Tuesday, January 6, 2015

Cháy chợ thị trấn Thới Bình, 12 căn nhà bị thiêu rụi

(TNO) Khoảng 18 giờ 30 ngày 6.1, một đám cháy lớn đã thiêu rụi 12 căn nhà nằm trong khu chợ sầm uất thuộc thị trấn Thới Bình (H.Thới Bình, Cà Mau). 

Cháy chợ thị trấn Thới Bình, 12 căn nhà bị thiêu rụi - ảnh 1Lực lượng Cảnh sát PCCC đang nỗ lực dập tắt đám cháy - Ảnh: Gia Bách
[21 giờ 45] Ông Lê Minh Khởi, Bí thư H.Thới Bình cho biết: “Sau  khi lực lượng làm nhiệm vụ, dập tắt hoàn toàn đám cháy, chúng tôi sẽ phân công lực lượng bảo vệ hiện trường. Đến sáng mai (7.1) mới bắt tay vào công việc kiểm kê thiệt hại cũng như công tác hỗ trợ cho bà con không may bị thiệt hại”.
[21 giờ 30] Ông Đặng Thanh Tùng, cán bộ phụ trách nông dân khóm 8, thị trấn Thới Bình kể: “Khoảng 18 giờ 30 phút tôi đang trực ở trụ sở thì thấy lửa phát ra từ cửa hàng kinh doanh vàng bạc của ông Phạm Chí Thành. Ngọn lửa lan rất nhanh, chỉ ít phút sau, bao trùm hết cả khu chợ”.
[21 giờ] Đám cháy được dập tắt. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng tài sản của 12 hộ dân bị thiêu rụi hoàn toàn. Trong số 12 hộ bị thiệt hại, có hai hộ kinh doanh vàng, còn lại là kinh doanh quần áo may sẵn, giày dép, đồ nhựa…ước thiệt hại hàng tỉ đồng. Theo lời của những hộ dân bị thiệt hại, họ vừa nhập hàng hóa quần áo, giày dép… về bán tết nhưng không may hỏa hoạn lại xảy ra.
[20 giờ 50] Đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy vậy, lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục dùng vòi rồng phun nước vào khu vực cháy để đề phòng ngọn lửa có thể bùng phát trở lại.
Cháy chợ thị trấn Thới Bình, 12 căn nhà bị thiêu rụi - ảnh 2
Cháy chợ thị trấn Thới Bình, 12 căn nhà bị thiêu rụi - ảnh 3
Đám cháy cơ bản được khống chế - Ảnh: Gia Bách
Cháy chợ thị trấn Thới Bình, 12 căn nhà bị thiêu rụi - ảnh 4Cảnh tan hoang sau đám cháy - Ảnh: Gia Bách
[20 giờ 23] Toàn bộ khu vực thị trấn Thới Bình bị cúp điện. Hai xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Cà Mau và lực lượng dân quân tự vệ của thị trấn đang tích cực khống chế đám cháy.
Cháy chợ thị trấn Thới Bình, 12 căn nhà bị thiêu rụi - ảnh 5Toàn bộ khu vực chợ Thới Bình đã bị cúp điện - Ảnh: Gia Bách
[20 giờ 15] Theo thông tin mới nhất, có đến 12 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, trong đó có 2 tiệm vàng. Trao đổi với PV Thanh Niên Online, một số người dân địa phương cho biết, ngọn lửa xuất phát từ bình điện hạ thế đầu khu chợ. Cũng theo người dân, bình điện này đã nhiều lần xẹt lửa và người dân đã phản ánh đến cơ quan chức năng nhưng không thấy khắc phục, sửa chữa.
[20 giờ] Theo thông tin của PV Thanh Niên Online từ hiện trường, cả khu vực này ngập chìm trong biển lửa, khói tỏa ra nghi ngút bao phủ một vùng rộng lớn. Hàng chục người dân tại khu vực chợ thị trấn Thới Bình hốt hoảng chạy ra khỏi nhà.
Cháy chợ thị trấn Thới Bình, 12 căn nhà bị thiêu rụi - ảnh 6Người dân bất lực nhìn lửa thiêu rụi những căn nhà - Ảnh: Gia Bách
Cháy chợ thị trấn Thới Bình, 12 căn nhà bị thiêu rụi - ảnh 7Nhiều căn nhà đã bị thiêu rụi - Ảnh: Gia Bách
Gia Bách

No comments:

Post a Comment