Tuesday, November 25, 2014

Canada: Các học viên Pháp Luân Công kêu gọi chấm dứt mổ cắp nội tạng ở Trung Quốc

 Matthew Little, Epoch Times 25 Tháng Mười Một , 2014
Học viên Pháp Luân Công ngồi thiền tại cuộc mít tinh ở Tòa nhà Quốc Hội vào ngày 04/11/2014. (Ảnh: Matthew Little/Epoch Times)
Học viên Pháp Luân Công ngồi thiền tại cuộc mít tinh ở Tòa nhà Quốc Hội vào ngày 04/11/2014. (Ảnh: Matthew Little/Epoch Times)
Judy Sgro, Nghị sĩ Đảng Tự do, kêu gọi hỗ trợ các học viên Pháp Luân Công vào ngày 04/11/2014. (Ảnh: Matthew Little/Epoch Times)
Học viên Pháp Luân Công giăng biểu ngữ tại cuộc mít tinh ở Tòa nhà Quốc Hội vào ngày 04/11/2014. (Ảnh: Matthew Little/Epoch Times)
Bà Trương Thiên Hiểu cầm một biểu ngữ kêu gọi chấm dứt nạn mổ cắp nội tạng ở Trung Quốc. (Ảnh: Matthew Little/Epoch Times)
Judy Sgro, Nghị sĩ Đảng Tự do, kêu gọi hỗ trợ các học viên Pháp Luân Công vào ngày 04/11/2014. (Ảnh: Matthew Little/Epoch Times) Bruce Hyer, Phó Lãnh đạo Đảng Xanh, kêu gọi Thủ tướng Stephen Harper gây sức ép đối với chính quyền Bắc Kinh trong chuyến thăm Trung Quốc của ông. (Ảnh: Matthew Little/Epoch Times)
Paul Li kể về người cha của anh bị tống giam ở Trung Quốc. (Ảnh: Matthew Little/Epoch Times)
(Từ trái qua phải - Hàng sau) Phó lãnh đạo Đảng Xanh Bruce Hyer, Chủ tịch hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp ở Canada Xun Li, các học viên Pháp Luân Công là ông Lizhi và Paul Li.
(Hàng trước) Ông David Kilgour, điều tra viên mổ cắp nội tạng, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách châu Á - Thái Bình Dương, tại một cuộc họp báo ở Tòa nhà Trung tâm Quốc hội, ngày 04/11/2014. (Ảnh: Matthew Little/Epoch Times)
OTTAWA – Anh Paul Li lo sợ cho tính mạng của cha anh – người có thể là một trong hàng nghìn học viên Pháp Luân Công đã biến mất khỏi nhà tù Trung Quốc và bị mổ cắp nội tạng đem bán. Điều này đã gây chấn động cho các quan chức Canada.
Đây là tội ác vượt quá sức tưởng tượng. Sau 8 năm kể từ khi sự việc này được báo cáo vào năm 2006, đã có vô số bằng chứng được thu thập, các thành viên Quốc hội Canada – những người nghiên cứu vấn đề này – cho biết.
“Không cần hỏi về điều gì đang xảy ra, nạn mổ cắp nội tạng đã được xác minh rất nhiều lần rồi”, Nghị sĩ Đảng Tự do là bà Judy Sgro phát biểu trước hàng trăm học viên Pháp Luân Công tại buổi mít tinh ở Tòa nhà Quốc Hội hôm thứ Ba (4/11).
Bà Sgro đã tán thành một dự luật được người đồng sự là ông Irwin Cotler đưa ra. Theo dự luật, người dân Canada bị cấm du lịch ghép tạng đến Trung Quốc – một thực trạng khá phổ biến trong cộng đồng người Trung Quốc ở Canada, theo các bác sỹ ghép tạng ở Toronto.
Sau bài phát biểu của mình tại cuộc mít tinh, bà Sgro đã trở lại Hạ viện để thực hiện một tuyên bố tương tự, và truyền đạt lời kêu gọi của các học viên Pháp Luân Công đến Thủ tướng Stephen Harper nên có hành động cụ thể trong chuyến công du sắp tới sang Trung Quốc.
“Các học viên Pháp Luân Đại Pháp ở trước Tòa nhà Quốc hội đang yêu cầu ông hãy đưa ra vấn đề mổ cắp nội tạng, đặc biệt hiện đang là mối đe dọa đối với 10 người thân của các công dân Canada bị giam giữ ở đó”, bà Sgro nói trước Quốc hội.
Một trong số họ là cha anh Lý, người đã bị bắt giam lần thứ ba cách đây 7 tháng. Tội của ông vẫn như mọi lần, đó là nói chuyện với mọi người về Pháp Luân Đại Pháp và các giá trị đạo đức cao thượng “Chân, Thiện, Nhẫn” là tốt. Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã tra tấn và giết hại những người theo tập môn này. 
Ông Lý Hiểu Ba bị bỏ tù lần đầu tiên vào năm 2004 mà không qua xét xử. Lần thứ hai, ông bị  kết án 8 năm tù giam, từ năm 2005 đến năm 2012. Anh Lý rất lo lắng cho người cha đã ở tuổi 60 của mình, rằng ông có thể sẽ không trở về nhà nữa sau lần giam giữ thứ ba này, bởi vì có khả năng ông đã bị giết hại để lấy nội tạng.
“Ông đang ở nơi mà tôi vô cùng lo lắng. Tôi không được phép liên lạc với ông. Tôi đã không thể tiếp xúc trực tiếp với cha tôi kể từ khi ông bị bắt giam.”
Ông Lý Hiểu Ba đã từng là Thị trưởng ở một thành phố của Trung Quốc. Nạn tham nhũng tràn lan đã khiến ông thất vọng và chuyển sang kinh doanh bất động sản, rồi bắt đầu tập luyện Pháp Luân Công vào năm 1996.
