Tuesday, July 22, 2014

"Su-25 Ukraine mang tên lửa áp sát MH17 trước khi rơi"



Một chiếc Su-25 của Không quân Ukraine.

(Soha.vn) - Bộ Quốc phòng Nga cho rằng chiếc Su-25 của Không quân Ukraine đã có những động thái kỳ lạ trước thời điểm máy bay MH17 của Malaysia bị rơi.


Khoảng cách giữa hai máy bay (Su-25 và MH17) không vượt quá 3-5 km. Điều này đã được công bố tại một cuộc họp đặc biệt của Bộ Quốc phòng Nga liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc của chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines ngày 17/7 vừa qua. Cuộc họp báo được tổ chức dưới sự chủ trì của Trung tướng Andrey Kartopolov, một quan chức cấp cao trong lực lượng vũ trang Nga.
"Máy bay quân sự của Không quân Ukraine được phát hiện tăng độ cao, khoảng cách từ nó đến chiếc Boeing của Malaysia là từ 3-5km" - ông Kartopolov cho hay.
"Theo các tính năng của Su-25 thì nó có thể đạt tới độ cao 10.000 mét một thời gian ngắn. Trong các thành phần vũ khí tiêu chuẩn của Su-25 có các tên lửa không đối không R-60, có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên đến 12 km" - ông Kartopolov nói.
Theo Trung tướng Igor Makushev thuộc Không quân Nga, trước đócác quan chức Ukraine đã khẳng định rằng máy bay quân sự Ukraine không có mặt trong khu vực xảy ra vụ việc.
Ông Kartopolov cho biết, sự hiện diện của máy bay quân sựUkraine có thể được xác nhận thông qua những hình chụp từ video của trung tâm kiểm soát Rostov.
"Chúng tôi yêu cầu Kiev giải thích tại sao một máy bay chiến đấu lại bay gần như cùng độ cao và cùng thời điểm với chiếc máy bay chở khách dọc tuyến đường dành riêng cho giao thông hàng không dân sự" - ông Kartopolov nhấn mạnh.
Ngoài sự xuất hiện của máy bay chiến đấu Su-25 Ukraine, tại thời điểm chiếc MH17 gặp nạn, một vệ tinh quân sự do thám của Mỹ đã bay qua khu vực. Bộ Quốc phòng Nga đang thúc giục Mỹ công bố những hình ảnh và dữ liệu mà vệ tinh này thu được.
Người dân đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ MH17 ở sân bay Hà Lan, nơi chuyến bay cất cánh

No comments:

Post a Comment