Saturday, May 10, 2014

PICS : XUNG QUANH ĐẠI SỨ QUÁN TRUNG CỘNG LÚC 22h30 NGÀY 10 - 5 - 2014





Hiện nay các lực lượng an ninh đã được bố trí bảo vệ đại sứ quán và lãnh sự quán trung quốc.K20 và các lực lượng công an trực chiến không nghỉ phép dù lý do gì để đề phòng có kẻ lợi dụng cuộc biểu tình ngày mai ở HN sẽ đặt bom gây rối.
Hiện các trường đại học HN-ĐN-TpHCM đã ra văn bản khuyến cáo học sinh -sinh viên tham gia biểu tình làm mất trật tự an ninh những ai vi phạm sẽ bị nhà trường nhắc nhở kỷ luật.
Ngày mai thời tiết HN sẽ nắng nóng tới 39-40 độ bạn nào vẫn kiên quyết muốn đi thì nhớ giữ sức khoẻ




Theo dự kiến, Chủ Nhật 11/5/2014 sẽ có các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc diễn ra ở nhiều nơi, đặc biệt là tại Sài Gòn và Hà Nội. Ngay tại Sài Gòn có hai nơi kêu gọi biểu tình cùng vào 9h sáng:
1. Các tổ chức xã hội dân sự kêu gọi tụ tập tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên số 4 Phạm Ngọc Thạch, với mục tiêu không chỉ phản đối Trung Quốc xâm lược mà còn yêu cầu chính quyền Việt Nam thay đổi chính sách đối ngoại và đối nội như thả tù nhân lương tâm để chống xâm lược hiệu quả hơn.
2. Các nhân sĩ trí thức, đứng đầu là ông Huỳnh Tấn Mẫn, kêu gọi biểu tình trước Nhà hát Thành Phố. Mục đích là phản đối hành vi xâm lược của Trung Quốc, và theo giáo sư Tương Lai là “Lúc này, mỗi một người Việt Nam yêu nước phải đứng đằng sau tuyên bố của nhà nước, đứng sau các chiến sỹ của chúng ta, chứ lúc này lại đưa các vấn đề khác ra để làm loãng mục tiêu đi, thì đó là một sai lầm về chính trị.”
Dân Luận sẽ theo dõi và tường thuật trực tiếp diễn biến này, mời độc giả đón xem.
23:00 ngày 10/5: Các blogger đi khảo sát và cho biết khu vực Nhà Hát Thành Phố không có rào chắn được thiết lập. Ngược lại, rào chắn đã được chuẩn bị ở khu vực Nhà Văn Hóa Thanh Niên. Có vẻ như chính quyền chấp nhận biểu tình phản đối Trung Quốc nổ ra, nhưng sẽ hạn chế các khẩu hiệu chỉ trích chính sách đối ngoại của chính quyền từ trước tới nay nói riêng và sự lãnh đạo của Đảng nói chung:
imageview.aspx__1.jpg


