Wednesday, May 28, 2014

PICS:Trung Quốc ngăn cản Cảnh sát biển cứu tàu Việt Nam chìm

Trong quá trình cứu hộ tàu cá bị chìm tại khu vực giàn khoan, tàu Trung Quốc có hành động cản trở, ngăn chặn các tàu Kiểm ngư, Cảnh sát biển Việt Nam.

Như đã đưa tin hôm 26/5, tàu cá của Trung Quốc số 11209 đã đâm chìm tàu cá ĐNA 90152 của Việt Nam ở Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981 cách 17 hải lý.

Trung Quốc ngăn cản Cảnh sát biển cứu tàu Việt Nam chìm - Ảnh 1
Tàu Trung Quốc liên tục có những hành động ngăn cản tàu Việt Nam làm nhiệm vụ.

Trong quá trình cứu hộ tàu cá bị chìm tại khu vực giàn khoan, tàu Trung Quốc đã có hành động cản trở, ngăn chặn các tàu kiểm ngư, Cảnh sát biển Việt Nam.

Lực lượng kiểm ngư cho biết thêm, theo quan sát Trung Quốc vẫn duy trì số tàu hoạt động với cường độ cao hơn. Có sự hoạt động của hai máy bay quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981.
Trung Quốc ngăn cản Cảnh sát biển cứu tàu Việt Nam chìm - Ảnh 2
Trung Quốc tăng cường quân sự sau khi dịch chuyển giàn khoan Hải Dương 981.

Tàu quân sự Trung Quốc đã tăng cường hoạt động, áp sát các tàu kiểm ngư và thường xuyên có hành động mở bạt che súng và chĩa súng vào các tàu kiểm ngư Việt Nam khi tới gần.

Những ngư dân có mặt trên tàu được các kiểm ngư cứu hộ an toàn và tiếp tục tham gia sản xuất cùng với những tàu cá khác. Còn tàu cá bị chìm đang được lai dắt vào bờ.

Trung Quốc ngăn cản Cảnh sát biển cứu tàu Việt Nam chìm - Ảnh 3
Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đã dịch chuyển cách vị trí cũ 22 hải lý.

Mặc dù tình hình trên biển diễn biến phức tạp, nhưng tinh thần các kiểm ngư viên, thuyền viên tàu kiểm ngư vẫn rất tốt và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ngư dân Việt Nam vẫn hăng hái tham gia bám biển sản xuất trên khu vực.

28.05.2014 | 11:33 AM
Mai Nguyên (Theo thời sự VTC1)

No comments:

Post a Comment