Tuesday, December 30, 2014

Thân nhân hành khách QZ8501 khóc ngất trong nỗi đau tột cùng




Ngay khi giới chức trách Indonesia thông báo đã tìm thấy hàng loạt thi thể cũng như nhiều mảnh vỡ của chuyến bay QZ8501 bị mất tích ngày 28.12 trên biển Java, gia đình và bạn bè của các nạn nhân òa khóc trong niềm đau đớn tột cùng.





Thân nhân hành khách QZ8501 khóc ngất trong nỗi đau tột cùng - 1

Một phụ nữ khóc ngất khi giới chức trách Indonesia chính thức tuyên bố đã tìm thấy nhiều thi thể cũng như các mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích tại vùng biển nằm về phía tây nam của Pangkalan Bun.

Trung tâm khủng hoảng Juanda tại Surabaya, Indonesia - nơi gia đình và bạn bè của các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 tập trung để ngóng tin người thân trong 3 ngày qua đang rơi vào tình trạng hỗn loạn và tang tóc sau khi giới chức trách Indonesia chính thức tuyên bố đã tìm thấy nhiều thi thể cũng như các mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích tại vùng biển nằm về phía tây nam của Pangkalan Bun.

Thân nhân hành khách QZ8501 khóc ngất trong nỗi đau tột cùng - 2
Người phụ nữ ngã quỵ khi biết tin đã tìm thấy nhiều thi thể cũng như các mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích tại vùng biển nằm về phía tây nam của Pangkalan Bun.

Một cảnh quay truyền hình được phát sóng trực tiếp của kênh Berita Satu Online cho thấy, người nhà của các nạn nhân gào khóc như điên dại.
Nhóm phóng viên của kênh Berita Satu Online tường thuật: "Thân nhân (của nạn nhân máy bay QZ8501) đang rơi vào trạng thái kích động sau khi Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia thông báo chính thức (đã tìm thấy thi thể và các mảnh vỡ của chuyến bay mất tích",

Theo nhóm phóng viên, nhiều người đã ngất lịm đi vì quá đau xót. Hiện các chuyên gia tâm lý học đang nỗ lực an ủi thân nhân các nạn nhân. Xe cứu thương và các nhân viên y tế cũng túc trực ở trung tâm khủng hoảng để sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Trong khi đó, nhóm phóng viên BBC túc trực tại trung tâm khủng hoảng ở Surabaya cũng cho biết, thân nhân của các nạn nhân chuyến bay QZ8501 đã ngã quỵ khi giới chức Indonesia xác nhận tìm thấy thi thể và các mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích. "Nhiều phụ nữ đã gần như ngã quỵ, không còn sức để đi", phóng viên BBC đưa tin.

Chuyến bay QZ8501 mất tích sáng này 28.12 chở theo 162 người, trong đó có 2 phi công, 5 tiếp viên và 155 hành khách (bao gồm 16 trẻ em) đến từ nhiều nước khác nhau. Trong số 155 hành khách có một người Singapore, một người Anh, một người Malaysia, ba người Hàn Quốc và 149 người Indonesia.
Theo Phương Đăng (Dân Việt)

No comments:

Post a Comment