Tuesday, December 30, 2014

Tìm được ít nhất 40 thi thể nạn nhân máy bay AirAsia

Các bộ phận máy bay và một chiếc vali được tìm thấy trôi trên mặt nước gần khu vực tìm kiếm máy bay AirAsia tại căn cứ không quân Indonesia ở Pangkalan Bun, ngày 30/12/2014.
Các bộ phận máy bay và một chiếc vali được tìm thấy trôi trên mặt nước gần khu vực tìm kiếm máy bay AirAsia tại căn cứ không quân Indonesia ở Pangkalan Bun, ngày 30/12/2014.
VOA-30.12.2014
Các giới chức Indonesia đã thu hồi được ít nhất 40 thi thể ngoài khơi gần đống đổ nát của chiếc máy bay chở khách AirAsia bị rơi trong một cơn bão ngày Chủ nhật.
Truyền hình địa phương ngày thứ ba chiếu cảnh máy bay trực thăng cứu hộ kéo các thi thể ra khỏi biển Java, khoảng 160km ngoài khơi bờ biển của đảo Borneo.
Gia đình của 162 người trên chuyến bay AirAsia 8501 đã òa khóc và ôm lấy nhau sau khi nhìn thấy những hình ảnh của các thi thể trôi nổi không mặc áo phao, và đống đổ nát.
Đến đêm, lực lượng cứu hộ chỉ thu hồi được 1/4 thi thể những người trên khoang. Không tìm được ai sống sót trong số các phi hành đoàn hoặc hành khách.

Chuyến bay QZ 8501 chở 162 hành khách và phi hành đoàn bay được nửa chặng đường của tuyến bay từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore khi bị biến mất vào sáng Chủ nhật.

Trước đó phi công đã yêu cầu các nhân viên kiểm soát không lưu cho phép bay lên cao khoảng 1.800 mét để tránh bão. Một viên chức Bộ Giao thông Indonesia cho biết yêu cầu bị từ chối vì một chiếc máy bay khác đang bay trong vùng. Nhân viên kiểm soát không lưu sau đó đã mất liên lạc với máy bay.
Các hành khách trên chuyến bay gồm 149 người Indonesia, 3 người Nam Triều Tiên, 1 người Anh, một người Malaysia và 1 người Singapore. Phi hành đoàn gồm 6 người Indonesia và một phi công phụ người Pháp.
Lực lượng Cảnh sát biển Indonesia cầu nguyện trên một con tàu trước khi tiến hành hoạt động tìm kiếm và cứu hộ máy bay AirAsia tại đảo Sumatra, ngày 29/12/2014.
 Thân nhân của các hành khách trên chuyến bay AirAsia QZ8501 bật khóc trong lúc chờ đợi tin tức tại  sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya, ngày 29/12/2014.

No comments:

Post a Comment