Friday, August 14, 2015

Tố cáo công an cướp người có tổ chức

Cụ Đức nằm trên xe bò cải tiến trước khi bị công an, côn đồ cướp chiếm khỏi tay con cháu


Trần Thị Nga (Danlambao) - Anh Nguyễn Văn Thiện là người nuôi mẹ là cụ bà Hà Thị Đức, sau khi anh Thiện bị bắt cụ Đức đã nhiều lần đến các cơ quan công an và viện kiểm sát yêu cầu trả tự do cho con của cụ vì con trai của cụ đi khiếu kiện tố cáo cán bộ các cấp làm sai thì con trai của cụ không có tội, vì uất ức trước sự trơ trẽn của công an và các cấp chính quyền vài tháng sau cụ bị xuất huyết não và sống đời thực vật. Ngày 29/07/2015 Tòa án huyện Thanh Liêm đem anh Thiện ra xử sơ thẩm lúc 13h30, thực hiện theo ước nguyện của mẹ là trước khi chết muốn được nhìn mặt con trai của mình là anh Thiện nên sáng cùng ngày các con của cụ đã đưa cụ từ nhà đến tòa án bằng taxi trên đường đi lực lượng công an mặc sắc phục và thường phục đã khống chế không cho taxi chở cụ, các con cháu của cụ đã phải dùng xe bò cải tiến để chở cụ đi đến tòa khi trời mưa, lúc này cụ đã bị lực lượng công an và côn đồ dùng vũ lực cưỡng chiếm cụ khỏi tay con cháu của cụ đưa đi đâu con cháu của cụ không được biết.

*

Cụ Hà Thị Đức năm nay 80 tuổi là vợ của Liệt sĩ Nguyễn Văn Bảo địa chỉ: Thôn Tam, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Cụ có 4 người con là anh 1. Nguyễn Ngọc Vinh (hiện đang định cư tại Đức) 2. Nguyễn Văn Thiện (đang bị 4 năm tù oan vì tội đi khiếu kiện, tố cáo bán bộ xã, huyện, tỉnh Hà Nam tham ô tham nhũng làm sai chính sách ruộng đất và các chính sách của người có công với cách mạng từ năm 2012.) 3 chị Nguyễn Thị Mùi và 4 Nguyễn Thị Thơm.

Ngày 06/08/2014 anh Thiện đến ủy ban xã nộp đơn tố cáo cán bộ xã tham ô làm sai chủ trương chính sách của nhà nước về vấn đề ruộng đất và chính sách đối với người có công với cách mạng, tại đây anh Thiện bị ông chủ tịch xã và trưởng công an xã Hà Tất Thắng lập mưu bắt anh Thiện với các bằng chứng được họ dàn dựng (đã bản tường trình sự thật về vụ anh Thiện bị bắt của công an viên Nguyễn Đức Anh) nhưng bản tường trình này đã không được công an Huyện và viện kiểm sát đả động tới, đặc biệt sau khi nói ra sự thật vụ anh Thiện bị bắt thì anh công an Nguyễn Đức Anh đã bị đuổi việc bằng miệng mà ủy ban xã không ra quyết định bằng văn bản.

Anh Nguyễn Văn Thiện là người nuôi mẹ là cụ bà Hà Thị Đức, sau khi anh Thiện bị bắt cụ Đức đã nhiều lần đến các cơ quan công an và viện kiểm sát yêu cầu trả tự do cho con của cụ vì con trai của cụ đi khiếu kiện tố cáo cán bộ các cấp làm sai thì con trai của cụ không có tội, vì uất ức trước sự trơ trẽn của công an và các cấp chính quyền vài tháng sau cụ bị xuất huyết não và sống đời thực vật.

Ngày 29/07/2015 Tòa án huyện Thanh Liêm đem anh Thiện ra xử sơ thẩm lúc 13h30, thực hiện theo ước nguyện của mẹ là trước khi chết muốn được nhìn mặt con trai của mình là anh Thiện nên sáng cùng ngày các con của cụ đã đưa cụ từ nhà đến tòa án bằng taxi trên đường đi lực lượng công an mặc sắc phục và thường phục đã khống chế không cho taxi chở cụ, các con cháu của cụ đã phải dùng xe bò cải tiến để chở cụ đi đến tòa khi trời mưa, lúc này cụ đã bị lực lượng công an và côn đồ dùng vũ lực cưỡng chiếm cụ khỏi tay con cháu của cụ đưa đi đâu con cháu của cụ không được biết.

