Saturday, May 10, 2014

VIDEO & PICS : Thanh niên Nghệ An bất ngờ biểu tình chống TQ trước giờ G



Nguồn: Facebook Kim Chi

CTV Danlambao - Lúc 4h30’ chiều nay, 10/5/2014, khoảng 20 bạn trẻ hiện đang sống và hoạc tập tại Vinh đã bất ngờ tổ chức một cuộc biểu tình chống Trung Quốc ngay tại bãi biển Cửa Lò – Nghệ An.

Cuộc biểu tình diễn ra được hơn 15 phút, lập tức xuất hiện một lực lượng đội mũ cối gồm khoảng hơn 30 công an, dân phòng ập đến cướp băng rôn khẩu hiệu của các bạn trẻ.

Sau khi bị cướp, dù không còn băng rôn, khẩu hiệu, các bạn trẻ vẫn tiếp tục biểu tình và hô to:“Đã đảo Trung Quốc xâm lược”, “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”, “Trung Quốc cút khỏi Biển Đông”

Được biết, đây là một cuộc biểu tình nhằm mục đích lên tinh thần trước khi diễn ra một cuộc biểu tình lớn hơn vào sáng ngày mai, 11/5/2014 tại TP Vinh.

Trước đó, ngay khi vừa tới bãi biển Cửa Lò, đã có hơn 20 dân phòng dưới sự chỉ huy của hai nhân viên an ninh mặc sắc phục chờ sẵn, ngang ngược đòi kiểm tra tư trang mọi người. Một số biểu ngữ cũng bị cướp trước khi đến được điểm hẹn.

Nguồn tin cho biết, toàn bộ nhân viên an ninh Thị xã Cửa Lò – Nghệ An cũng được lệnh trực chiến nhằm đối phó với những thanh niên tham gia biểu tình chống TQ.

Dự kiến trong ngày mai, 11/5/2014, các bạn trẻ tại Vinh sẽ tiếp tục biểu tình chống Trung Quốc tại khu vực quảng trường Hồ Chí Minh tại Tp. Vinh – Nghệ An. Đây là cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra đồng loạt tại Sài Gòn, Hà Nội và Vinh hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình yêu nước của 20 tổ chức Dân sự.



Hình: Facebook Bin Bun

No comments:

Post a Comment