Sunday, January 4, 2015

Trung tâm thương mại Parkson Landmark Keangnam đóng cửa

Công ty TNHH Parkson Việt Nam quyết định dừng hoạt động trung tâm thương mại tại Keangnam (đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Hà Nội).
Ghi nhận của VnExpress sáng 4/1, toàn bộ 4 tầng và 2 tầng hầm của trung tâm thương mại Parkson tại tòa nhà Keangnam đều dừng hoạt động. Một số đơn vị thuê mặt bằng kinh doanh tiếp tục dọn đồ để di chuyển khỏi khu vực.
Đồng thời, đại diện Công ty TNHH Parkson Việt Nam cho biết sẽ có thông tin chính thức về việc dừng hoạt động trong tuần tới.

 
Thang máy phục vụ di chuyển lên trung tâm thương mại Parkson cũng tạm dừng hoạt động. Ảnh: N.M
Trước đó, trên các diễn đàn xã hội lan truyền tờ thông báo chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng có chữ ký của Tổng giám đốc Parkson Hà Nội Tiang Chee Sung gửi đến khách hàng với nội dung trung tâm thương mại sẽ ngừng hoạt động vào ngày 2/1. Hai ngày 3-4/1 là thời gian để các đối tác thu dọn hàng hóa quầy kệ của mình.
Theo văn bản này, lý do được Parkson Hà Nội đưa ra cho quyết định đóng là kể từ khi mở cửa năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu như kế hoạch đề ra. Nhận thấy các quầy hàng trong trung tâm cũng đang phải chịu những khoản lỗ lớn cho đến nay, do đó Công ty TNHH Parkson Hà Nội đã cân nhắc kỹ lưỡng và để ra quyết định đóng cửa.
Ngay từ trưa ngày 2/1 sau khi nghe thông báo đóng cửa trung tâm thương mại, các tiểu thương tại Parkson thuộc toà nhà Keangnam gói ghém đồ đạc chuẩn bị chuyển đi. Anh Tân, nhân viên bán hàng một thương hiệu thể dục thể thao cho biết, 16h cùng ngày anh và một số nhân viên khác sau khi đóng gói hàng hóa chuyển vào thang máy để xuống tầng hầm mang đi nhưng bị quản lý và nhân viên bảo vệ tòa nhà cản trở.


Sáng 4/1 một số đơn vị kinh doanh tiếp tục dọn hàng khỏi trung tâm thương mại. Ảnh: N.M 
“Cảnh tượng lúc đó rất hỗn loạn vì nhiều doanh nghiệp đều đổ xô ra thang máy chở hàng", anh Tân cho biết. Khi bị lực lượng bảo vệ, quản lý người nước ngoài không cho mang hàng ra khỏi toà nhà giữa hai bên đã xảy ra to tiếng. Các tiểu thương vặn hỏi nhưng không được lực lượng này giải thích. Có doanh nghiệp kinh doanh vàng vì sợ kẹt thang máy đã trút cả hàng vào túi, không kịp kiểm kê.
Theo các đơn vị kinh doanh tại đây, việc ngăn cản trên xuất phát từ hợp đồng thuê mặt bằng giữa Parkson và Keangnam. “Chúng tôi chỉ là doanh nghiệp thuê lại của Parkson, đóng tiền thuê mặt bằng đầy đủ, không nợ một đồng. Keangnam và Parkson tranh chấp gì sao lại không cho chúng tôi chuyển hàng của mình đi”, nhiều tiểu thương búc xúc.
Lực lượng vệ sĩ toà nhà canh chừng nghiêm ngặt cửa ra vào trung tâm Parkson. Mọi người ra khỏi trung tâm đều được kiểm tra túi xách kỹ lưỡng, để không một ai được mang đồ từ các quầy hàng ra ngoài. Một nhân viên bảo vệ cho hay, đây là lệnh của cấp trên nên phải tuân thủ.
Một số doanh nghiệp vẫn đang làm việc với quản lý của Parkson để chuyển hàng hoá. Hiện, các cửa phụ của trung tâm thương mại tại tầng một đã khoá, chỉ còn lại cửa chính.
 Chủ Nhật, ngày 4/1/2015 - 18:58
Theo vnexpress.net

No comments:

Post a Comment