Tuesday, December 30, 2014

Vụ nổ súng 2 người thương vong: Nhóm gây rối cướp súng trên tay công an


Dân trí Ngay khi súng nổ làm 2 thanh niên Mạnh, Đạt gục tại hiện trường, một đối tượng trong nhóm thanh niên gây rối đã liều lĩnh lao vào cướp súng trên tay trung úy Hùng.
 

Nạn nhân trong nhóm gây rối, chống người thi hành công vụ

Sáng 30/12, hiện trường vụ súng nổ gây chết người xảy ra tại Khu dân cư Bình Đức (phía sau chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức), phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM vào rạng sáng cùng ngày vẫn đang được phong tỏa để cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra.
 Công an TPHCM phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ súng nổ gây chết người.
 Công an TPHCM phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ súng nổ gây chết người.

Đại tá Lê Anh Tuấn, trưởng công an quận Thủ Đức đã có thông tin ban đầu liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này. Theo đó, khu vực xung quanh chợ đầu mối Thủ Đức giáp giữa 2 phường Tam Bình và Bình Chiểu vốn là khu vực phức tạp về tình hình an ninh trật tự nên lực lượng công an địa phương thường xuyên tuần tra, kiểm tra địa bàn.

Khoảng 0h5 rạng sáng 30/12, cảnh sát khu vực phường Bình Chiểu là trung úy Phạm Tiến Hùng cùng 2 bảo vệ dân phố (BVDP) tuần tra tại khu vực KDC Bình Đức thì phát hiện nhóm thanh niên (sau đó được xác định là các tài xế, phụ xe từ TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng xuống giao hàng rau, củ, quả tại chợ đầu mối Thủ Đức) ngồi nhậu gần ngã tư đường số 6- số 23 trong KDC nên tổ tuần tra tiếp cận kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, nhóm thanh niên nói trên đã chống cự, chửi bới và lao vào tấn công lực lượng thi hành công vụ.

Trước tình thế trên, trung úy Hùng buộc phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên nhưng tình thế vẫn hỗn loạn. Trong lúc giằng co, súng đã nổ làm 2 đối tượng trong nhóm thanh niên là Bùi Văn Mạnh (31 tuổi) và Phan Đức Đạt (31 tuổi, cùng ngụ tại thành phố Đà Lạt) trúng đạn. Trong đó Mạnh trúng đạn giữa ngực tử vong tại chỗ, còn Đạt bị thương ở chân…

Cướp súng trên tay công an, khống chế BVDP siết cò

Lãnh đạo công an quận Thủ Đức đã thông tin thêm một chi tiết khá quan trọng trong vụ việc nổ súng nói trên. Theo đó, ngay khi súng nổ làm 2 thanh niên Mạnh, Đạt gục tại hiện trường, một đối tượng trong nhóm thanh niên gây rối đã liều lĩnh lao vào cướp súng trên tay trung úy Hùng.

“Đối tượng này đã khống chế được một BVDP, kẹp cổ và gí súng vào đầu người này siết cò…”, công an quận Thủ Đức thông tin.
 Hàng trăm người dân vây kín hiện trường giữa đêm khuya theo dõi vụ việc.
 Hàng trăm người dân vây kín hiện trường giữa đêm khuya theo dõi vụ việc.

Vô cùng may mắn khi đạn trong khẩu súng không còn nên BVDP này đã thoát chết trong gang tấc. Ngay lập tức, tổ công tác đã lao vào khống chế bắt giữ đối tượng, đồng thời công an phường Bình Chiểu đã kịp thời tăng cường lực lượng đến hiện trường đưa người bị thương vào bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu. Đáng nói là một số thanh niên quá khích đã tìm đến tận bệnh viện nhằm gây rối nhưng lực lượng công an quận Thủ Đức đã kịp có mặt để ổn định tình hình.

Khoa cấp cứu bệnh viện quận Thủ Đức cho biết: "Nạn nhân Đạt chỉ bị thương tích phần mềm không nguy hiểm; sau khi sơ cứu đã được xuất viện và công an đã di lý về trụ sở để làm việc".

Lãnh đạo công an quận Thủ Đức xác định: Nhóm thanh niên nói trên có hành vi gây rối, chống người thi hành công vụ và hiện lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại để xử lý. Đồng thời, các đơn vị nghiệp vụ công an TP HCM cũng đang điều tra làm rõ vụ nổ súng gây chết người nói trên.

Vũ Lê

No comments:

Post a Comment