Wednesday, August 20, 2014

Lở đất ở Nhật Bản, ít nhất 27 người chết


Ít nhất 27 người, bao gồm một số trẻ em, thiệt mạng và 10 người mất tích vào ngày 20.8 sau vụ lở đất do mưa lớn ở khu vực dân cư gần một sườn đồi nằm ở ngoại ô thành phố Hiroshima (Nhật Bản).

??????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại một căn nhà bị hư hại sau vụ lở đất – Ảnh: Reuters 
Hàng chục căn hộ đã bị chôn vùi sau vụ lở đất và các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích, theo AFP.
Theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản, số người chết là 27 người. 10 người khác vẫn còn đang mất tích và số thương vong có thể tăng lên.
Một phát ngôn viên của lực lượng cứu hộ cho AFP biết hiện còn quá sớm để công bố tổng số người thiệt mạng, vì tại nhiều địa điểm, các nhân viên cứu hộ phát hiện nhiều người bị chôn sống sau trận lở đất.
Các binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cũng được điều động theo yêu cầu của chính quyền Nhật Bản để hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu hộ.
Cơ quan thời tiết Nhật Bản cảnh báo mưa lớn sẽ tiếp diễn trong khu vực, có nguy cơ gây ra thêm các vụ lở đất, ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm, cứu hộ.

No comments:

Post a Comment