Tuesday, June 10, 2014

Lào Cai: Công nhân đu dây cáp vượt núi đi làm

LÀO CAI (NV) - Sau hình ảnh thầy trò một trường tiểu học ở tỉnh Ðiên Biên ngồi túi nylon vượt suối đến trường, đến lượt công nhân xây dựng Sa Pa ngồi trên “thảm tre” đu dây cáp vượt núi để đi làm, đã gây chấn động cộng đồng mạng tại Việt Nam.


 Người và xe đu dây cáp vượt núi. (Hình: báo Lao Ðộng)

Bức ảnh đăng trên báo Lao Ðộng cho thấy, điều đáng nói là anh này vẫn ngồi nguyên trên chiếc xe gắn máy đu theo dây cáp. Người ngồi nguyên trên xe đặt trên một thảm tre, và thảm móc vào dây cáp, đưa người và xe đu từ vách núi này sang vách núi bên kia. Bức ảnh cũng cho thấy, giữa hai vách núi là vùng thung lũng sâu hàng chục mét, tua tủa đầu những bụi nứa, trúc...

Một số nhân chứng nói rằng, thảm tre băng một đoạn dài hàng trăm mét đưa công nhân cùng xe gắn máy đến nơi làm việc thuộc địa phận huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Anh này là người xây dựng dự án cáp treo trong tương lai đưa du khách từ chân lên đến đỉnh Phan Xi Păng, một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lào Cai.

Cư dân tỉnh Lào Cai nói rằng, vùng núi Phan Xi Păng là nơi “thâm sơn cùng cốc,” đầy hiểm hóc đã làm chết nhiều nhà thám hiểm. Nhưng lần này thì công nhân xây dựng cáp treo lại “thử nghiệm” ngoạn mục bằng cách đu dây qua núi cùng với cả chiếc xe gắn máy nặng nề.

Người và xe đu dây cáp vượt núi. (Hình: báo Lao Ðộng)
Theo báo Lao Ðộng, dân mạng “xanh mặt” khi nhìn thấy hình ảnh đáng sợ nói trên. Trước đó, dân mạng và cả cộng đồng thế giới đã “rụng tim” khi nhìn thấy cảnh hàng chục học trò nhỏ và cô giáo bản Sam Lang, huyện Nậm Pồ, tỉnh Ðiên Biên ngồi túi nylon bịt kín miệng để vượt suối đến trường.

Những hình ảnh và cả clip ngắn được tung lên mạng từ ngày 21 tháng 3, 2014 đã gây xúc động dư luận. Ðể đến được trường mà không bị ướt quần áo, chỉ vì bản làng thiếu một chiếc cầu, thầy trò trường tiểu học Sam Lang đã phải chấp nhận cách thuê người đưa mình qua con suối đang chảy xiết.

Cô giáo nói rằng thầy trò cô không còn sự lựa chọn nào khác để đến được trường. Bức ảnh và đoạn clip gây xúc động cả dư luận thế giới. Sau đó, các viên chức ngành Giao Thông-Vận Tải Việt Nam đã phải tức tốc chi tiền xây một chiếc cầu treo để thầy trò bản Sam Lang không còn phải chui túi nylon vượt suối. (PL)
06-10-2014 3:29:25 PM

No comments:

Post a Comment