Tuesday, July 22, 2014

Hoa Lục cảnh báo các quan chức không nên bắt chước đạo đức phương Tây

VRNs (23.07.2014) – Sài Gòn - Hãng tin Reuters dẫn lời truyền thông nhà nước cho biết, Đảng Cộng sản cấm quyền Hoa Lục sẽ đẩy mạnh giáo dục tư tưởng cho các cán bộ để ngăn chặn họ bắt chước tiêu chuẩn đạo đức phương Tây, cũng như củng cố niềm tin của họ vào chủ nghĩa cộng sản trong cuộc chiến chống tham nhũng đang lan tràn.
“Những thay đổi kinh tế-xã hội sâu sắc trong và ngoài nước đã đem đến nhiều phiền nhiễu cho cán bộ, họ phải đối mặt với sự mất mát niềm tin và suy đồi đạo đức”, hãng thông tấn Tân Hoa Xã trích dẫn một tuyên bố chính thức từ Ban Tổ chức của Đảng, chuyên giám sát các quyết định nhân sự.
Ảnh: http://www.reuters.com
Ảnh: http://www.reuters.com
“Niềm tin vững vàng và đạo đức của các quan chức quyết định những thăng trầm của Đảng Cộng sản và đất nước,” Tân Hoa Xã nói trong một bài báo vào cuối ngày Chúa nhật.
“Các quan chức nên giữ niềm tin vững chắc vào chủ nghĩa Mác để tránh bị mất hút trong tiếng la ó cho một nền dân chủ phương Tây, các giá trị phổ quát và xã hội dân sự.”
Đảng đã từng cảnh báo nhiều lần rằng, các thành viên không nên bị lạc lối bởi các khái niệm của phương Tây về dân chủ cũng như nhân quyền, và nói rằng Hoa Lục có quyền để thúc đẩy một cách giải thích riêng những lý tưởng như thế để phù hợp hơn với điều kiện quốc gia và mức độ phát triển kinh tế.
Tân Hoa Xã nói thêm rằng, các quan chức của đảng sẽ nhận được nền giáo dục “nhằm tăng cường bản sắc chính trị, tư tưởng và tình cảm của họ trong nền chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc”.
“Các quan chức Hoa Lục cũng nên bảo vệ sự độc lập tinh thần của dân tộc và tránh trở thành một tiếng vang của các giá trị đạo đức phương Tây”.
Pv.VRNs
Nguồn: http://www.reuters.com/article/2014/07/21/us-china-corruption-idUSKBN0FQ02720140721?feedType=RSS&feedName=worldNews

No comments:

Post a Comment