Sunday, August 17, 2014

Mỹ, Hàn vẫn tập trận bất chấp đe dọa của Triều Tiên

(Dân trí) - Hàn Quốc và Mỹ hôm nay 18/8 đã khởi động cuộc tập trận quân sự thường niên, bất chấp sự lên án và lời đe dọa về một một cuộc tấn công trả đũa "không thương tiếc" từ Triều Tiên. 

Các binh sĩ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung với Mỹ.
Các binh sĩ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung với Mỹ.
Cuộc tập trận mang tên "Người bảo vệ tự do Ulchi", vốn kéo dài tới 29/8, diễn ra khi Giáo hoàng Francis chủ trì một buổi thánh lễ cầu nguyện cho sự hòa giải tại Seoul trước khi kết thúc chuyến công du 5 ngày tới Hàn Quốc.
Mặc dù cuộc tập chủ yếu được mô phỏng trên máy tính nhưng sự kiện thu hút hàng chục nghìn binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ tham gia nhằm đánh giá sự sẵn sàng chiến đấu.
Theo Bộ quốc phòng Hàn Quốc, cuộc tập trận năm nay sẽ lần đầu tiên giả định biện pháp đối phó với một mối đe dọa tấn công hạt nhân, sử dụng một chiến lược răn đe từng được đưa ra tại cuộc đối thoại quốc phòng Mỹ-Hàn thường niên hồi năm ngoái.
Triều Tiên đã nhiều lần kêu gọi hủy cuộc tập trận Mỹ-Hàn.
Bộ tổng tham mưu quân đội Triều Tiên hồi tuần trước đã đe dọa "tiến hành một cuộc tấn phủ đầu không thương tiếc và mạnh nhất" nếu cuộc tập trận vẫn tiếp diễn.
Giới chức Hàn Quốc cho hay quân đội nước này được đặt trong tình trạng tăng cường báo động trong thời gian diễn ra cuộc tập.
"Nếu Triều Tiên thực hiện một hành động khiêu khích, chúng tôi sẽ trả đũa mạnh mẽ", một quan chức quân đội cấp cao của Hàn Quốc tuyên bố trước báo giới.
An BìnhTheo AFP

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Nay đã có 3394 số lần xem trang.

    ReplyDelete