Sau nhiều lá đơn các con của cụ đại diện là chị Nguyễn Thị Thơm gửi đến các cơ quan công an, viện kiểm sát của huyện Liêm Cần, công an viện kiểm sát tỉnh Hà Nam và cả viện kiểm sát tối cao lẫn bộ công an yêu cầu điều tra những kẻ cưỡng chiếm mẹ của các chị là cụ Hà Thị Đức và trả mẹ về cho các chị nhưng đến nay con cháu của cụ chưa hề nhận được sự trả lời điều tra và trả lại mẹ của các chị.
Nhờ sự giúp đỡ của họ hàng và bạn bè các chị được biết mẹ của các chị sau khi bị lực lượng công an và côn đồ Cưỡng Chiếm khỏi tay con cháu của mình, họ đưa cụ vào nằm tại khoa nội bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam vài ngày sau họ chuyển cụ về bệnh viện huyện đến nay tình trạng sức khỏe của cụ dường như đã bị suy kiệt. Ngày hôm qua 13/8/2015 họ lại chuyển cụ đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam trong sự kèm cặp của công an côn đồ luôn luôn tục trực 24/24 bên ngoài phòng bệnh của cụ nhằm khống chế không cho con cháu của cụ được vào thăm.

Video công an-côn đồ hợp tác cưỡng chiếm cụ 80 tuổi

Trưởng công an xã Hà Tất Thắng ra tuyên bố (bằng mồm) khi cụ Hà Thị Đức chết họ sẽ tự đem về ủy ban xã làm mai táng cho cụ mà không cho con cháu của cụ được tham dự.

Riêng anh Nguyễn Văn Thiện tại phiên tòa sơ thẩm anh rất mạnh mẽ đấu tranh tại tòa anh yêu cầu tòa án phải trưng ra bằng chứng khi họ phán quyết anh 4 năm tù về tội gây rối trật tự nơi công sở, anh Thiện yêu cầu tòa án phải triệu tập các nhân chứng ra tòa và yêu cầu thay thẩm phán và chủ tọa phiên tòa bởi những bằng chứng họ đưa ra để xét xử anh là hoàn toàn Bịa Đặt nhưng tòa không chấp nhận mà phán quyết anh 4 năm tù, sau phiên tòa sơ thẩm anh Thiện đã làm đơn kháng án thì anh đã bị lực lượng công an Tra tấn ép cung rất giã man, ngày 3/8/2015 chị Thơm em gái anh Thiện đã thôn báo anh Thiện bảo: Tao ở trong này bị chúng nó tra tấn ép cung đau lắm tao chịu không nổi nữa rồi..

Kính mong các cơ quan truyền thông và các tổ chức ban ngày quan tâm giúp đỡ gia đình cụ Hà Thị Đức.

Chị Nguyễn Thị Thơm con gái cụ Đức người đứng đơn kếu cứu đòi mẹ

Cụ Hà Thị Đức lúc ở nhà.

Cụ Đức nằm trên xe khi bị công an, côn đồ cướp chiếm khỏi tay con cháu

Cụ Hà Thị Đức nằm trên xe cải tiến bị bọn kia này cướp chiếm

Hiện trường vụ công an côn đồ cướp chiếm cụ Hà Thị Đức

​Vợ anh Thiện 

*

ĐƠN TỐ CÁO KHẨN CẤP
Về việc cướp người có tổ chức

Kính gửi: Các cơ quan báo chí
Tôi tên: Nguyễn Thị Thơm 51 tuổi
Chứng minh nhân dân số: 168180039
Trú quán: Thôn Tam, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm tỉnh Hà Nam .
Điện thoại: 01645689357
Đồng đứng đơn: Nguyễn Ngọc Vinh anh trai cả
Địa chỉ: WA RTHAR-Strsse 15, 01157 DESDEN-BRD Cộng hòa liên bang Đức.
Số điện thoại: 0049.162.451.1875

Cùng chị gái Nguyễn Thị Mùi cùng con cháu của bà Hà Thị Đức, tố cáo vụ cưỡng đoạt người (cướp) cụ Hà Thị Đức cụ thể như sau:

Ngày 29/07/2015 tôi cùng chị gái Nguyễn Thị Mùi các con đưa bà Hà Thị Đức vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Bảo đi viện.

