Tuesday, December 30, 2014

Hỗ trợ chỗ gởi con để mẹ đi bán vé số


TTO - Ngày 30-12, ông Dương Quốc Hùng - phó chủ tịch UBND phường An Bình, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang - cho biết chi hội phụ nữ phường ngay tuần sau sẽ tìm chỗ để bà Tuyền gởi con.KHoaNam
Bà Tuyền bán vé số cho khách đi đường trong lúc 2 con nhỏ tự chơi đùa trên vỉa hè - Ảnh: K.Nam
Trước đó, bạn đọc Tuổi Trẻ phản ánh hàng ngày bà Lê Thị Tuyền đều cùng 2 con trai 2 và 3 tuổi đứng bán vé số dạo tại góc đường Nguyễn Trung Trực - Nhật Tảo. Nhìn 2 cháu nhỏ bò lăn lóc trên vỉa hè bụi bặm rất thương tâm.
Bà Tuyền cho biết quê mình ở huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang). Sau khi sinh con trai nhỏ thì chồng bỏ đi, để mặc bà một mình trong lúc gia cảnh nghèo túng, không có đất sản xuất, không có nghề nghiệp ổn định.
Không còn cách nào khác, bà Tuyền đành đưa 2 con nhỏ đến TP Rạch Giá thuê phòng ở trọ. Và vì không có tiền để gửi 2 con, nên hàng ngày bà đành dẫn theo ra chỗ bán vé số.
 
Ông Hùng cho biết thêm, kết quả xác minh 2 cháu nhỏ đúng là con ruột của bà Tuyền. Trước mắt, UBND phường An Bình yêu cầu bà Tuyền cam kết không tiếp tục đưa con cùng đi bán vé số dạo. Đồng thời chi hội phụ nữ phường An Bình cũng sẽ hỗ trợ tìm ngay chỗ gửi con an toàn cho bà Tuyền.
Khoa Nam

No comments:

Post a Comment