Sunday, August 31, 2014

Dân chơi đất Cảng 'bật mí' cách pha chế 'hàng đá'

Theo Soha.vn-30/08/2014 19:39

Khi đường đi của ma tuý liên tục bị cơ quan chức năng triệt phá, dân chơi đất Cảng lập tức chuyển sang “sản xuất hàng đá” ngay tại nhà.

Việc làm này không chỉ thể hiện sự tinh vi và nguy hiểm của nhóm tội phạm này mà nó còn tiềm ẩn những “quả bom đá” trong thành phố Cảng.

Ngáo đá thành “Nhà hóa học siêu phàm”?!

Trong lúc theo đuôi “dân chơi đá” đất Cảng, chúng tôi được Công “tay dài” và Tuấn “lợn” bật mí về loại “ma tuý đá made in Hải Phòng”. Khi cả bọn còn đang trầm trồ vì “hàng nội địa” thì Tuấn “lợn” cười khẩy và cho biết: “Với anh, làm cái này quá đơn giản. Anh chẳng lạ với cách pha chế ma túy tổng hợp nữa. Trước ở bên Hồng Kông, anh thường tiếp xúc với loại này. Đây là loại “bột trắng” được dùng rất nhiều từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước ở nước ngoài. ở Việt Nam, nó được du nhập vào khoảng năm 2005 - 2006, nhưng vẫn chưa phổ biến vì công thức pha chế chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, từ đầu năm 2010 trở lại đây việc sử dụng loại ma túy này đã trở nên thịnh hành trong giới trẻ nhất là tại các quán bar, vũ trường. Nhu cầu của thị trường ngày càng cao, nhiều kẻ lên mạng internet tìm kiếm công thức để sản xuất”.

Nói rồi Tuấn “lợn” giải thích như một kỹ sư hoá học: “Công thức để điều chế ra loại ma túy này. Vài viên thuốc tây + xăng thơm + nước lã = ma túy(?!). Đây là những nguyên liệu sẵn có, dễ tìm nên ngày càng có nhiều “thằng sản xuất” loại ma túy này”.

Khác với Tuấn “lợn”, Công “tay dài” khẳng định, xu hướng mới của dân “làm đá” hiện nay chính là dùng cây ma hoàng để sản xuất. Loại “đá” được sản xuất từ cây ma hoàng, lượng “đá” sẽ được nhiều hơn, “loại này vừa phê và vừa thơm” (!?). Khi cả bọn còn ngơ ngác về cây ma hoàng, Công liền giải thích: “Ma hoàng là loại cây có xuất xứ từ Trung Quốc, hiện chưa xuất hiện tại Việt Nam. Bên Trung Quốc thường dùng cây này để chữa ho. Sau nhiều lần dân chơi “ngậm” thấy “phê” nên quay về sản xuất. Công “tay dài” cũng theo một “ông anh” rồi đi thêm “hai quyển”.

“Chiến trường” thác loạn của nhóm Công “tay dài”.
“Chiến trường” thác loạn của nhóm Công “tay dài”.

“Vụ bắt Dũng “đát” tức Nguyễn Tiến Dũng (SN 1981, trú quận Hải An, TP. Hải Phòng) về tội sản xuất mua bán trái phép chất ma tuý vừa rồi khiến “phi đội sản xuất ma tuý” có bài học nhớ đời. Nói chung, những thể loại này không qua mặt được công an. Dũng “đát” và Công “tay dài” trước kia từng là anh em chiến hữu “phá ke” khá thân. Dũng “đát” vốn là thợ đóng tàu lành nghề, nhưng cũng như Công “tay dài”, năm 2006, trong lúc đi cai nghiện tại trung tâm Lao động - Giáo dục xã hội, Dũng giở thói côn đồ, đánh người gây thương tích, bị tòa án xử phạt hai năm tù giam. Cũng trong năm đó, Dũng “đát” đi trại, còn Công “tay dài” “nhập kho”, đôi bạn “đập đá, phá bình” này mới tách nhau. Dũng “đát” khác Công “tay dài”, sau “đập đá”, Dũng “đát” lại nghĩ mình trở thành nhà hoá học siêu phàm, sáng chế ra một thứ thuốc “trường sinh bất lão””, Tuấn “lợn” kể.

“Thằng đấy cứ có “đá” vào là tìm đến máy tính, đọc đọc chép chép, không biết để làm gì. Sau vài lần “ngáo”, thằng này chế được “đá” mới tài chứ”, Công “tay dài” vỗ đùi cái đét khi kể về Dũng “đát”. “Nói thì nói vậy chứ trước kia, chưa bao giờ thấy thằng này tự nấu được “đá” bao giờ cả. Ai mà gặp lúc nó “nấu đá” bị hỏng, thì chắc nó đổ cả rổ paracetamol vào mồm. Lúc thằng này mới vào “nghề” thì cũng chỉ thuộc dạng bám càng anh để kiếm cơm, sau khi các anh của nó “nhập kho”, nó học được công thức làm “đá”, thế là nó ngồi nhà “tự nấu”.

