Monday, December 21, 2015

Bắt hơn 2 tấn thịt heo thối chuẩn bị vào nhà hàng

 Đông Sơn-11:10 ngày 22 tháng 12 năm 2015 
TPO - Hơn hai tấn thịt heo rỉ dịch vàng, bốc mùi hôi thối bỏ trong các bao tải chất dưới nền nhà cáu bẩn đang chuẩn bị được tuồn ra các nhà hàng ở TPHCM thì bị cơ quan chức năng phát hiện.
Hơn 2 tấn thịt heo thối bị phát hiện.
Hơn 2 tấn thịt heo thối bị phát hiện.Sáng 22/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an TP HCM) phối hợp với Chi cục Thú y TP HCM, Quản lý thị trường bất ngờ ập vào căn phòng trọ nằm tại số 108/2, quốc lộ 1A, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM kiểm tra.
Bắt hơn 2 tấn thịt heo thối chuẩn bị vào nhà hàng - ảnh 1
Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng.
Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện hàng chục bao tải chất ngổn ngang trên nền nhà cáu bẩn. Các bao tải này rỉ nước dịch vàng, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Khi rạch bao tải kiểm tra thì cơ quan chức năng phát hiện phía trong là hàng chục thùng xốp có nhãn hiệu Trung Quốc chứa đầy thịt heo. Tổng cộng số hàng 2.055kg thịt heo các loại.
Bắt hơn 2 tấn thịt heo thối chuẩn bị vào nhà hàng - ảnh 2
Toàn bộ số hàng mang nhãn mác Trung Quốc.
Khai báo với cơ quan chức năng, chủ lô hàng là Cao Chí Đông (SN 1978, quê Bến Tre) cho biết lô hàng được nhập về vào rạng sáng cùng ngày. Đông khai sau khi nhập số hàng này gồm thịt ba rọi, vú heo sữa sẽ được phân loại và nhập vào các nhà hàng đã đặt mối ở TPHCM.
Bắt hơn 2 tấn thịt heo thối chuẩn bị vào nhà hàng - ảnh 3
Bắt hơn 2 tấn thịt heo thối chuẩn bị vào nhà hàng - ảnh 4
Bắt hơn 2 tấn thịt heo thối chuẩn bị vào nhà hàng - ảnh 5
Số thịt heo này đã rỉ dịch vàng, bốc mùi hôi thối.
Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đông không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến lô hàng. Đồng thời ông này không có giấy phép kinh doanh cũng như chứng nhận an toàn thực phẩm. Sau khi hoàn tất xử lý vụ việc, cơ quan chức năng đã buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng.

No comments:

Post a Comment