Monday, December 21, 2015

Nghệ An: Tài xế Sở Giao Thông chặn xe ‘làm luật’

NGHỆ AN (NV) - Dù chỉ là tài xế của Sở Giao Thông Vận Tải tỉnh Nghệ An, song ông này đã chặn xe tải “làm luật” thu tiền mãi lộ.

Sáng 21 tháng 12, nói với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hồng Kỳ, giám đốc Sở Giao thông Vận Tải (GTVT) Nghệ An cho biết, đã có quyết định kỷ luật, buộc thôi việc ông Nguyễn Viết Hoàng (35 tuổi), quê Quỳnh Lưu, Nghệ An, cán bộ lái xe lâu năm bị “tố” chặn xe tải làm luật, tấn công nhà báo.

Tài xế Nguyễn Viết Hoàng cùng chiếc xe biển xanh dùng “làm luật.” (Hình: Tuổi Trẻ)

Sở GTVT Nghệ An cũng có văn bản đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Hà Tĩnh và công an huyện Nghi Xuân phối hợp điều tra. Ông Nguyễn Quang Thành, trưởng công an huyện Nghi Xuân xác nhận, công an huyện Nghi Xuân vẫn đang tiếp tục tạm giữ ông Hoàng để điều tra, làm rõ việc “làm luật” với các tài xế xe tải.
Trước đó, chiều 19 tháng 12, nhiều người dân chạy xe trên đường ở xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, phát hiện một người đàn ông sử dụng xe hơi Toyota Fortuner biển số xanh (xe công vụ), có gắn còi hú, nhiều lần ra hiệu chặn xe tải, bắt tài xế xuất trình giấy tờ và hồ sơ lái xe để “làm luật” đòi tiền mãi lộ.

Nghi ngờ, người dân đã gọi báo công an huyện Nghi Xuân. Thấy lực lượng cảnh sát giao thông, lập tức chiếc xe này bỏ chạy theo hướng cầu Bến Thủy để qua thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tẩu thoát. Tuy nhiên, khi chưa kịp qua cầu thì tài xế và chiếc xe này bị người dân và cảnh sát giao thông bắt giữ.

Tại trụ sở công an huyện Nghi Xuân, tài xế hăm dọa cho biết mình là cán bộ thuộc Văn Phòng Sở GTVT Nghệ An “được điều động hỗ trợ làm nhiệm vụ.” Khám xét xe, công an tìm thấy gậy điều khiển giao thông và nhiều tờ tiền mệnh giá 50,000 đồng và 100,000 đồng được cho là tiền vừa “làm luật” các tài xế xe tải.

Khi được hỏi về trách nhiệm của Sở GTVT Nghệ An trong vụ này, ông Kỳ cho rằng, ông Hoàng là nhân viên hợp đồng ngắn hạn của Sở GTVT Nghệ An được giao nhiệm vụ lái chiếc xe khác. Mặc dù là ngày nghỉ nhưng tài xế Hoàng tự ý lấy xe của Sở đi việc riêng và “làm luật” thì bị người dân phát hiện.

“Vì là ngày nghỉ nên tài xế Hoàng có thể lấy xe đi sửa, đổ xăng nên phía Văn Phòng Sở không quản lý được. Từ trước đến nay, Hoàng là người hiền lành, không có điều tiếng gì. Để xảy ra sự việc rất đáng tiếc,” ông Kỳ nói. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment