Saturday, December 27, 2014

Hàng nghìn người dự tang lễ cảnh sát bị bắn chết ở New York




Hàng nghìn cảnh sát từ khắp nước Mỹ hôm nay đã đổ về thành phố New York để dự lễ tang một trong hai cảnh sát viên bị bắn chết trong một vụ tấn công ngay giữa ban ngày một tuần trước.
Hơn 2.500 cảnh sát mặc đồng phục đứng chật kín các con đường bên ngoài nhà thờ Christ Tabernacle ở địa hạt Queens để tưởng nhớ cảnh sát viên Rafael Ramos.
Tại lễ tang, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thống đốc New York  Andrew Cuomo và Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đã đọc điếu văn trước hàng trăm người tham dự trong nhà thờ, trong đó có bà góa phụ và hai người con trai của ông Ramos.
Ông Biden nói rằng việc giết hại hai cảnh sát viên đã ‘làm lay động cả đất nước’.
Trong khi đó, ông Cuomo nói rằng bang New York đã mất đi một người anh hùng, và ông de Blasio nói cảnh sát viên này sẽ luôn trong tâm trí mọi người.
Một số cảnh sát trong đám đông đã đứng quay lưng vào nhà thờ khi ông de Blasio đọc điếu văn.
Họ chỉ trích ông thị trưởng là đã có những phát biểu mà họ cho là đã kích động các vụ tấn công như vụ bắn ở tầm ngắn, làm thiệt mạng cảnh sát viên Ramos và đồng nghiệp cùng tuần tra là Wenjian Liu.
Hai cảnh sát viên này bị bắn chết trong xe tuần tra của cảnh sát tại Brooklyn hôm 20/12.
Tay súng có chỉ dấu cho thấy hắn ta đã hoạch định vụ tấn công trả thù việc cảnh sát bắn chết những người da đen không vũ khí trong thời gian gần đây ở Mỹ.
Thủ phạm Ismaaiyl Brinsley sau đó đã tự vẫn. Hắn ta có tiền sử tâm thần và từng bị bắt một vài lần.
Chưa rõ là tang lễ cho cảnh sát viên Liu khi nào diễn ra.

No comments:

Post a Comment