Tuesday, December 30, 2014

PICS : CẬP NHẬT nạn nhân máy bay QZ8501





http://ptlambao.blogspot.ca/2014/12/cong-bo-danh-tinh-hanh-khach-tren-may.html


Dân trí Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia cho biết mới chỉ tìm thấy 3 thi thể cùng các mảnh vỡ máy bay trong cuộc tìm kiếm QZ8501 vào hôm nay. Trước đó, phát ngôn viên hải quân Indonesia cho biết số nạn nhân được tìm thấy là 40.
 



19h30 Trang CNA dẫn lời người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia (Basarnas) Bambang Soelistyo thông báo chỉ có 3 thi thể được trục vớt từ khu vực tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc phi cơ QZ8501.
Trong buổi họp báo tối nay, ông Soelistyo khẳng định 3 thi thể này gồm 2 nữ và 1 nam.
Trước đó, hải quân Indonesia đã thông báo đã vớt được 40 thi thể. Tuy nhiên, thông tin này được xác định là không chính xác.
Ảnh các vật thể do lực lượng tìm kiếm trục vớt được.
Ảnh các vật thể do lực lượng tìm kiếm trục vớt được.
Ảnh các vật thể do lực lượng tìm kiếm trục vớt được.


18h20 Trang BBC cho hay hàng triệu người Indonesia đã thể hiện sự đồng cảm với gia đình và người thân của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay QZ8501.
18h15 Hãng tin CNA cho biết, tàu giải cứu MV Swift của Singapore sẽ khởi hành vào lúc 19h00 tối nay để tham gia vào hoạt động tìm kiếm các nạn nhân và thân chiếc máy bay mất tích QZ8501. Con tàu này có khả năng tìm kiếm và cứu hộ ở các vùng nước sâu.

Người Indonesia thể hiện sự đồng cảm với gia đình và người thân các hành khách.
Người Indonesia thể hiện sự đồng cảm với gia đình và người thân các hành khách.

17h55 Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ trực tiếp có mặt tại vùng biển đã tìm thấy thi thể của 40 nạn nhân và các mảnh vỡ máy bay. Sau đó, ông sẽ tới Surabaya để gặp gỡ các thân nhân hành khách và phi hành đoàn.
17h50 Theo trang tin Detik, máy bay Hercules thuộc Không quân Úc đã phát hiện phi cơ mất tích QZ8501 có chở hàng hóa. Phi công điều khiển máy bay Hercules cho hay hiện số hàng hóa này vẫn còn nguyên vẹn tới 65%.

Thân nhân òa khóc khi nghe tin đã vớt được xác các nạn nhân.
Thân nhân òa khóc khi nghe tin đã vớt được xác các nạn nhân.
17h35 Hãng CNA đưa tin các điều tra viên từ Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia sẽ tới Pangkalan Bun hỗ trợ công tác phân tích các mảnh vỡ máy bay.
17h30 Theo trang ST Foreign Desk, các tàu khu trục hải quân, tàu hộ tống và tàu đổ bộ xe tăng của Singapore đều được lệnh tiến về khu vực đã tìm thấy các thi thể và các mảnh vỡ máy bay vào chiều hôm nay.

17h20
17h20 Trang Today Online đưa tin tất cả các thi thể tìm thấy gần Pangkalan Bun sẽ được đưa về khu vực cảng Tanjung 
AirAsia Indonesia ngày 30/12 đã ra thông báo cho biết, Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia BASARNAS xác nhận những mảnh vỡ máy bay được tìm thấy hôm nay chính là của QZ8501, chuyến bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sáng ngày 28/12.

