Thursday, June 12, 2014

Bình Dương: Gần 100 công nhân bị ngộ độc sau bữa ăn tối

Sau bữa ăn tối với bánh ướt, cơm cá biển kho và canh đu đủ, hàng trăm công nhân đang làm việc tại một công ty may mặc đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn ói, bủn rủn chân tay, thậm chí có người co giật.


Hàng chục công nhân phải đến bệnh viện thị xã Thuận An cấp cứu sau bữa ăn tối

Đến 22h đêm 12/6, các bác sĩ Bệnh viện thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vẫn đang huy động hết lực lượng để cấp cứu, chăm sóc cho gần 100 công nhân làm việc tại công ty may mặc Việt Ngân Hà (đóng tại khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Tất cả số công nhân này được đưa đến bệnh viện thị xã Thuận An trong tình trạng có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.
Theo nhiều công nhân kể lại, khoảng 18h chiều cùng ngày, gần 300 công nhân của công ty may mặc Việt Ngân Hà được cho ăn tối để chuẩn bị vào giờ tăng ca. Bữa ăn gồm có 40 phần cơm với cá biển kho, canh đu đủ và hơn 200 phần bánh ướt.

Các bác sĩ đang chăm sóc cho từng công nhân

Khoảng 1 giờ sau, một số công nhân nữ bắt đầu bị nôn ói, chóng mặt không thể tiếp tục làm việc. Chỉ trong 30 phút có hàng chục công nhân rơi vào tình trạng tương tự. Lúc này, phía công ty Việt Ngân Hà đã cho xe đưa những công nhân bị ngộ độc đến bệnh viện thị xã Thuận An, xe cứu thương cũng được điều đến để hỗ trợ đưa người bị nôn ói về cấp cứu.


Một nam công nhân nam bị ngộ độc được đồng nghiệp đưa đến cấp cứu

Rất nhiều người công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc khác đã được đồng nghiệp tự chở đến bằng xe gắn máy. Đến 22h đêm, các y bác sĩ vẫn đang thăm khám cho từng bệnh nhân và chưa có con số thông kê cụ thể về số công nhân bị ngộ độc. Tuy nhiên, theo ước tính ban đầu từ bệnh viện thị xã Thuận An thì có khoảng gần 100 công nhân đã được đưa vào đây cấp cứu.

Đa số những người bị ngộ độc là công nhân nữ đã dùng phần ăn là bánh ướt, trong đó có cả phụ nữ đang mang thai.

Hai nữ  công nhân (trong đó có một tổ trưởng) có dấu bị ngộ độc khá nặng

Đến 22h, nhiều người thân của các công nhân bị ngộ độc vẫn đang túc trực trước khoa cấp cứu

Được biết, công ty Việt Ngân Hà mua lại phần ăn cho công nhân từ bên ngoài đưa vào.

Đơn vị chức năng và lực lượng vệ sinh an toàn thực phẩm thị xã Thuận An cũng đã có mặt ghi nhận thông tin bữa ăn từ các công nhân để xác minh, làm rõ.
Thứ Sáu, 13/06/2014 07:28
Theo Trung Kiên (Dân Trí)

No comments:

Post a Comment