Tuesday, July 22, 2014

PICS : "Trực thăng Mi-171 Trung Quốc rơi"


(Soha.vn) - Hôm qua (21/7), dân mạng Trung Quốc lan truyền các bức ảnh cho thấy một chiếc trực thăng quân sự của nước này gặp nạn ở Tứ Xuyên.


Thời báo Hoàn Cầu đã dẫn lại các bức ảnh này và cho biết vào khoảng 16 giờ 40 phút ngày 21/7 (giờ địa phương), tại một cánh đồng ở thị trấn Vương Tứ, huyện Đại Ấp, Tứ Xuyên đã xảy ra sự cố rơi máy bay.
Theo Hoàn Cầu, từ các tấm ảnh từ hiện trường chụp lại thì chiếc máy bay gặp nạn có thể là loại trực thăng Mi-171 nhập khẩu từ Nga, được Trung Quốc trang bị cho cả lực lượng Lục quân và Không quân.
Chiếc máy bay sau khi gặp sự cố đã rơi xuống, cánh quạt chính của máy bay bị phá hủy hoàn toàn do va chạm mạnh, đuôi máy bay đã gãy. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, chiếc trực thăng đã cố gắng hạ cánh nhưng không thành công.
Một số bức ảnh khác của cư dân mạng Trung Quốc cho thấy sau khi xảy ra sự việc, đã có một trực thăng khác của quân đội Trung Quốc tới hiện trường, đưa các thành viên trên máy bay đi cấp cứu, nhiều xe cứu hỏa, cứu thương cũng xuất hiện.
Lúc 19 giờ 56 phút, thông tin mà phóng viên Trung Quốc có được từ bệnh viện Nhân dân Đại Ấp xác nhận có một trực thăng bị rơi và 2 người (nam giới, 21 và 22 tuổi) được đưa tới bệnh viện, hiện vẫn đang điều trị do bị gãy xương.
Trung Quốc hiện là một trong những khách hàng lớn nhất của trực thăng Nga. Theo RIA Novosti, Trung Quốc hiện đang vận hành hơn 160 trực thăng Mi-171.
Một số hình ảnh từ hiện trường nơi chiếc máy bay rơi:
Cận cảnh chiếc trực thăng gặp nạn
Cận cảnh chiếc trực thăng gặp nạn
Cận cảnh chiếc trực thăng gặp nạn
Lực lượng cứu hộ tới hiện trường
Lực lượng cứu hộ tới hiện trường
Một chiếc Mi-171 khác được điều tới hiện trường
Một chiếc Mi-171 khác được điều tới hiện trường

No comments:

Post a Comment