Suny Widyatmoko, Giám đốc AirAsia Indonesia cho biết: "Chúng tôi rất tiếc đã xảy ra sự việc đau thương này. Chúng tôi xin bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc tới gia đình và bạn bè của các hành khách, cũng như tới thân nhân của những đồng nghiệp đáng quý trên chuyến bay QZ8501".
Pandan ở đảo Belitung để nhận dạng.
17h15 Trang Astro Awani của Indonesia cho hay Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia (Basarnas) tin rằng sẽ sớm tìm thấy hộp đen gần máy bay.
Một đại diện của Basarnas cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng sẽ tìm thấy hộp đen gần thân chiếc máy bay. Chúng tôi tin là thân máy bay sẽ không nằm xa vị trí các mảnh vỡ. Sóng xô từ tây sang đông, bởi vậy những mảnh vỡ có thể nổi xa hơn thân máy bay một quãng”.
16h38 Phát ngôn viên hải quân Indonesia Manahan Simorangkir cho biết với trang AFP: “Dựa trên thông tin từ radio của hải quân, con tàu tìm kiếm Bung Tomo đã vớt được xác của 40 nạn nhân và con số này đang tăng lên. Hiện họ đang rất bận”.
Trang Detik của Indonesia cho hay trong số 8 thi thể được tìm thấy gần nhau, có 4 nạn nhân đã nắm chặt tay nhau khi chết.
16h Một phóng viên tờ Tạp chí phố Wall cho hay: "Đội tìm kiếm cứu nạn đang thu thập mảnh vỡ và xác nạn nhân trên mặt biển. Có vẻ như phần còn lại của máy bay nằm trong tầm tiếp cận của thợ lặn".
15h45 Bà Sheila Gray thuộc kênh truyền hình Local 12 chia sẻ trên Twitter: "Nhìn bề ngoài thì không có ai sống sót trên máy bay QZ8501". Đồng thời bà cho hay "những xác nạn nhân được tìm thấy trên biển Java không được mặc áo phao cứu hộ".
Thân nhân các hành khách bật khóc khi nghe tin về việc tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân.
Người thân các hành khách đau đớn tột cùng.
15h40 Một phóng viên Telegraph xác nhận đội tìm kiếm tìm thấy ít nhất 6 thi thể.
Cũng theo Telegraph, người đứng đầu cơ quan cứu hộ Indonesia Bambang Sulistyo cho hay 6 thi thể đều còn nguyên vẹn đã được chuyển lên một tàu hải quân.
Video phát hiện các mảnh vỡ của máy bay trôi nổi trên biển:

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đang trên đường đến Surabaya để gặp người thân của các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay AirAsia mất tích.
Vòng tròn là vị trí nơi các thi thể được tìm thấy vào hôm nay.
Vòng tròn là vị trí nơi các thi thể được tìm thấy vào hôm nay.
15h35 Phi công Tri Wibowo trên máy bay Hercules C130 tham gia tìm kiếm QZ8501 chia sẻ sau khi nhìn thấy các thi thể trên biển: "Tôi đã nghĩ rằng các hành khách còn sống và giơ tay vẫy chúng tôi nhưng khi đến gần, họ đều đã chết".
Anh cũng cho hay, lẫn với các túi xách và mảnh vỡ máy bay là rất nhiều thi thể trôi nổi trên mặt nước.
Các thành viên tìm kiếm và cứu hộ đã đến Pangkalanbun mang theo đồ lặn, xuồng cứu hộ và các túi đựng thi thể.
15h30 Sau cuộc họp báo tại Surabaya, khi biết tin đã phát hiện các thi thể trôi nổi trên biển, một người đàn ông là thân nhân của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay QZ8501 đã ngất xỉu.
Thân nhân các hành khách bật khóc khi nghe tin về việc tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân.
Thân nhân các hành khách bật khóc khi nghe tin về việc tìm thấy nhiều thi thể nạn nhân.
Trang Telegraph cho hay, vùng nước nơi các thi thể được tìm thấy khá ấm và có độ sâu khoảng 25m, bởi vậy hiện vẫn còn hy vọng các nạn nhân còn sống. Các thợ lặn đang khẩn trương đến hiện trường.
15h20 Trang AP cho hay nhiều thi thể đã được tìm thấy tại vị trí không quân phát hiện một vùng nước đen tình nghi là chiếc máy bay mất tích. Hiện các máy bay tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn đang chở các thi thể này về Pangkalan Bun.
Một thân nhân hành khách ngất xỉu khi nghe tin dữ từ lực lượng tìm kiếm.
Một thân nhân hành khách ngất xỉu khi nghe tin dữ từ lực lượng tìm kiếm.
15h08 Trang ST Foreign Desk cho hay các tàu đang được điều đến vị trí nghi là máy bay QZ8501 đã chìm. Hiện 11 thợ lặn của hải quân và 10 thợ lặn của Basarnas đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.
15h Người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) Bambang Soelistyo cho biết trong cuộc họp báo tại Surabaya, Indonesia rằng đội tìm kiếm từ trên cao đã phát hiện một vùng nước đen nhìn giống một chiếc máy bay.
Trong khi đó, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) thông báo khu vực phát hiện các mảnh vỡ có độ sâu từ 20 đến 25 m và họ sẽ điều động các thợ lặn đến khu vực này.
Barsanas cũng khẳng định rằng một mảnh vở là cửa thoát hiểm của máy bay, với độ chính xác lên tới 95%.

