Tuesday, July 22, 2014

Nghịch tử đánh chết cha vì bị mắng giữa bàn nhậu



Thứ Ba, ngày 22/07/2014 20:17 PM (GMT+7)
Thấy con trai ăn nhậu suốt ngày lại không lo làm ăn để có tiền cưới vợ, người cha la mắng thì bị con đánh chết.
Ngày 22/7, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đình chỉ xét xử, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Điểu Keng (27 tuổi, người dân tộc Stiêng, ngụ huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) về tội Giết người. Nạn nhân là cha ruột của Điểu Keng, ông Điểu GuiB (53 tuổi).
Theo bản án sơ thẩm, chiều 17/1/2014, Điểu Keng đi nhậu ở một nhà người hàng xóm, sau đó, về chòi rẫy của gia đình tiếp tục ngồi nhậu với ông Điểu GuiB và một số người ở đây. Thấy con trai đã say, ông Điểu GuiB la mắng Điểu Keng không lo làm ăn, lớn rồi không lo cưới vợ mà chỉ suốt ngày ăn nhậu. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi ông Điểu GuiB chửi Điểu Keng không phải con ông. Hai cha con lớn tiếng, ông Điểu GuiB dùng tay tát vào mặt Điểu Keng 2 cái.
Nghịch tử đánh chết cha vì bị mắng giữa bàn nhậu - 1
Bị cha mắng chửi là không lo làm ăn mà suốt ngày ăn nhậu, Điểu Keng đã đánh cha mình đến chết và nhận mức án tù chung thân.
Bị cha đánh giữa cuộc nhậu, trước mặt nhiều người, Điểu Keng đứng dậy đánh tới tấp vào mặt cha, nắm cổ áo cha kéo ra ngoài đánh liên tiếp vào người và đập đầu ông Điểu GuiB xuống đất.
Một số bạn nhậu lao vào để giải cứu ông Điểu GuiB thì bị Điểu Keng chạy lấy 1 con dao và 1 cái đục đe dọa nếu ai dám can dự sẽ giết người đó. Trước sự hung hãn của Điểu Keng, mọi người đành bất lực đứng nhìn. Vẫn chưa hết cơn "điên", Điểu Keng lao đến dùng đục đập vào mặt cha mình khiến ông tử vong tại chỗ.
Ngay sau đó, lực lượng công an có mặt bắt giữ Điểu Keng và thu giữ các tang vật.
Trong phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Điểu Keng tù chung thân về tội Giết người. Điểu Keng kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.
Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX và vị công tố cũng phân tích bị cáo phạm tội mang tính côn đồ, nhân thân có một tiền án, lần phạm tội này là tái phạm nguy hiểm nên mức án tù chung thân mà cấp sơ thẩm tuyên là đã xem xét, giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo. Vì vậy, Điểu Keng tự nguyện rút đơn kháng cáo, chấp nhận án tù chung thân.
Dương Thanh (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment