Tuesday, December 30, 2014

Lùm xùm chuyện Bá Thanh... thẳng cẳng!!!

CTV Danlambao - Qua những ì xèo về chuyện Nguyễn Bá Thanh chết mà chưa chết, với những thông tin nửa nạc nửa mỡ từ các ông quan cộng sản, người ta thấy được bản chất vớ va vớ vẩn và âm âm u u trong cách xì tin của quan chức và bộ máy truyền thông lề đảng.

Vào đầu tháng 12, khi những đồn đãi liên quan đến tình trạng của Nguyễn Bá Thanh dâng cao vì thiếu thông tin chính thức từ nhà nước, ông Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã trả lời với cử tri Đà Nẵng: 

“Nhưng vì anh Nguyễn Bá Thanh đi chữa bệnh rất xa, chỉ thông qua gia đình thì được báo lại là sức khỏe của anh có tiến triển tốt, chứ còn cũng không có một thông tin nào cả vì ảnh nằm ở bệnh viện nước ngoài và là bệnh viên tư nhân. Không có đường dây trực tiếp liên hệ!” 

Nguyễn Bá Thanh là Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính TƯ mà cả hệ thống nhà nước "Không có đường dây trực tiếp liên hệ!". Đây là điều láo khoét. Một bệnh viện cao cấp ở Hoa Kỳ cỡ như Johns Hopkins và cỡ như "đại gia" Thanh phải được chữa trị ở phòng riêng, đều có điện thoại cho từng phòng để trực tiếp liên hệ. 

Trong khi ai cũng biết ông Thanh đã sang xứ cựu thù đế quốc chữa bệnh thì ông Phó chủ tịch QH lại âm âm u u rằng "anh Nguyễn Bá Thanh đi chữa bệnh rất xa"!!! Thật ra, thông tin ông Thanh đi Mỹ chữa bệnh được chính thức thông báo từ 2 tháng trước vào ngày 3 tháng 10. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng (chứ không phải Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính TƯ) thông báo: “Xin trân trọng thông báo với bà con cử tri, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính TƯ, là đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, do điều kiện sức khỏe, đồng chí đang chữa bệnh tại Mỹ nên thông báo về không dự được buổi tiếp xúc cử tri hôm nay”(1) 

Ông Huỳnh Ngọc Sơn còn nói rằng “Thông qua Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ TƯ, chúng tôi có hỏi thăm tình hình thế nào thì được biết sau phẫu thuật thì sức khỏe của anh Nguyễn Bá Thanh cũng có tiến triển, nhưng có lẽ bệnh của anh không thể một ngày, hai ngày mà ổn định ngay được mà cần phải có thời gian”. Cũng vẫn mù mù mờ mờ thông tin! Cử tri cũng chẳng biết ông Thanh bị bệnh gì, phẫu thuật gì! 

Và khi ông Sơn nói rằng "sức khỏe của anh Nguyễn Bá Thanh CŨNG có tiến triển" thì Infonet của Bộ TT&TT lại giựt tít "Sau phẫu thuật, sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh tiến triển tốt" (2) 

Từ lúc ông Sơn tuyên bố sức khỏe "anh" Thanh có tiến triển thì mọi chuyện tiếp tục mù mờ. Thông tin từ các phe phái nội bộ đảng đấu đá nhau xì ra cho biết cụ thể hơn là Nguyễn Bá Thanh bị "ngộ độc phóng xạ" đã lây lan thành ung thư và được chuyển từ bệnh viện Johns Hopkins sang Washington University Medical Center để điều trị. Tình trạng của ông Nguyễn Bá Thanh được xem là... theo con đường bác đi. Nguồn tin "bị ngộ độc phóng xạ" gián tiếp cho dư luận hiểu rằng ông Thanh bị phe... địch trong đảng... chơi.

Trước tình trạng đó, Bộ 4T... tìm ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cũng không phải là từ cơ quan nào của TW đảng, để ông ta đăng đàn giải thích. Dĩ nhiên, ông Chiến không đá động gì đến nguồn tin Nguyễn Bá Thanh bị ung thư vì nhiễm độc phóng xạ, thay vào đó dùng "tin đồn Bá Thanh chết" để hướng dư luận vào chuyện ông Thanh chết hay chưa chết. (3) 

Bên cạnh ông Chiến là ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Tp. Đà Nẵng lại rất mù mờ văn tự "Khả năng là ảnh sẽ về nhưng chưa biết lúc nào. Hiệnbệnh viện đang bồi bổ để cho ảnh khỏe lên tí nữa thì về cho nó tốt mà!" Nghe kiểu nói của ông này có người lại nghĩ... bậy là "khả năng" anh Thanh sẽ về nhưng "khả năng" sẽ về trong hòm gỗ phủ cờ máu cũng không chừng. Còn tin theo lời ông ta, một người không biết gì về hệ thống bệnh viện Hoa Kỳ - "bệnh viện đang bồi bổ để cho ảnh khỏe lên tí nữa thì về cho nó tốt mà!" thì chỉ có nước đi bán lúa giống!!! 

Nguyễn Bá Thanh, sát thủ Cồn Dầu, chưa kịp hốt liền, hốt hết ai cả thì đã bị tử thần hăm he hốt, nếu có chết thì chết lẹ lẹ chứ cứ để cho các quan đầu tỉnh chữa cháy cho các quan đầu đảng hoài coi bộ quá oải!!! 



______________________________________

No comments:

Post a Comment