Anh cả tôi Nguyễn Ngọc Vinh hiện đang cư trú tại Cộng hòa liên bang Đức có điện về hỏi thăm sức khỏe mẹ, chúng tôi bảo để anh biết tình hình sức khỏe của mẹ hơi mệt hơn mọi ngày. Song hôm nay cũng là ngày anh Thiện ra hầu tòa, anh Vinh quyết định thực hiện ý nguyện của mẹ tháng 3 năm 2015 anh Vinh cùng gia đình về thăm mẹ, mẹ tôi nói với anh Vinh “ mẹ chỉ muốn được gặp Thiện một lần”. Anh tôi quyết định rằng bằng mọi giá chúng tôi phải đưa mẹ tôi đi để nhìn thấy bóng Thiện, kể cả không được gặp mặt.

Từ 6h sáng ngày 29/7/2015 đã có rất nhiều người đến khu vực gia đình tôi, có cả công an xen lẫn. Họ chặn tất cả các ngả đường không cho xe Taxi vào xóm, với sự giúp đỡ của họ hàng và nhân dân chúng tôi phải bến mẹ qua mương, qua đường tầu sang đường 21A, chúng tôi sử dụng xe Taxi để chở mẹ tôi đi, thấy rất nhiều người gây rối trong đó có cả công an chặn xe không cho đi. Họ kèm sát xe taxi, chủ xe sợ quá họ bảo với chúng tôi họ không chở nữa. Họ thả chúng tôi xuống phố Bằng Khê, tôi và chị gái tôi phải để mẹ nằm trên chiếc giường gấp ở vệ đường. 

Các lực lượng công an dùng ghi Tầu chặn đường không cho đi, chúng tôi phải khiêng mẹ luồn qua đường rào sắt, chúng tôi dùng xe cải tiến để chở mẹ tôi thì lại có xe công te nơ chặn ngang đường, sau chúng tôi kéo xe cho mẹ tôi đi được hơn một cây số thì có một đám người giằng co với chúng tôi, chúng tôi la lớn kêu cứu trong đám người đó có cả công an và người dân (chúng tôi kêu la mà không có ai cứu). Công an thì bỏ đi, cuối cùng họ đã cướp mất mẹ tôi trong tay chúng tôi, bằng khen của cụ tôi kháng chiến chống Pháp và giấy ra quân của anh Thiện chúng tôi mang đến tòa với ý định gia đình tôi 3 đời cách mạng để chứng minh với tòa án rằng Thiện không phải thành phần chuyên đi quấy rối. Sau khi bị cướp mẹ tôi không biết đi đâu. Chúng tôi đành quay đến tòa hy vọng phiên tòa xử anh tôi được tự do chúng tôi cùng nhau đi tìm mẹ, không ngờ đến tòa, tòa xử anh tôi 4 năm tù, thật là oan uổng quá. Kết thúc phiên tòa toàn dân ai ai cũng thương anh Thiện bị tòa án kết tội oan sai (Vì tội đi chống tham nhũng).

Sau khi phiên tòa kết thúc, chúng tôi chở về nhà trong nỗi hoảng loạn, thấy xung quanh nhà có những người lượn lờ không minh bạch, chúng tôi sợ quá bỏ nhà đi ở nhờ đến hôm nay ổn định tinh thần mới trở lại, chúng tôi mới viết được đơn trình báo với cơ quan nhà nước, chúng tôi thiết tha với các cơ quan pháp luật vào việc ngay truy tìm nhóm tội phạm để trả mẹ lại cho chúng tôi.

Yêu cầu cơ quan trong 24 tiếng đồng hồ cho chúng tôi biết tin sớm nhất về thủ phạm, trả lại mẹ cho chúng tôi, hy vọng khi gặp mẹ, mẹ tôi vẫn bình thường như trước khi bị cướp chứ đừng để kẻ xấu đầu độc mẹ tôi.

Nhận được đơn này mong các cơ quan thông báo tình hình của mẹ tôi bằng văn bản cho gia đình và anh tôi biết.

Xin đa tạ cảm ơn.

Liêm Cần ngày 08/08/2015

Đại diện gia đình
Người làm đơn

Nguyễn Thị Thơm.

Ghi chú: đơn này tôi đã gửi đến

- Công an huyện Thanh Liêm
- Viện kiểm sát huyện Thanh Liêm
- Công an tỉnh Hà Nam
- Viện kiểm sát tỉnh Hà Nam
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao
- Bộ trưởng bộ công an



No comments:

Post a Comment