Friday, January 9, 2015

CSGT đánh dân: Thừa nhận cảnh sát nóng tính

(Baodatviet) - Liên quan đến vụ dân tố bị CSGT đánh, CA huyện thừa nhận 2 cảnh sát nóng tính khi thực hiện nhiệm vụ...

Trước đó, dư luận từng xôn xao trước clip tố cáo bị CSGT thuộc Công an huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng đánh.
Chiều 9/1, Công an huyện Thạnh Trị mời anh Thái Nhật Trường (thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị) đến đơn vị nhận thông báo giải quyết tố cáo liên quan đến cảnh sát đánh dân. Thông báo do thượng tá Lý Hoàng Thâm (Phó công an huyện) ký hôm qua.
Công an Thạnh Trị cho rằng việc làm của 2 cảnh sát chưa đúng quy định ngành, tạo hình ảnh không tốt đối với cán bộ, chiến sĩ công an. Từ đó, hội đồng kỷ luật điều chuyển 2 cảnh sát này khỏi Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động và hạ một bậc khen thưởng năm 2015.

Kết quả xử lý tố cáo cảnh sát đánh dân của Công an huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.
Kết quả xử lý tố cáo cảnh sát đánh dân của Công an huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.
Đối với những thành viên còn lại trong tổ đã được kiểm điểm trước tập thể và công an huyện họp rút kinh nghiệm toàn lực lượng.
Theo thông báo này, đêm 23/11 tổ tuần tra giao thông phát hiện anh Trường chạy xe với tốc độ cao nên chạy theo ra tín hiện dừng xe, đo nồng độ cồn. Công an Thạnh Trị cho rằng việc làm này là đúng vì khi đó anh Trường mới đứng trước quán chứ chưa vào bên trong.
Quá trình xử lý vụ việc tổ công tác chưa mềm dẻo, xử sự chưa đúng mực. Cụ thể, trung úy Nguyễn Chí Nguyện khống chế anh Trường hơi mạnh tay vào vai và đánh trúng lưng một cái nhưng không gây thương tích.
Đối với Ngô Nhật Truyện (bạn anh Trường) tuy không liên quan nhưng thách thức tổ tuần tra. Tại công an thị trấn Phú Lộc, người này được cho là chửi lực lượng làm nhiệm vụ nên bị cảnh sát Nguyễn Minh Đoàn đã tát tay vào mặt.
"Truyện đưa giấy chứng thương, vùng môi trong bên trái có vết rách khoảng 1 cm. Ngoài ra không có chấn thương nào khác và không yêu cầu bồi hoàn tiền khám bệnh", báo cáo nêu.
Theo thông tin trước đó trên báo chí, ngày 26/12, thượng tá Lý Hoàng Thâm - phó trưởng Công an huyện Thạnh Trị cho biết, ông Thái Nhật Trường và người bạn tên Ngô Nhật Truyện tố cáo bị lực lượng CSGT thuộc Công an huyện Thạnh Trị đánh nhiều lần.
Theo trình bày của ông Trường, vào tối 23/11 sau khi đưa người bạn về nhà, Trường và Truyện quay lại quán nhậu tiếp thì có một số CSGT vào quán đề nghị cho kiểm tra giấy tờ xe.
Ảnh cắt từ clip do người dân quay được cho thấy CSGT đang đánh người
Ảnh cắt từ clip do người dân quay được cho thấy CSGT đang đánh người
Khi kiểm tra xong, lực lượng CSGT tiếp tục yêu cầu Trường cho kiểm tra nồng độ cồn nên bị Trường và Truyện thắc mắc, hai bên nảy sinh cự cãi lớn tiếng.
Sau đó Trường và Truyện bị một số CSGT và cảnh sát trật tự cơ động đánh rồi đưa về trụ sở Công an thị trấn Phú Lộc. Tại đây hai người tiếp tục bị đánh.
Trong giấy chứng nhận thương tật của bệnh viện cho thấy Truyện bị đánh rách miệng, vết thương dài 1cm, chảy nhiều máu.
Thượng tá Thâm nói tổ công tác hôm đó có sáu người, qua làm việc bước đầu họ không thừa nhận có việc đánh người. Việc kiểm tra nồng độ cồn là do trước đó lực lượng thấy Trường chạy xe nhanh, nghi có sử dụng rượu bia
Một trong những nhân chứng quay được clip cho biết sau khi sự việc xảy ra có một lãnh đạo đội CSGT huyện Thạnh Trị đã điện thoại yêu cầu người này xóa clip đi.
Thanh Thanh (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment