Saturday, May 10, 2014

Khoảng 1.000 người biểu tình và mít tinh ở Sàigòn phản đối Trung Quốc

Thứ bảy 10 Tháng Năm 2014

Người biểu tình ở Sài gòn với biểu ngữ : Hải Dương 981, hãy cút khỏi biển Việt Nam (DR)
Người biểu tình ở Sài gòn với biểu ngữ : Hải Dương 981, hãy cút khỏi biển Việt Nam (DR)

Thụy My
Sáng nay 10/05/2014 trên hai trăm người đã biểu tình trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Saigon để phản đối hành động xâm lăng của Bắc Kinh đưa giàn khoan khổng lồ vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Cùng ngày vào buổi chiều, một cuộc mít-tinh phản đối Trung Quốc do Hội Luật gia và Mặt trận Tổ quốc tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên diễn ra với khoảng 800 người tham dự.

Theo anh Bùi Dzũ, một người tham gia cuộc biểu tình trước Tổng lãnh sự quán Trung Quốc sáng nay, thì dù mang tính ôn hòa nhưng cũng đã đạt được mục đích là bày tỏ sự phản kháng ngay trước cơ quan đại diện ngoại giao của Trung Quốc :

Bùi Dzũ
(01:30)


Còn về cuộc mít-tinh vào cuối giờ chiều nay, blogger Huỳnh Ngọc Chênh cho biết đã diễn ra một cách kinh điển, trong hội trường máy lạnh. Tuy nhiên những diễn giả chính thức được phép phát biểu đã có tiếng nói mạnh dạn, đòi kiện Bắc Kinh ra trước tòa án quốc tế và chính quyền Việt Nam phải có những hành động mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, những khuôn mặt đấu tranh dân chủ vẫn bị theo dõi chặt chẽ, chứng tỏ cuộc biểu tình do phía « lề trái » kêu gọi vào ngày mai cũng không dễ dàng.

Huỳnh Ngọc Chênh
(01:34)

No comments:

Post a Comment