Friday, January 9, 2015

Nguyễn Bá Thanh đã về tới Đà Nẵng

 LÊ PHI-TẤN TÀI - Thứ Sáu, ngày 9/1/2015 - 21:16
(PLO) - 20 giờ 45 phút tối hôm nay (9-1), sau một thời gian chữa trị tại Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính trung ương) đã được chuyên cơ y tế chở về tới Đà Nẵng. Sau khi về tới Đà Nẵng ông Thanh sẽ tiếp tục được điều trị bệnh.



Ngay sau khi chuyên cơ y tế hạ cánh xuống sân bay, xe y tế lập tức có mặt và áp sát máy bay để làm các thao tác chuyển ông Thanh từ chuyên cơ sang xe y tế để đưa về bệnh viện. Phía ngoài sân bay, có rất nhiều người dân đến đón ông tại cổng số 1-2. Các lực lượng chức năng đã có mặt để giữ trật tự.  




 Xe cứu thương chở ông Thanh về BV Đa khoa qua cổng sư đoàn 372. LÊ PHI
Ngoài xe y tế, còn có một số xe của cơ quan chức năng tháp tùng ông Thanh ngay tại sân bay. Ông Thanh về trên chuyên cơ cùng với các bác sĩ nước ngoài và thân nhân của mình.   

Xe đưa ông Thanh về tới bệnh viện - Ảnh Lê Phi 
Sau khi tiếp nhận ông Thanh qua xe y tế, chiếc xe này phóng nhanh qua đường băng và về cổng Sư đoàn 372 chứ không phải như dự kiến là ra cổng 1-2 của sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đúng 20 giờ 55 phút xe y tế đã chở ông Thanh ra khỏi cổng và đường băng của sư đoàn bay 372 về BV Đa khoa Đà Nẵng. Sân bay của sư đoàn 372 có đường dẫn thông với bãi đậu chuyên cơ của sân bay quốc tế Đà Nẵng.   
Việc lựa chọn phương án này là do gia đình và cơ quan chức năng lo ngại người dân đến quá đông để đón ông Thanh sẽ gây ách tắc giao thông và có thể làm xe y tế phải dừng lại. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trưởng Ban Nội chính trung ương vốn đã yếu sau hơn 4 tháng chữa trị tại Mỹ. Bởi trước đó, sau khi có tin ông Thanh về sân bay Đà Nẵng trong tối 6-1 nên có rất đông người dân Quảng Nam, Đà Nẵng đã kéo về sân bay trước cổng số 2 để đón ông. Người dân tụ tập quá đông khiến sân bay phải huy động lực lượng giữ trật tự. 
Xe y tế và đoàn xe tháp tùng vừa chở ông Thanh từ cổng sư đoàn 372 qua đường Nguyễn Hữu Thọ và theo lịch trình sẽ chạy thẳng về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.
Trước đó, đầu giờ sáng nay chuyên cơ y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh đã cất cánh từ Mỹ để về sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đoàn tháp tùng ông Thanh ngoài các chuyên gia y tế của Mỹ còn có người thân và một vài thuộc cấp thân cận của ông Thanh. Theo đó, chuyên cơ sẽ chở ông Thanh về tới sân bay Đà Nẵng vào tối nay.   
Nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, cho biết sau khi thông báo với các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng là chuyên cơ cất cánh thì đường dây liên lạc đã cắt. Hiện lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng các ngành chức năng đã lên các phương án để sau khi chuyên cơ hạ cánh thì xe y tế sẽ tiếp cận một cách nhanh nhất để đưa ông Thanh về nơi điều trị. Mấy ngày qua các lực lượng chức năng đã diễn tập phương án cho xe y tế tiếp cận chuyên cơ một cách nhanh chóng nhất.
Có tới bốn phương án được đưa ra để đưa ông Thanh từ sân bay Đà Nẵng về tới bốn địa điểm là: BV Đa khoa Đà Nẵng, BV Ung thư, BV C và gia đình ông. Tuy nhiên, nguồn tin cho hay, ông Thanh sẽ được đưa về điều trị tại BV Đa khoa Đà Nẵng. Hiện công tác tại đây đã hoàn chỉnh để tiếp đón chữa trị cho ông Thanh.
Ngoài ra, việc đón ông Thanh ở sân bay cũng được đưa ra nhiều phương án khác nhau để tránh tình trạng người dân đến đông gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến sức khỏe của ông Thanh.
Nguồn tin riêng cũng cho hay sau khi được bồi dưỡng chăm sóc ở Mỹ và đủ điều kiện sức khỏe để đi máy bay. Về tình hình sức khỏe của ông Thanh, nguồn tin cho biết sau nhiều lần xạ trị, sức khỏe và thể trạng của ông Thanh rất yếu. Trong thời gian điều trị ở Mỹ thì ông Thanh nhiều lần bị hôn mê sâu, thậm chí không đo được huyết áp. Sau đó, được các bác sĩ Mỹ điều trị, ông Thanh đã phục hồi và tỉnh táo. Tuy nhiên, giữa những cơn đau đến mê sảng, ông Nguyễn Bá Thanh luôn nhắc tới công việc của mình với người thân.  

LÊ PHI-TẤN TÀI

No comments:

Post a Comment