Sunday, August 17, 2014

Tới phiên tình báo Ðức bị tố nghe lén ông Kerry và bà Clinton

BERLIN, Ðức (AP) - Tạp chí Ðức Der Spiegel số ra ngày Thứ Bảy vừa cho đăng một bài nói rằng cơ quan tình báo Ðức đã từng nghe lén các cuộc điện đàm của đương kim và cựu ngoại trưởng Mỹ, ông John Kerry và bà Hillary Clinton.



Tòa nhà cơ quan tình báo Ðức ở Berlin, nơi bị tố từng nghe lén ông Kerry và bà Clinton. (Hình: Adam Berry/Getty Images)


Tờ tạp chí có uy tín phát hành hàng tuần tường thuật, cơ quan có tên viết tắt từ tiếng Ðức là BND, đã thu thập những cuộc nói chuyện bằng điện thoại của ông Kerry trong năm 2013.

Một năm trước đó, cuộc điện đàm giữa bà Clinton và cựu Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan cũng bị ghi âm.

Không nêu rõ nguồn tin, nhưng tờ tạp chí cho biết các cuộc gọi chỉ được thu thập một cách tình cờ.

Tạp chí Der Spiegel nói ba viên chức cao cấp nêu trên không nằm trong tầm nhắm theo dõi trực tiếp của cơ quan tình báo BND, và các đoạn thu âm đã được lệnh phải xóa đi ngay lập tức.

Vụ thu âm cuộc nói chuyện của bà Clinton, được đài phát thanh công cộng ARD ở Ðức và nhật báo Seddeutsche Zeitung phát hành tại Munich, tường thuật hôm Thứ Sáu.

Nếu sự thật quả đúng như vậy thì sự tiết lộ này sẽ gây bối rối cho chính phủ Ðức, vốn trong suốt nhiều tháng không ngớt lời ta thán với Washington, tố cáo về các hoạt động của tình báo Mỹ tại Ðức.

Năm ngoái, truyền thông Ðức đăng nhiều nguồn tin lấy từ tài liệu do ông Edward Snowden, một cựu nhân viên làm theo hợp đồng cho cơ quan an ninh NSA của Mỹ, tung ra, trong đó bà Thủ Tướng Angela Merkel là một trong những mục tiêu nằm trong tầm nhắm của tình báo Mỹ.

Ông Snowden xì ra vô số tin mật của NSA sau khi bỏ trốn khỏi Hoa Kỳ và hiện đang được tạm cho tị nạn tại Nga. (TP)
 08-17- 2014 4:01:31 PM
Theo Người Việt

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Nay đã có 3394 số lần xem trang.

    ReplyDelete