Sunday, August 17, 2014

Mốt mới của người Việt trong nước: Tốn $5,000 để có chân dài

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) - Chân dài ở đây không phải là “chân dài” biết đi, mà là chân dài thực sự, tức là bỏ ra $5,000 để bác sĩ làm cho chân mình dài ra. Và đây là mốt mới hiện nay ở Việt Nam, nhất là những cô gái muốn được gọi là người đẹp “chân dài.”


Một cái chân được kéo dài ra. (Hình: báo Tiền Phong)

Ðể thực hiện ước mơ này, rất nhiều cô gái chịu tốn hàng ngàn đô la và trải qua gần một năm trời nằm bất động sau cuộc giải phẫu để căng, kéo đôi chân.

Nơi nổi tiếng thực hiện sự “biến hóa” này là bệnh viện Chấn Thương-Chỉnh Hình Sài Gòn, tọa lạc tại đường Trần Hưng Ðạo, quận 5, và Khoa Chấn Thương-Chỉnh Hình của bệnh viện Gia Ðịnh.

Báo Tiền Phong liệt kê nhiều trường hợp cho thấy, không ít cô gái Việt Nam chấp nhận đau đớn, tốn kém tiền bạc và kể cả sự nguy hiểm để tìm kiếm cơ may kéo dài đôi chân, để được cao thêm từ 5 đến 7 phân nữa.

Báo Tiền Phong dẫn lời tâm sự của cô Nguyễn Hà N. H., 27 tuổi, cư dân quận 3, Sài Gòn, cho biết vì gia đình bạn trai chê lùn, cô H. đã đồng ý để các bác sĩ bệnh viện Chấn Thương-Chỉnh Hình Sài Gòn cắt xương cẳng chân, gắn khung ở phía ngoài căng ra để kéo dài thêm ít nhất 7 phân nữa.

Sau cuộc giải phẫu kéo dài 2 tiếng đồng hồ, cô H. rời phòng mổ với đôi chân bị niềng hàng chục vòng kim loại.

Suốt 10 ngày ở bệnh viện và chín tháng trời sau đó, cô H. phải dựa vào người thân để giúp di chuyển, ăn uống, vệ sinh thân thể, kể cả xoa bóp để chống lại tình trạng mỏi cơ toàn thân.


Bác sĩ xem hình chụp xương chân của bệnh nhân trước khi giải phẫu kéo dài ra. (Hình: báo Tiền Phong)

Báo Tiền Phong dẫn lời Bác Sĩ Phan Dzư Lê Thắng của khoa Vi Phẫu, bệnh viện Chấn Thương-Chỉnh Hình Sài Gòn, cho biết kéo dài chân hiện là mốt thời thượng của không ít người Việt Nam hiện nay, kể cả quý ông.

Bác Sĩ Thắng kể về trường hợp của một thanh niên 25 tuổi, cư dân Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cao 1.60m, đã chịu chi 50 triệu đồng, tương đương $2,500 để nhờ các bác sĩ Khoa Chấn Thương-Chỉnh Hình của bệnh viện Gia Ðịnh giải phẫu, giúp kéo dài xương cẳng chân thêm 10 phân, cho đủ chiều cao 1.70m.

Tuy nhiên, theo Bác Sĩ Ðinh Văn Thủy, trưởng Khoa Chấn Thương-Chỉnh Hình của bệnh viện Gia Ðịnh, không phải ca giải phẫu nào cũng thành công như mong muốn.

Nhiều bệnh nhân không may bị nhiễm trùng và gặp phải vô số biến chứng khác, có thể bị cắt ngắn xương và đôi khi cắt bỏ cả chân.

Ðây cũng là những trường hợp “hên xui” như các cuộc giải phẫu thẩm mỹ khác mà người muốn làm đẹp phải chấp nhận.

Bác Sĩ Thủy còn xác nhận rằng, trung bình mỗi năm, khoa của ông thực hiện khoảng năm cuộc giải phẫu kéo xương cẳng chân cho những người muốn có đôi chân dài.

Cũng chính ông từng chứng kiến cảnh một cô gái phải cưa bỏ một chân bị hoại tử, mà không thể cứu vãn được. (PL)
08-16--2014 2:48:59 PM
Theo Người Việt.

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Nay đã có 3394 số lần xem trang.

    ReplyDelete