Phát hiện nhiều thi thể gần vùng nước đen bị nghi là máy bay AirAsia
Hình ảnh được cho là chụp một thành viên của lực lượng tìm kiếm đang tiếp cận một thi thể trôi nổi trên biển.  
Ảnh chụp màn hình tivi cho thấy một vật thể lớn khả nghi.
Ảnh chụp màn hình tivi cho thấy một vật thể lớn khả nghi.
14h55 Một quan chức không quân Indonesia cho hay Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia đã chuyển các túi đựng thi thể đến Pangka Bun phòng khi trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.
14h50 Trang SCMP viết trên Twitter: "Những người/thi thể dường như đã sưng phồng lên", một phi công phụ lái trên máy bay tìm kiếm của Indonesia cho biết với truyền thông.
14h40 Theo Strait Times, một phát ngôn viên hải quân Indonesia thông báo: "Các thủy thủ nhìn thấy có người trên mặt biển, không xa chỗ có mảnh vỡ".
Nhà báo Michael Bachelard đang thường trú tại Jakarta cho hay người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) Bambang Soelistyo sẽ mở một cuộc họp báo. Nhiều nguồn tin cho rằng cuộc họp báo này sẽ đưa ra thông báo đã tìm thấy chiếc máy bay AirAsia mất tích.

Trong khi đó, kênh TV One đưa tin các thân nhân của những người có mặt trên chuyến bay đã được yêu cầu tập trung lại để gặp gỡ các quan chức của Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia tại Surabaya.
14h35 Trang BBC đưa tin, từ sân bay Surabaya tại Indonesia, người thân hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay QZ8501 hy vọng những mảnh vỡ không phải là của phi cơ mất tích.
14h30 “Cho đến thời điểm này, có thể xác nhận rằng các vật thể được tìm thấy là mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501 và Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia sẽ sớm đến khu vực Pangkalan Bun để chỉ đạo tình hình”, hãng AFP dẫn lời Tổng giám đốc cơ quan hàng không dân dụng Indonesia Djoko Murjatmodjo.
14h10 Tờ Tạp chí phố Wall dẫn lời Tổng giám đốc cơ quan vận tải hàng không của Indonesia Djoko Murjatmodjo cho biết đã phát hiện các mảnh vỡ nghi của máy bay gần đảo Borneo. Ba mảnh vỡ có màu đỏ và trắng. Ông Murjatmodjo cũng nhận định rằng ông "tin những vật thể khả nghi tìm thấy ở đảo Borneo là của chuyến bay QZ8501".
Đồ họa mô phỏng diễn biến vụ máy bay QZ8501 mất tích của hãng AirAsia. (Đồ họa: Ngọc Diệp)
Đồ họa mô phỏng diễn biến vụ máy bay QZ8501 mất tích của hãng AirAsia. (Đồ họa: Ngọc Diệp)
Tại khu vực phía Tây Kalimantan, máy bay của không quân Indonesia đã phát hiện nhiều vật thể nghi của chiếc máy bay AirAsia gặp nạn. Ngoài ra, những bức ảnh được chụp lại còn cho thấy, dường như có một thi thể nổi trên mặt nước tại khu vực gần eo biển Karimata, gần vịnh Nước Đen.
Trung úy Tri Prabowo, lái phụ trên một chiếc máy bay Hercules, đã chụp các bức ảnh tại khu vực biển này và đưa lên máy tính trên buồng lái để phân tích. Ban đầu bức ảnh dường như cho thấy có người đang vẫy tay phía dưới.
Tuy nhiên, sau khi thành viên tổ lái mở cửa sau của máy bay để kiểm tra bằng mắt thường thì dường như đó là một thi thể đã trương lên. “Tôi ban đầu đã nghĩ có ai đó vẫy tay, nhưng sau khi ảnh được chuyển vào laptop, thì trông nó có vẻ đã phình lên. Có vẻ đó là một thi thể”, Prabowo cho biết. 
Một vật thể khả nghi được chụp từ trên cao.
Một vật thể khả nghi được chụp từ trên cao.
Ông Dwi Putranto, Tư lệnh lực lượng biệt kích Indonesia, cho biết tại Pangkalan Bun thuộc tỉnh Trung Kalimantan trên đảo Borneo: “Chúng tôi đã tìm thấy 10 vật thể có kích thước lớn và nhiều vật thể nhỏ hơn có màu trắng”.
Ông Putranto nói thêm, vị trí tìm thấy những vật thể này cách vị trí máy bay QZ8501 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khoảng 10km.
Tuy nhiên, ông Putranto nhận định: "Các vật thể này vẫn chưa được xác định rõ, chúng có thể là phần vỏ hoặc cửa của máy bay".
   
