Friday, January 9, 2015

Tiền Giang: Linh cữu nằm chờ... kết quả giám định pháp y

(LĐO) MỸ THO 
Mấy ngày gần đây, gia đình anh Trần Thế Hiển ngụ ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cũng như nhiều người dân địa phương rất bất bình trước cái chết chưa rõ nguyên nhân của nạn nhân này.
Bởi anh Hiển đã tử nạn trong vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên địa phương mới đây nhưng có thông tin cho rằng do bị suy tim cấp - nhồi máu cơ tim. Sau 2 ngày tử vong, linh cữu của nạn nhân này vẫn chưa an táng. Sáng nay, gia đình đưa linh cữu anh Trần Thế Hiển đặt vào huyệt nhưng chưa thể lấp đất, cát vì đợi kết quả giám định pháp y từ cơ quan chức năng. 
Trước đó, nhiều người thân trong gia đình nạn nhân này, mặc tang phục, mang lư hương, di ảnh đến tận Trung tâm giám định pháp y Tiền Giang, Công an TP.Mỹ Tho để xin kết quả giám định nhưng bị các cơ quan này từ chối. Phía công an Tp.Mỹ Tho yêu cầu gia đình cứ lo an táng nạn nhân, kết quả giám định sẽ thông báo sau.
Ông Trần Văn Ngọc, cha của tử nạn cho biết: anh Hiển sức khỏe rất tốt, chưa từng bị bệnh tim. Khi nào có kết quả giám định chính xác là nạn nhân này bị đánh chết thì mới an táng, còn cho là do bị nhồi máu cơ tim thì chưa thể an táng mà đề nghị cơ quan chức năng khai quật quan tài để giám định lại cho chính xác.

Trước đó, khoảng 17g chiều ngày 6.12014, một nhóm thanh niên gồm 7 người vừa chơi đánh bi da vừa uống bia trong một quán tại xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho thì bị một nhóm thanh niên khác gồm 4 người uống rượu gần bên gây mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, anh Trần Thế Hiển bị đánh và tử vong trên đường đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cấp cứu. Hai thanh niên khác bị đánh trọng thương cũng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Một số người làm công tác Khâm liệm tử thi cho biết, phía sau cổ và vai của tử nạn có nhiều vết bầm, có khả năng do hung khí đánh trúng. Còn các công nhân làm chung với anh Hiển cho biết: anh Hiển sức khỏe tốt gấp 2 lần người trung bình, có thể đẩy nổi một xe rùa gần 100kg vật liệu, một mình bắc giàn giáo đến tầng 6-7. Do đó nói tự nạn này do nhồi máu cơ tim ai cũng bất ngờ và không tin...

Gia đình anh Trần Thế Hiển rất nghèo khó, không có đất đai sản xuất. Anh là lao động chính, làm công nhân xây dựng để nuôi một vợ và 2 con nhỏ. Anh mất đi để lại bao tang thương cho gia đình và người thân. Chị Võ Hoàng Phúc, vợ nạn nhân cho biết: mong ngành chức năng có kết luận chính xác tìm ra nguyên nhân chính xác người chồng chết và xử lý nghiêm các đối tượng gây ra án mạng đau lòng này. 

Chiều 9.1, thi thể nạn nhân vẫn chưa được chôn cất, gia đình đang yêu cầu cơ quan giám định pháp y Trung ương vào cuộc. 

No comments:

Post a Comment