Sunday, January 4, 2015

Hải Phòng: Cháy lớn giữa đêm, 1 người thiệt mạng 4/1/2015

(NLĐO)- Trong khi những người dân chưa hết bàng hoàng về vụ cháy kinh hoàng khiến 6 người trong 1 gia đình tử vong, thì rạng sáng 4-1, ngôi nhà ở quận Hồng Bàng (Hải Phòng) lại xảy ra cháy lớn, khiến 1 người thiệt mạng.

Hải Phòng: Cháy lớn giữa đêm, 1 người thiệt mạng
Lực lượng PCCC tới hiện trường chỉ vài phút sau khi nhận được tin báo đã triển khai ngay việc chữa cháy

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra  vào khoảng 0 giờ 15 phút ngày 4-1, tại căn nhà cấp 4, ở số 1, ngõ 508, đường Hùng Vương, quận Hồng Bàng,  Hải Phòng) khiến chủ nhà là ông  Nguyễn Văn Đồng, 56 tuổi, chết cháy.
Bà Trần Thị Mượt, người đầu tiên phát hiện ra đám cháy lớn, cho biết trong đêm khi mọi người đang ngủ thì nghe thấy tiếng chó sủa dữ dội. “Biết có chuyện chẳng lành, tôi vội vàng mở cửa ra thì thấy căn nhà đối diện bốc cháy ngùn ngụt nên vội vàng hô hoán mọi người tới chữa cháy. Lúc này ngọn lửa cháy bùng phát quá to nên không ai vào được bên trong.” - Bà Mượt thuật lại.
Anh Nguyễn Tiến Phương, 27 tuổi, cho biết khoảng 0 giờ 17 phút thì nghe tiếng tri hô của người dân, anh Phương vội mở cửa chạy ra thì thấy lửa cháy lớn bùng khắp ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Đồng.
Anh Phương vội cùng một bảo vệ ở bãi sắt Thiên Ý (gần đó) chạy tới mở cổng sắt, lao vào bên trong thì bà Nguyễn Thị Thanh (60 tuổi, chị gái ông Đồng) đang ú ớ, bò lết ra sân. Sau khi đưa bà Thanh thoát ra ngoài, anh Phương trực tiếp điện thoại gọi số 114 của lực lượng PCCC TP Hải Phòng.
Vài phút sau, lực lượng PCCC cùng 5 xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường tiến hành dạp tắt đám cháy. Đến khoảng 2 giờ sáng cùng ngày đám cháy cơ bản được dập tắt.
Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng xác định nạn nhân thiệt mạng là ông Nguyễn Văn Đồng (56 tuổi, chủ nhà).
Qua tìm hiểu của Báo Người Lao Động, gia cảnh nhà ông Đồng rất đáng thương. Nạn nhân vốn bị liệt đã gần 20 năm nay. Người chị là bà Nguyễn Thị Thanh (60 tuổi) cũng, bị thiểu năng trí tuệ và liệt từ nhỏ, may mắn bò thoát được ra ngoài cổng và được người dân cứu đưa ra ngoài an toàn.
Được biết, hàng ngày vợ ông Đồng là bà Trần Thị Nga, 44 tuổi, cùng cô con gái là Nguyễn Thị Hồng Nhung, 25 tuổi, phải đi phụ hàng cơm cho cháu ruột bà Nga để lấy tiền nuôi gia đình.
Chị Nguyễn Thị Huệ, hàng xóm của ông Đồng, ngậm ngùi cho biết: "Tài sản có giá trị nhất trong nhà là chiếc ti vi, được người thân ông Đồng mới cho cũng bị cháy rụi".
Người dân địa phương cho biết từ 22 giờ đêm tại khu vực bị mất điện, khoảng 24 giờ có điện trở lại thì đám cháy xảy ra.
Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, khả năng nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn có thể do chập điện.
Được biết, do hoàn cảnh quá khó khăn, không có điều kiện, nên khoảng 13 giờ 30 phút ngày hôm nay (4-1), nạn nhân sẽ được khâm niệm và chỉ sau đó 1 giờ thi thể nạn nhân sẽ được đưa đi thiêu tại đài hóa thân Hoàn Vũ, Hải Phòng.
Trước đó, vào rạng sáng 29-12, tại nhà cụ Nguyễn Thúy Điều (SN 1932) ở ngõ 136, đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng cũng xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng khiến cả 6 người trong gia đình cùng thiệt mạng.

Hải Phòng: Cháy lớn giữa đêm, 1 người thiệt mạng
Song đên khi ngọn lửa được khống chế thì ông Nguyễn Văn Đồng đã thiệt mạng

sau khi dạp tắt đám cháy, thi thể nạn nhân được đưa tới bệnh viện phục vụ công tác điều tra
Sau khi dạp tắt đám cháy, thi thể nạn nhân được đưa tới bệnh viện phục vụ công tác điều tra

C
Lực lượng công ankhám nghiệm hiện trường sáng 4-1

Người dân bàng hoàng trước sự việc
Người dân bàng hoàng trước hậu quả đau lòng của vụ cháy lớn


Trọng Đức

No comments:

Post a Comment