"Hãy cầu nguyện rằng những vật thể này chính là những gì chúng ta đang tìm kiếm", ông Putranto phát biểu.
Tư lệnh lực lượng biệt kích Indonesia Putranto đã đưa ra 10 bức ảnh chụp các vật thể giống cửa và đường trượt khẩn cấp của máy bay và một vật thể hình hộp vuông.
Một phóng viên ảnh của hãng 
Một phóng viên ảnh của hãng AFP trên một chuyến bay tìm kiếm và cứu nạn của quân đội Indonesia cho biết ông đã nhìn thấy các vật thể trên biển giống như xuồng và phao cứu hộ, cùng những ống dài màu cam.
Sớm nay, 2 máy bay cũng đã được điều động để kiểm tra thông tin về đám cháy trên một hòn đảo thuộc khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng AirAsia.
Một vật thể trôi dạt trên biển được nhìn thấy máy bay tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia.
 
Tuy nhiên, trang
Các vật thể trôi dạt trên biển được nhìn thấy từ máy bay tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia. Ảnh do phóng viên của AFP chụp được.
Tuy nhiên, trang Guardian đưa tin, nhà báo hàng không John Walton nhận định rằng đám cháy gần đảo Pulau Long có thể không liên quan đến vụ mất tích của máy bay QZ8501. Bởi vào mùa này, việc cháy các khu rừng cung cấp gỗ sản xuất giấy là khá phổ biến tại Indonesia.
Trưa nay, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Barsanas) cũng đã nhận được thông báo về hai tín hiệu khẩn cấp phát hiện và đã đưa ra xác nhận chúng không phải là từ QZ8501.
Vào sáng ngày 28/12, chuyến bay QZ8501 chở theo 162 người, khởi hành từ thành phố Surabaya để tới sân bay Changi, Singapore đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ 42 phút sau khi cất cánh.
Một phóng viên ảnh của hãng
Một vật thể trôi nổi khả nghi khác. (Ảnh AFP)
An Bình-Thoa Phạm
Tổng hợp



Tàu chiến của hải quân Indonesia đã vớt được hơn 40 thi thể nạn nhân và phát hiện thêm 8 xác chết, trong đó 4 thi thể đang nắm tay nhau.


AFP, dẫn lời người phát ngôn của Hải quân Indonesia cho biết lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 8 thi thể nạn nhân nữa đã được tìm thấy, trong đó có 4 thi thể đang nắm chặt tay nhau. Telegraph đưa tin, Bộ Ngoại giao Anh xác nhận hành khách mang quốc tịch Anh trên chuyến bay QZ8501 có tên Choi Chi Man.

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 1

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 2
Mảnh vỡ của máy bay và vali của hành khách được đưa lên bờ.

Một tàu chiến của Indonesia đã vớt được hơn 40 thi thể trên biển trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, ông Manahan Simorangkir, một phát ngôn viên từ phía hải quân cho biết. Tàu hải quân Indonesia sẽ vận chuyển thi thể về Tanjung Pandan để nhận diện. 

"Dựa theo thông tin qua radio hải quân, tàu chiến Bung Tomo đã vớt được 40 thi thể và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên", ông Manahan Simorangkir nói.

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 3
Địa điểm đội tìm kiếm phát hiện các vật thể từ máy bay và thi thể nạn nhân. 

Theo báo cáo trong buổi chiều hôm nay, có 10 vật thể đã được xác định, đây có thể là bè cứu sinh, áo pháo và các ống dài màu cam.

Các quan chức Indonesia cho hay họ cũng thấy một số thi thể đang nổi trên mặt biển. Các thi thể đã trương phình nhưng vẫn còn nguyên vẹn, được đưa lên một chiếc tàu hải quân của Indonesia, Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia SB Supriyadi nói với phóng viên. Các thi thể không được mặc áo phao cứu sinh.

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 4

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 5
Những mảnh vỡ được cho là từ của chiếc máy bay mất tích.

