Sunday, May 18, 2014

Trung Quốc đưa tàu vào VN di tản công dân

RFA-18-05-2014

Nhiều nhà máy bị đoàn người biểu tình chống Trung Quốc đốt cháy tại Bình Dương trong những ngày vừa qua-Blog Huynhcongchenh

Trung Quốc đã đưa hơn 3 ngàn công dân của họ ra khỏi Việt Nam và hiện đang cử tàu đến để đưa thêm người về nước sau khi xảy ra những cuộc bạo động đẫm máu hồi trong tuần ở một số nhà máy do người Trung Quốc làm chủ tại Việt nam.

Tân Hoa xã trích dẫn nguồn tin từ Bộ Giao Thông Trung Quốc cho biết có năm chiếc tàu Trung Quốc được điều động đến Việt Nam. Một trong năm chiếc này đã xuất phát từ đảo Hải Nam hướng xuống Việt Nam để làm công tác đưa công dân Trung Quốc về nước.

Theo Tân Hoa Xã sáng hôm nay có 16 công dân Trung Quốc bị thương nặng đã được máy bay đưa về nước chữa trị. Những người này nằm trong số hơn 100 công nhân Trung Quốc bị thương trong vụ bạo động tại nhà máy thép Formosa ở khu Công nghiệp Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh hôm ngày thứ tư vừa qua.

Tin tức do hãng thông tấn Reuters loan đi hôm đó nói có 21 người thiệt mạng, đa số là người Trung Quốc; tuy nhiên Tân Hoa Xã nói chỉ có hai công nhân Trung Quốc bị giết mà thôi.

1 comment:

  1. Các bạn bình tỉnh, Trước tình hình khó khăn của đất nước hiện nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kêu gọi: Người dân cả nước phải đoàn kết một lòng, bình tĩnh và kiên trì đấu tranh, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Cần phải kiềm chế, ủng hộ Đảng, Nhà nước, Chính phủ, kiên trì đấu tranh bằng tất cả những biện pháp hòa bình và tranh thủ sự ủng hộ của dư luận quốc tế, đồng thời chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao sức mạnh của đất nước. Đây là tiền đề quan trọng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vững chắc….
    Không mắc mưu kích động để xảy ra chiến tranh. Các bạn thử nghỉ nếu chiến tranh xảy ra thì đời sống của nhân dân ta, cơ sở hạ tầng, sương máu của nhân dân ta...... sẻ ra sau. Trường hợp đến mức cuối cùng thì tất cả dân tộc Việt Nam sẻ chấp nhận mọi hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc.
    Các bạn nên nhớ, mục đích chúng ta là yêu cầu Trung quốc trút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, chứ đâu phải mục đích đối đầu với Trung quốc. Nhưng cách nào cho Trung quốc rút đi mà không tốn xương máu của nhân dân, tài sản của đất nước mới là cách hay, còn cứ đem sinh mạng của nhân dân xô ra biển đông làm mồi cho cá là có tội với lịch sử, với dân tộc. Mà làm như vậy chưa chắc họ rút…
    Các bạn nên tự hỏi nếu lỡ xảy ra chiến tranh các bạn có phải là một trong những người đăng ký cầm súng bảo vệ tổ quốc trước tiên không? Yêu nước phải xuất phát từ trái tim và đặc biệt là rất cần tới “khối óc” nữa nhé…

    ReplyDelete