“Bằng cách tuân theo các nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn, cha tôi đã trở nên điềm tĩnh và sức khỏe của ông cũng nhanh chóng được cải thiện. Ông bỏ thuốc và các thói quen xấu khác … Có một lần, các đồng nghiệp của ông nói với tôi ‘cha anh là người có đạo đức nhất mà chúng tôi từng gặp’”, anh Lý viết trong bài báo cáo mà anh đọc trước báo giới.
Chính quyền gieo rắc nỗi sợ hãi
Bên ngoài trời mưa ảm đạm, bà Trương Thiên Hiểu đã giương tấm biểu ngữ lên án nạn mổ cắp nội tạng trong khi các học viên Pháp Luân Công khác đang tập các bài công pháp nhẹ nhàng có nét giống như thái cực quyền. Trong cuộc họp báo trước đó, bà Trương đã kể câu chuyện về chị gái của mình, người cũng biến mất trong trại tù giam ở Trung Quốc. Cho tới nay, chị gái bà vẫn bặt vô âm tín.
Bà Trương, hiện đang sống ở Toronto, tin rằng chị gái bà là Trương Hoa Vân đã chết trong tù vì đức tin đối với Pháp Luân Công. Theo một số nguồn tin nói với cha bà Trương (đang sống ở Trung Quốc), chị của bà bị bắt vào năm 2002. Một số học viên Pháp Luân Công khác từng bị giam cũng nói như vậy.
Một vài ngày trước, bà Trương nghe nói chị bà có thể đang phải sống lang thang để trốn tránh cảnh sát.
“Thực ra, tôi không tin. Tôi nói với các học viên, những người kể chuyện này rằng tôi không tin điều đó. Bởi vì trong những năm qua, chúng tôi vẫn tin rằng chị tôi đã bị giam giữ bí mật”.
Nếu đúng như vậy thì quả là phép lạ, nhưng bà Trương thấy khó có thể lạc quan.
Anh rể bà là Đào Tùng Trâu đã chết trong tù chỉ vì tập Pháp Luân Công, và thi thể của ông bị hỏa táng mà không được sự chấp thuận từ phía gia đình.
Một nghị sỹ Quốc hội đã đi bên ngoài suốt mấy tiếng để nói chuyện với các học viên, đồng thời cam kết và ủng hộ họ.
“Tôi nghĩ việc này là thảm họa đối với xã hội chúng ta, và nó vẫn đang xảy ra. Tôi đánh giá cao nỗ lực của các bạn khi bước ra và tiếp tục nhắc nhở chúng tôi về thảm kịch khủng khiếp đang diễn ra này”, theo lời chia sẻ và khích lệ của ông Garry Breitkreuz, một Nghị sĩ Đảng Bảo thủ ở Canada.
Nghị sĩ Đảng Xanh là ông Bruce Hyer cho biết, Đảng của ông đã “bị chấn động và kinh hoàng trước việc làm này của chính quyền Bắc Kinh”.
“Đó là một chính phủ reo rắc nỗi sợ hãi. Họ muốn bạn phải sợ họ, nhưng họ mới chính là người phải sợ hãi – họ sợ thông điệp Chân, Thiện, Nhẫn của các bạn”, ông Bruce nhận định.
Ông David Kilgour, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách châu Á – Thái Bình Dương của Canada, là một trong những người điều tra hàng đầu về nạn mổ cắp nội tạng. Ngoài ra còn có luật sư nhân quyền David Matas cũng là đồng tác giả của một báo cáo về nạn mổ cắp nội tạng. Báo cáo ấy như mồi lửa châm ngòi cho các cuộc điều tra và nghiên cứu tiếp theo.
Hai ông là những người bảo hộ nhân quyền đáng tin cậy cho nhiều nhóm khác. Ông David đã đi vòng quanh thế giới để nâng cao nhận thức về mổ cắp nội tạng ở Trung Quốc. Ông cho biết, các tù nhân lương tâm đã bị giết để phục vụ cho những nhu cầu cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc hiện nay. Họ không phạm tội nhưng lại bị kết án chỉ vì đức tin của mình.
“Sự thật đáng buồn là các bác sĩ ở Trung Quốc đã biến ngành y khoa cấy ghép nội tạng thành một tội ác diệt chủng chống lại loài người vì đã giết chết con người để lấy nội tạng”, ông nói trước đám đông.
Lãnh đạo Đảng Xanh là bà Elizabeth May cũng xuất hiện bên ngoài để góp thêm tiếng nói. Trước đó, Phó Lãnh đạo Đảng này là ông Hyer cũng bình luận về trường hợp của anh Lý.
Ông Hyer yêu cầu Thủ tướng Harper công du đến Trung Quốc lần này với “một sức mạnh, một trái tim và một cam kết thực sự để bảo vệ cuộc sống không chỉ của các học viên Pháp Luân Công mà còn của tất cả người dân Trung Quốc”.
“Ở Trung Quốc hiện nay, không chỉ có một chính phủ kết hợp bởi chế độ cộng sản độc tài và mất kiểm soát, mà còn là chủ nghĩa tư bản tham lam truy cầu tiền bạc và quyền lực tuyệt đối”, ông nhận xét.

“Chúng tôi kêu gọi Thủ tướng Stephen Harper đứng lên không chỉ vì những người này, mà còn vì Chân, Thiện, Nhẫn”.

No comments:

Post a Comment