Tuesday, July 22, 2014

Gần 44 tỷ đồng xây dựng bệnh viện huyện Trường Sa ! ?



VOV.VN - Bệnh viện với quy mô 30 giường bệnh có thể triển khai các kỹ thuật ngoại khoa tương đương với bệnh viện hạng 2.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt kế hoạch triển khai đề án phát triển y tế biển, đảo tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2104 – 2020, trong đó có việc thành lập Bệnh viện huyện Trường Sa với kinh phí đầu tư gần 44 tỷ đồng.
Đề án phát triển y tế biển, đảo tỉnh Khánh Hòa có tổng vốn gần 77 tỷ đồng thực hiện từ nay đến hết năm 2015. Với gần 44 tỷ đồng, Bệnh viện huyện Trường Sa có quy mô 30 giường bệnh, có thể triển khai các kỹ thuật ngoại khoa, tương đương với bệnh viện hạng 2.
Ngoài ra, đề án còn xây dựng và nâng cấp Trung tâm điều trị bệnh đặc thù biển, đảo tại Bệnh viện Quân y 87 - Hải quân, đào tạo, tập huấn kỹ năng cấp cứu trên biển cho các lực lượng có liên quan.
Trong giai đoạn từ năm 2016 – 2020, tỉnh Khánh Hòa sẽ dành thêm 10 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp các trạm y tế trên các xã đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn và thị trấn Trường Sa; tiếp tục đào tạo bác sĩ đủ năng lực cấp cứu, khám chữa các bệnh lý đặc thù.
Ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện trong địa bàn đã có đội điều trị vùng 4 Hải quân. Khi xây dựng xong bệnh viện huyện Trường Sa, đội điều trị sẽ được lồng ghép để phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân huyện Trường Sa và các chiến sỹ vùng 4 Hải quân./.
Thái Bình/VOV Miền Trung

No comments:

Post a Comment