Saturday, December 27, 2014

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng công khai trở mặt, quay sang nịnh Tàu


Bạn đọc Danlambao - Ngày 26/12/2014, thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp gỡ với chủ tịch chính hiệp trung ương Trung Cộng, ông Du Chính Thanh trong chuyến thăm Hà Nội kéo dài 3 ngày.

Tại buổi tiếp xúc với nhân vật quyền lực thứ 4 của Trung Cộng, ông Nguyễn Tấn Dũng nói rằng "tinh thần hữu nghị và hợp tác luôn là dòng chảy chính" trong mối quan hệ giữa hai đảng cộng sản trong suốt 65 năm qua.

Thủ tướng nịnh Tàu

Phát biểu trên hoàn toàn trái ngược với những tuyên bố mạnh miệng gần đây của thủ tướng Dũng trước Trung Cộng, chủ yếu xuất hiện trong các diễn đàn tiếp xúc cử tri trong nước.

Rõ ràng, sự xuất hiện của quan chức Trung Cộng trước khi diễn ra hội nghị trung ương 10 đã khiến thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải đổi giọng.

Hội nghị trung ương 10 dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2015, đây là kỳ họp tối quan trọng của giới chóp bu cộng sản nhằm bầu bán, chia chác nhân sự chuẩn bị cho đại hội đảng lần thứ 12 một năm sau đó.

Sự có mặt của Du Chính Thanh, nhân vật quyền lực thứ 4 trong bộ chính trị Trung Cộng được dự đoán nhằm mục đích gây áp lực nhân sự có lợi cho phe thân Tàu trong giới chóp bu Ba Đình. 

Trung Cộng muốn 'tin cậy chính trị'

Trong quá khứ, bàn tay Trung Cộng đã nhiều lần làm thay đổi cục diện tranh chấp quyền lực trong đảng CSVN. 

Điển hình là sau hội nghị Thành Đô năm 1990, Đỗ Mười và Lê Đức Anh đã lên nắm quyền lực tuyệt đối nhờ vào sự ủng hộ của Trung Cộng. Hậu quả sau đó là Việt Nam bị mất hàng chục ngàn km vuông diện tích lãnh thổ, lãnh hải rơi vào tay Trung Cộng.

Hiện nay, Trung Cộng đang gia tăng các hành vi xâm lược chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông, trong đó có việc xây dựng sân bay quân sự trên đảo Gạc Ma. Thủ phạm tiếp tay Trung Cộng đánh chiếm Gạc Ma năm 1988 chính là Lê Đức Anh, nhân vật đứng sau đỡ đầu quyền lực cho Nguyễn Tấn Dũng. 

Không phải tự nhiên mà trong cuộc gặp Nguyễn Tấn Dũng, Du Chính Thanh đã gửi gắm thông điệp rằng Trung Cộng muốn "tăng cường tin cậy chính trị" đối với CSVN.

Đến thời điểm này, có thể khẳng định kẻ nào còn mở miệng nói tin cậy Trung Cộng, đích thị đó chính là kẻ bán nước.

Sự trở mặt của Nguyễn Tấn Dũng cũng nằm trong âm mưu củng cố quyền lực, tranh thủ sự ủng hộ của Trung Cộng nhằm tiếp tục bám ghế.

Từ "lá cờ đầu" chống Tàu, chỉ sau một cuộc gặp đã quay sang nịnh Tàu. Thủ đoạn mị dân của cộng sản đã không còn có thể lừa được ai.

Chỉ thương và giận cho những vị tự nhận 'trí thức' phò đảng, mới ngày nào còn ra sức vận động cho 'lá cờ đầu' Nguyễn Tấn Dũng, nay đã lại phải vỡ mộng vì sự trở mặt đến mức trơ tráo của y.


No comments:

Post a Comment