Một tấm hình được đăng trang trọng trên báo Tuổi Trẻ, vì nó thể hiện sự đồng lòng của người dân đối với chính phủ.
Tại Hà Nội, rào chắn cũng đã được đem tới khu vực đại sứ quán Trung Quốc gần vườn hoa Lê Nin.
10253987_258711731001669_7273827717862898778_n.jpg
Theo J.B Nguyễn Hữu Vinh, thì "buổi tối ngày 10/5/2014, tại Giáo xứ Thái Hà đã diễn ra Thánh lễ cầu nguyện cho Tổ Quốc, lãnh thổ thiêng liêng. Thánh lễ quy tụ hàng ngàn giáo dân và anh chị em bạn bè tôn giáo bạn quan tâm đến vận mệnh Tổ Quốc trong cơn lâm nguy của họa xâm lược từ anh bạn vàng của Đảng CSVN. "
Tối 10.5.2014, Nhà thờ Thái Hà tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho Tổ Quốc. Có khoảng 4000 người tham gia Thánh lễ
10273326_632376956856999_2785353184890000703_o.jpg
cn_toquoc5014_16.jpg
22:00 ngày 10/5: Theo nguồn tin chúng tôi nhận được, nhiều blogger và nhà hoạt động đã bị gọi lên làm việc hoặc bị bao vây tại nhà riêng trong ngày hôm nay, liên quan đến vấn đề biểu tình. Luật sư Lê Công Định được gọi lên phường làm việc khi có cuộc biểu tình diễn ra tại Sài Gòn. Công an nhắc ông không được rời địa phương mà không xin phép trong thời hạn quản chế. Nguyễn Tiến Trung cũng cho biết:
Phường vừa gọi lên nhắc nhở không được đi biểu tình chống Trung Quốc. Biểu tình trong phạm vi phường cũng không được. Hơi buồn nhỉ?! Biểu tình là quyền hiến định. Đó là quyền để người dân thể hiện tình cảm, thái độ trước một vấn đề nào đó. Nếu không có quyền này thì những tiếng nói, tiếng kêu của những người dân thấp cổ bé họng sẽ không được lắng nghe.
Người dân Philippines biểu tình thoải mái, cùng chính phủ Philippines chống xâm lược. Người dân nước họ cùng nhau đoàn kết biểu tình trên toàn thế giới. Philippines chống Trung Quốc xâm lược rất cương quyết, sẵn sàng điều tàu chiến ra ăn thua đủ, lại kiện cả Trung Quốc ra tòa án quốc tế. Những chuyện này không thấy chính phủ Việt Nam làm được.
Ngược lại, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi đến quốc gia nào cũng thấy đồng bào hải ngoại biểu tình phản đối; trong nước người dân đi biểu tình thì lại lo sợ dẫn đến “bạo loạn, lật đổ”. Chính phủ Philippines không sợ vì họ do dân bầu ra qua bầu cử tự do và công bằng, định kỳ. Nếu Tổng thống và đảng của ông làm không tốt thì kì sau dân bầu người khác thôi. Dân có công cụ thực chất trong tay để thực hiện quyền làm chủ: chọn ra người lãnh đạo. Còn ở Việt Nam người dân bị tước đoạt quyền này, một đảng cai trị “muôn năm” mà không cần có tranh cử, dân không có lựa chọn. Ai muốn ra ứng cử, tranh cử thì bị gán vào tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 Bộ luật Hình sự.
Chính vì lãnh đạo không qua bầu cử tự do và công bằng nên chính quyền không có tính chính danh, từ đó luôn lo sợ bị phế truất. Do tâm trạng lo sợ hoảng hốt nên trông gà hóa cuốc, nhìn dân cứ tưởng kẻ thù, nhìn kẻ thù cứ tưởng là bạn. Tại sao lại không cùng nhau đi tới? Tại sao không thật sự thực hiện câu khẩu hiệu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”?
Mình luôn luôn nhớ đến những anh em của mình đã cùng nhau đi biểu tình chống Trung Quốc và bị bắt như anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), chị Tạ Phong Tần, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa… Một số anh em khác như chú Trần Anh Kim, anh Lê Quốc Quân… Nếu dân biểu tình chống Trung Quốc mà bị đàn áp thì làm sao quốc tế có thể lên tiếng hỗ trợ chính nghĩa của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền?
Chúc mọi người đi biểu tình bình an! Chính nghĩa thuộc về nhân dân, chính nghĩa thuộc về chúng ta!
Hoàng Dũng, thành viên Con Đường Việt Nam, cho biết đang bị an ninh dùng sức mạnh giữ ở nhà, khó có khả năng tham gia cuộc biểu tình ngày mai. Trong khi đó, một số blogger khác như An Đổ Nguyễn đã đi "lánh nạn" từ sớm, và do đó vượt thoát khỏi vòng kiểm soát của an ninh để có mặt tại cuộc biểu tình ngày mai. Một phương pháp khác để lực lượng an ninh ngăn chặn người tham gia biểu tình là thông báo với gia đình và gây áp lực để gia đình và người thân chủ động ngăn cản đối tượng.



 Buổi tối tại đại sứ quán Trung Cộng ...



















Theo FB  chị Lê Thị Phương Anh

1 comment: