Tuesday, January 6, 2015

PICS:Trung Quốc công bố ảnh hoạt động quân sự trên bãi Chữ Thập

Theo Vnexpress-Thứ ba, 6/1/2015 | 19:01 |
Trung Quốc lần đầu tiên công bố ảnh về hoạt động quân sự trên bãi đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa, nước này chiếm của Việt Nam từ năm 1988.

 
Hình ảnh được công bố hôm 3/1 và đây là lần đầu tiên Trung Quốc công khai hình ảnh diễn tập của binh sĩ trên bãi Chữ Thập mà nước này chiếm trái phép của Việt Nam từ năm 1988. Trước đó, chỉ có các hình ảnh không rõ nét về hạ tầng cơ sở ở bãi Chữ Thập chụp từ vệ tinh. Trong ảnh là lễ chào cờ buổi sáng.
 
 
Trong ảnh là Hải quân Trung Quốc đang nghe thông báo về phương án tác chiến chuẩn bị cho chiến tranh. Trong suốt thời gian qua, hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc tiến hành cải tạo ồ ạt tại bãi đá Chữ Thập, bất chấp sự phản đối của Việt Nam và nhiều nước trong khu vực. Asahi Shimbun dẫn lời một sĩ quan cấp cao không quân Trung Quốc hồi tháng 11/2014 cho biết, nước này cải tạo bãi đá để thiết lập căn cứ hạ tầng, hỗ trợ hệ thống radar và hoạt động thu thập thông tin tình báo.
 
 
Một doanh trại mới đang được xây dựng trên bãi đá Chữ Thập. Hải quân chiếm đóng tại đây tuyên bố, hệ thống thông tin liên lạc đã hoàn thiện, kết nối trực tiếp với mạng liên lạc của Hải quân Trung Quốc. Bộ Quốc phòng Trung Quốc từ nay sẽ thực hiện đào tạo trực tuyến qua mạng lưới này.
 
 
Buổi tập luyện thường nhật của hải quân Trung Quốc tại bãi đá Chữ Thập của Việt Nam. Việt Nam đã nhiều lần phản đối Trung Quốc tiến hành các hoạt động phi pháp trên bãi Chữ Thập, những hành động này xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế.
 
 
Hải quân Trung Quốc diễn tập bắn pháo. Bất chấp phản đối của Việt Nam và các nước như Philippines, Brunei, Malaysia, Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với hầu hết Biển Đông.
 
 
Binh sĩ Trung Quốc trong giờ tập bắn trên bãi Chữ Thập.
 
 
Trung Quốc đặt tên cho bãi đá Chữ Thập của Việt Nam là Vĩnh Thử Tiều. Trong ảnh binh sĩ Trung Quốc đang diễn tập quanh bia đá đề chữ Vĩnh Thử Tiều.
 
 
Từ bãi đá Chữ Thập, sĩ quan quân đội Trung Quốc dùng ống nhòm quan sát vùng biển xung quanh.
 
 
Không chỉ cải tạo bãi đá Chữ Thập, Trung Quốc mới đây còn cải tạo các đá Gạc Ma, Châu Viên, Gaven.., thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Giới chuyên gia cho rằng Trung Quốc xây dựng cơ sở hạ tầng ở các đá thuộc Trường Sa không chỉ nhằm thu thập tin tình báo của các nước láng giềng mà còn hiện thực hóa yêu sách "đường 9 đoạn" rộng khắp ở Biển Đông.
 
Hồng Hạnh (Ảnh: Huanqiu)

No comments:

Post a Comment