Tuesday, January 6, 2015

Tiệm vàng liên tiếp bị côn đồ dàn cảnh, cướp hàng trăm triệu

(Kiến Thức) - Chỉ trong khoảng thời gian vài tuần, các nhân viên của tiệm vàng K.N liên tiếp bị nhóm côn đồ dàn cảnh trộm, cướp tài sản hàng trăm triệu đồng.

Ngày 6/1, cơ quan CSĐT Công an quận 8, TP HCM cho biết, đang tạm giữ 3 nghi can để điều tra làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản”, đồng thời truy bắt 2 đối tượng còn lại trong băng nhóm này để lập hồ sơ xử lý. Băng cướp này sa lưới xuất phát từ vụ việc chúng dàn cảnh cướp tiền của một nhân viên tiệm vàng cùng ngày.

Cụ thể, theo điều tra bước đầu, khoảng 10h45 ngày 6/1, anh Khanh, nhân viên tiệm vàng K.N (đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, TP HCM) đi thu tiền hàng cho chủ. Sau khi lấy được 50 triệu đồng, anh Khanh bỏ vào túi áo rồi chạy xe máy hiệu SCR về trở lại tiệm.

Tiem vang lien tiep bi con do dan canh, cuop hang tram trieu
 Khu vực nơi nạn nhân bị nhóm đối tượng dàn cảnh cướp tiền nhưng bị người dân phát hiện cùng hỗ trợ truy bắt.

Đến trước nhà số 37, đường Nguyễn Thị Tần (hướng từ cầu Rạch Ông về cầu Chữ Y), anh Khanh bất ngờ bị 5 đối tượng (chưa rõ lai lịch) ép sát xe. Một đối tượng nữ lợi dụng cảnh hỗn loạn móc túi anh Khanh lấy 50 triệu đồng nhưng bị anh này phát hiện chụp tay lại.

Khi anh Khanh tri hô, “nữ quái” này cũng giả vờ kêu cứu nói mình là nạn nhân của vụ cướp. Tuy nhiên, do quen biết với anh Khanh nên nhiều người dân đã hỗ trợ nạn nhân bắt giữ tên cầm lái và nữ quái ngay tại trận.

Cùng lúc này, tổ công tác thuộc Công an quận 8 đang trên đường tuần tra phát hiện bắt giữ thêm một đối tượng nữa, còn hai tên khác nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường.

Theo chủ tiệm vàng K.N - tiệm vàng có nhân viên bị cướp, khoảng 3 tuần trước, một nam nhân viên chi nhánh 2 của tiệm vàng này đi lấy 100 triệu đồng về đến khu vực trên cũng bị dàn cảnh cướp. Rất may, khi nghe tiếng tri hô người dân địa phương đã hỗ trợ nạn nhân bắt giữ được một đối tượng.

Một số người dân khẳng định, đây là băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi người đi đường rất táo tợn trên địa bàn phường 2, quận 8. Rất có thể bọn chúng đã theo dõi anh Khanh từ rất lâu, khi anh này lấy tiền về gần tiệm vàng K.N thì ra tay.

Hiện công an chưa tiết lộ danh tính các đối tượng nhằm phục vụ công tác điều tra truy bắt các tên còn lại trong vụ cướp tiền của tiệm vàng trên.
 15:10 06/01/2015
Vũ Sơn

No comments:

Post a Comment