Theo hồ sơ của PC47 Công an TP.Hải Phòng, Dũng “đát” lần đầu lên mạng mày mò, học cách chiết xuất ma túy tổng hợp, sau đó, tìm mua các công cụ, thiết bị chưng cất. Nhiều nguồn tin cho thấy, Dũng đã đi khắp nơi để mua các loại tân dược, thảo dược có chứa tiền chất ma túy. Sau thời gian dài học hỏi, đúc rút kinh nghiệm, Dũng “đát” cũng cho “ra lò mẻ ma túy tổng hợp” đầu tay. Để ngụy trang cho hoạt động phi pháp của bản thân, Dũng “đát” đã “sản xuất ma túy” ngay tại nhà và biến nơi đây thành lô cốt bất khả xâm phạm. Đối tượng “sản xuất ma túy” làm mọi cách để đề phòng, cách ly người lạ mà không biết tất cả đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan công an.

Cây Ma hoàng, một loại nguyên liệu mà dân “nấu đá” thường sử dụng.
Cây Ma hoàng, một loại nguyên liệu mà dân “nấu đá” thường sử dụng.

Chết bất đắc kỳ tử vì công thức tử thần

Sau màn ba hoa về loại “ma tuý tự nấu” ở Hải Phòng, cả đội Tuấn “lợn”, Công “tay dài”, cùng các đệ tử kéo nhau vào phòng trọ của Hậu “ngáo”, một chiến hữu “trên bến dưới thuyền” của những tay chơi tự cho mình là đẳng cấp thời thượng, mặc dù bên ngoài nhìn cả hội không khác gì đám “cô hồn tháng Bảy”. Hậu “ngáo” ban đầu nhìn anh em chúng tôi với con mắt dò xét... Theo Hậu, những “mẻ đá” được “nấu” ra đến đâu hết đến đó. “Nấu” không được nhiều nên toàn anh em dùng là chủ yếu. “Dân chơi đích thực thì thích “đá tự nấu” hơn, vì “đá” được nấu bằng cây ma hoàng phê hơn, nhanh chóng đạt đỉnh (?!). “Đá” bị khê là anh em ngáo hết”.

Cũng theo Hậu: “Không phải ai cũng mua được “hàng” cao cấp như thế. Những loại thường hay bán trôi nổi chủ yếu là hàng Trung Quốc. Loại này nghe nói “độc” lắm.

Với những người có đẳng cấp như bọn anh thì loại này “không đủ đô”... (?)”.
Suốt đêm, những trò chơi quái dị của đám “phu đập đá” liên tục hết màn này đến màn khác, khi Tuấn “lợn” gào bài một con vịt, cả lũ xoay tròn trong phòng trọ như những con vịt thật quạc quạc như theo vịt mẹ là Tuấn “lợn” đóng vai. Rồi bốc đầu xe máy, chạy cơ động... tất cả đang sống trong một thế giới ảo sau làn khói trắng.
Sau buổi tối đó, chúng tôi không thấy Công “tay dài”, Tuấn “lợn” xuất hiện trong khu Dân Lập đâu, tạt ra Quán Nam, khu vực miếu Hai Xã (TP. Hải Phòng) cũng không thấy. Nghe nói, họ vất vưởng ở khu Trại Chuối, Cầu Quay, tìm cũng không thấy.

Chúng tôi tìm Công “tay dài” để tiếp tục tìm hiểu thị trường của các loại “ma tuý đá” mà dân nghiện “tự nấu” tiêu thụ ở đâu. Bẵng đi gần ba tháng, một chủ quán bán nước ngay trên đường Dân Lập cho biết: “Công “tay dài” chết vì sốc thuốc, “ngáo” nặng, kiệt sức mà chết. Có người cho rằng, những cái chết bất đắc kỳ tử đều do “công thức tử thần” từ nấu ma tuý đá mà ra. Tuấn “lợn” tiếp tục “đi” hai năm vì tội tàng trữ và sử dụng chất ma tuý. Còn Hậu “ngáo” bây giờ có “thánh” cũng không biết nó đang ở đâu...”.

Phá chuyên án “sản xuất ma tuý” đầu tiên tại Hải Phòng

Ngày 26/6/2014, tại số 36/343 Phủ Thượng Đoạn, Đông Hải 1, Hải An, Hải Phòng, PC47 phá chuyên án 266D triệt xóa ổ nhóm sản xuất, mua bán trái phép ma túy tổng hợp (đây là vụ “sản xuất ma túy đá” đầu tiên ở Hải Phòng bị lực lượng chức năng phát hiện, điều tra khám phá), bắt quả tang đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (SN 1981, ở số 36/343 Phủ Thượng Đoạn, Đông Hải 1, quận Hải An, TP.Hải Phòng về hành vi sản xuất, mua bán trái phép ma túy tổng hợp (ma túy đá).

Tại nhà Dũng, cơ quan điều tra thu giữ các vật chứng liên quan đến hoạt động sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy gồm: 1,7921 gam ma túy đá; 20 lọ nhựa dán nhãn Sunfarin chứa 155ml dung dịch màu trắng có chất Ephedrine là tiền chất ma túy; 730ml tiền chất ma túy Acetone; 9,7184 gam thân, cành thảo dược là cây ma hoàng có hoạt chất Ephedrine là tiền chất ma túy; 1 tập giấy quỳ và 1.500 viên nén màu xanh nặng 225,34 gam là chất được sử dụng làm phụ gia, máy sấy tóc khi điều chế ma túy tổng hợp; 1 sổ tay có ghi công thức sản xuất ma túy tổng hợp; 2 điện thoại di động của Dũng lưu trữ các file dữ liệu liên quan đến việc sản xuất trái phép chất ma túy; các đồ vật bằng thủy tinh, bếp hồng ngoại để chưng cất, điều chế ma túy đá; 1 cân điện tử, các túi nilon nhỏ chuyên để đựng “ma túy đá”.

No comments:

Post a Comment