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 6

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 7

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 8
Có khoảng 10 vật thể được xác định vị trí.

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 9
Áo phao cứu sinh.

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 10
Các vật thể được xác định từ trên máy bay.

Thân nhân của 162 người có mặt trên chuyến bay gặp nạn đã òa khóc nức nở ở sân bay Surabaya, nơi chiếc máy bay cất cánh vào ngày 28/12, khi nhìn thấy hình ảnh các thi thể nổi trên biển được truyền trực tiếp trong buổi họp báo.

   Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 11
Nhân viên cứu hộ chuyển các túi đựng xác lên một chuyến bay để đưa đến khu vực tìm thấy thi thể nạn nhân.
                                          Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 12
Người thân của các hành khách mất tích òa khóc khi nghe tin tìm thấy thi thể nổi trên biển.

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 13
Đài truyền hình địa phương công bố hình ảnh được cho là của nạn nhân trên QZ8501.

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 14
Một phụ nữ ngất xỉu khi nhìn thấy hình ảnh thi thể nạn nhân trên biển được truyền hình Indonesia đưa tin.

Phát hiện thêm 8 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501, 4 thi thể vẫn nắm tay nhau 15
Những giọt nước mắt đau đớn khi mọi hy vọng sụp đổ.


Khi hình ảnh những thi thể được hiển thị trên màn hình tivi ở khu vực các gia đình của hành khách QZ8501 đang chờ đợi tin tức, hàng chục người đã òa khóc trong cuồng loạn. Ít nhất 2 người đã ngất xỉu và được xe cứu thương đưa đi.



Thân nhân của hành khách QZ8501 ngất đi khi nhìn thấy hình ảnh các thi thể 3
Một thân nhân  của hành khách trên QZ8501 đã ngất đi sau khi xem tin tức cho thấy một thi thể không xác định nổi lên trên biển Java. 

Thân nhân của hành khách QZ8501 ngất đi khi nhìn thấy hình ảnh các thi thể 4
Một phụ nữ khác đã la hét và khóc khi nhìn thấy cảnh tượng trên truyền hình. 

Thân nhân của hành khách QZ8501 ngất đi khi nhìn thấy hình ảnh các thi thể 5
Một người đà ông che mặt của mình và được hai người khác đỡ trước khi ông bị ngất đi và được đưa đi bằng cáng. 
Thân nhân của hành khách QZ8501 ngất đi khi nhìn thấy hình ảnh các thi thể 6
Một nữ nhân viên AirAsia đã hét vào chiếc tivi đang chiếu hình một thi thể đang nổi lềnh bềnh, trong khi đó 200 nhà báo đã bị cấm tiếp cận với các gia đình đang trong cơn hoảng loạn. “Làm sao lại hiển thị hình ảnh người chết cơ chứ, xin vui lòng tắt đi, thật là điên rồ”, nữ nhân viên cho biết. 

Thân nhân của hành khách QZ8501 ngất đi khi nhìn thấy hình ảnh các thi thể 7
Munif, 50 tuổi có em trai là Siti Rahmah là trên máy bay, cho biết ông đã cố gắng rất nhiều để giữ cho các gia đình khác bình tĩnh. “Nhưng bầu không khí đã trở nên rối loạn sau khi cảnh quay một xác chết được hiển thị. Các gia đình trở nên cuồng loạn”, ông nói.

Thân nhân của hành khách QZ8501 ngất đi khi nhìn thấy hình ảnh các thi thể 8
Kênh TVOne Indonesia đã xin lỗi các gia đình sau khi phát sóng các cảnh quay “"Chúng tôi xin lỗi gia đình của các nạn nhân", một người dẫn chương trình tin tức TVOne nói trên bản tin phát sóng trong chiều nay. 

Thân nhân của hành khách QZ8501 ngất đi khi nhìn thấy hình ảnh các thi thể 9
Trong một tuyên bố đăng trên trang Facebook của mình, Air Asia Indonesia chính thức xác nhận các mảnh vỡ được tìm thấy trong các eo biển Karimata phía tây nam thị trấn Pangkalan Bun là từ chiếc máy bay mất tích QZ8501 mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào ngày 28 tháng 12. "Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn chân thành của chúng tôi đến gia đình và bạn bè của những người trên chuyến bay QZ8501”, Sunu Widyatmoko, Giám đốc điều hành của AirAsia Indonesia nói trong thông báo. 

(Theo Time, Straits Times, CNN) 

1 comment: