Tuesday, July 22, 2014

"Nữ hoàng sắc đẹp VN" bị xử phạt 50 triệu đồng


Soha.vn) - Do những sai phạm trong việc tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam", BTC cuộc thi sẽ bị xử phạt ở mức cao nhất.

    Chỉ 1 ngày sau khi công văn hỏa tốc của Cục Nghệ thuật biểu diễn được gửi đi, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội đã có kết quả xác minh và ra kết luận xử lý BTC cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014".
    Theo chia sẻ của ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Nội, chiều ngày 16/7 Sở đã có buổi làm việc với đại diện BTC cuộc thi.
    Cùng đó, Sở quyết định xử phạt những sai phạm của đơn vị này theo Nghị định 158 (về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Quảng cáo). Mức phạt được đưa ra ở mức độ cao nhất. Ứng với đó, BTC sẽ phải nộp 50 triệu đồng cho những sai phạm về việc tự ý tổ chức cuộc thi người đẹp trên phạm vi toàn quốc.
    Về việc có hay không bảo toàn những danh hiệu đã được trao trong đêm chung kết cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam" - ông Tô Văn Động cho biết, việc này sẽ xử lý theo đúng trình tự của luật.
    Ông Động khẳng định, Sở Văn hóa không ra quyết định trao tặng danh hiệu đó thì không tước. Tuy nhiên, khi BTC cuộc thi vi phạm và bị xử phạt thì đương nhiên BTC phải có trách nhiệm trước những việc đó. Tạm thời, Sở chỉ ra quyết định xử lý những sai phạm của đơn vị tổ chức.
    Trước đó, thông tin về việc về một thí sinh đã bức xúc vứt danh hiệu "Người đẹp hình thể" của cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" ném danh hiệu vào xe rác đã gây xôn xao dư luận.
    Những lùm xùm đó đã khiến các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc. Từ đó, cuộc thi còn bị phát hiện tổ chức không có giấy phép.
    Ngày 15/7, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã gửi công văn tới Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch yêu cầu điều tra và xử lý những vi phạm của cuộc thi này.

    No comments:

    Post a Comment