện mời bia và có cử chỉ bất nhã với vợ của vị lãnh đạo công an huyện nên đã xảy ra cự cãi .
Sau khi được người trong quán can ngăn, cả 3 người bạn của cán bộ viện kiểm sát ra về, để vị cán bộ viện kiểm sát ở lại quán. Lúc này, vị cán bộ viện kiểm sát “phân bua” 3 người vừa về là "người ngoài xã hội và … mới ra tù".
Còn anh ta, tự xưng mình là cháu của một vị tướng công an đã về hưu. Đến khi anh Nhiều đưa phiếu tính tiền thì tiếp tục nhận được cái khoác tay, như có ý cứ để đó rồi ”ung dung” ra về, bỏ lại hóa đơn ăn nhậu 632.000đ không thanh toán một đồng.
Sáng 21.12, bà Nguyễn Thị Hoàng Mai Lan, Viện trưởng Viện Kiểm sát quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, sau khi xem clip và băng ghi âm mà anh Nhiều cung cấp, đã xác nhận vị cán bộ trên chính là ông Đ.V.T., phụ trách công tác Kiểm sát thi hành án hình sự của Viện KSND Q.Ninh Kiều,TP.Cần Thơ. 
"Chúng tôi sẽ xác minh làm rõ về những người đi chung với anh T. trong đêm qua là thành phần nào, rồi xin ý kiến cấp trên để xử lý nếu anh T. có sai phạm. Trước mắt việc vào quán tự xưng là cán bộ viện kiểm sát, rồi đi nhậu với những thành phần không rõ ràng… là rất không tốt, ảnh hưởng đến uy tín ngành", bà Lan nói.
Mai Trâm

No comments:

Post a Comment