Sunday, August 17, 2014

Triển khai diễn tập phòng chống dịch bệnh Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất ! ?


Ngày 17/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế phối hợp với Viện Pasteur Thành Hồ Chí Minh triển khai chương trình tập huấn phòng, chống dịch bệnh virus Ebola tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất.

Một tình huống giả định trong buổi diễn tập.
Một tình huống giả định trong buổi diễn tập.
Theo tình huống giả định, một ổ dịch là một người đi công tác tại Liberia về qua máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, kiểm dịch viên y tế phát hiện có một hành khách bị sốt. Hành khách này sẽ được mời vào kiểm tra y tế, đưa vào khu vực cách lý để khám sàng lọc.
Do có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng dịch nên những bệnh nhân được bác sỹ khám và theo dõi Ebola và được đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để điều trị và cách ly.
Buổi diễn tập có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng nhân viên y tế Viện Pasteur và Bệnh viện bệnh nhiệt đới TP HCM.
Trước tình huống giả định này, các đơn vị như: Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, Viện Pasteur thành phố, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, y tế hàng không, công an cửa khẩu, hải quan… đã có sự phối hợp nhịp nhàng và làm theo đúng quy trình được thống nhất trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Phát biểu tại buổi diễn tập, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Chúng ta cần phải có những trung tâm dã chiến không chỉ trong bệnh viện bệnh nhiệt đới mà cả trong sân bay Tân Sơn Nhất. Trong tình huống “căng” thì có thể sử dụng các cơ sở y tế gần sân bay để làm nơi cách ly”.
Khách được đưa vào kiểm tra y tếVà sau đó được chuyển đến viện ngay tức thìCũng tại buổi diễn tập chiều nay, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP HCM cho biết tại sân bay Tân Sơn Nhất có 2 máy đo thân nhiệt từ xa đang hoạt động, 2 máy dự phòng.
Từ ngày 11 - 16/8, có 13 trường hợp đã khai báo y tế, trong đó 12 trường hợp là hành khách đến từ nước có dịch Ebola là Nigeria


1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Nay đã có 3394 số lần xem trang.

    ReplyDelete