Sunday, January 4, 2015

Bốn ngày nghỉ Tết Dương lịch: 104 người chết vì TNGT


(PetroTimes) - Chiều ngày 4/12, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ ngày 1 đến 4/1/2015), cả nước xảy ra 209 vụ tai nạn giao thông, làm 104 người chết và bị thương 135 người. So với cùng kỳ năm 2014 tăng 17 vụ, giảm 2 người chết, tăng 17 người bị thương.
Cũng trong 4 ngày nghỉ, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 33.794 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước gần 17 tỉ đồng, tạm giữ 68 ôtô, 16.984 xe môtô.
Trong 4 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch, số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tiếp nhận được 150 ý kiến phản ánh của người dân về tình trạng nhà xe tăng giá vé quá cao so với quy định và chở quá số người, nhồi nhét hành khách. Toàn bộ thông tin tiếp nhận từ đường dây nóng đều được Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia chuyển cho các lực lượng chức năng của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an xử lý.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông.
Theo ông Nguyễn Trọng Thái, tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc cơ bản được bảo đảm. Tại các thành phố lớn không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tuy nhiên, vào ngày đầu và ngày cuối nghỉ lễ do người dân về quê hoặc đi du lịch và trở lại thành phố đông nên đã xảy ra một số điểm ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ vào Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Số người chết vì tai nạn giao thông đã giảm nhưng số vụ, số người bị thương tăng so với cùng kỳ. Cả nước không xảy ra tai nạn xe khách đặc biệt nghiêm trọng. Số vụ tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên đường bộ, phần lớn là tai nạn xe môtô và xảy ra nhiều trên quốc lộ, tỉnh lộ, khu vực nông thôn. Nguyên nhân do người điều khiển xe môtô vi phạm quy tắc giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người, chạy quá tốc độ, vi phạm quy định về nồng độ cồn.
Thiên Minh (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment